Cảnh báo: Bài viết sử dụng ngôn từ đanh đá.
Chân thành mà nói thì 3 tập liên quan đến đám cưới Khâm Vãn là phần phim khiến mình trầm uất nhất cả con Lầu Sen. Thậm chí vợ chồng chị Vãn còn khiến mình ức chế hơn cả Thiện Cô Hồn vì ít ra hắn còn dám đối diện với dã tâm và cái ác của mình để cuối cùng nhận lấy báo ứng xứng đáng. Anh chị Khâm Vãn thì không được thẳng thắn như thế. Từ đầu đến cuối anh chị không luyện được võ công đỉnh cao, anh không đỡ nổi một đấm của Địch Phi Thanh còn chị không cản được một chiêu của Giác Lệ Tiếu. Nhưng riêng Đổ Thừa Đại Pháp, Áp Đặt Đạo Đức Bảo Điển và Thao Túng Tâm Lý Thần Công thì anh viên mãn, chị đại thành, anh chị chia nhau thứ nhất thứ hai thì không ai dám đến khiêu chiến. Nói chuyện với anh chị đứa nào chân thành, tốt bụng, hiểu chuyện thì đứa đó thua. Và không ngoài dự kiến, Lý Liên Hoa thua đến không còn manh giáp.
Kiều Uyển Vãn và Tiêu Tử Khâm đều mắc chứng Ám ảnh Lý Tương Di giai đoạn cuối, trầm kha, không chữa được. Kiều Uyển Vãn ám ảnh vì áy náy và day dứt còn Tiêu Tử Khâm ám ảnh vì đố kỵ và tự ti. Thế nhưng anh chị không bao giờ tự tìm lý do ở bản thân mình. Chị không muốn ôm cảm giác tội lỗi vì nhập nhằng tình cảm, không muốn cảm thấy khó xử khi đối mặt với người xưa. Anh không muốn chấp nhận sự thật mình là một tên ngụy quân tử bất tài, chẳng dám cạnh tranh công bằng mà chỉ giỏi gán tội cho người đã khuất. Cho nên tóm lại là anh chị không bước được ra khỏi cái bóng của Lý Tương Di tại trời tại đất tại tất cả mọi người đặc biệt là tại Lý Tương Di chứ tuyệt nhiên không phải tại anh tại chị. Lý Tương Di đã chết thì anh chị có thể thanh thản mà sống, Lý Tương Di còn sống thì lại càng may quá, anh chị tìm y để bắt đền xong là vẫn có thể thanh thản như thường.
Lý Tương Di không hận cũng phải hận để còn tha thứ cho Kiều Uyển Vãn kẻo mười năm dằn vặt của chị trở thành vô nghĩa. Lý Tương Di không ham gì Tứ Cố Môn cũng phải ham cho bằng được, không thì chẳng hóa ra thứ mà họ Tiêu tranh giành cho cố lại là thứ mà y không thèm ư?Lý Tương Di kiêu ngạo tự tin bị sóng gió thế gian mài giũa thành Lý Liên Hoa bình thản đạm nhiên vẫn kiên cường như vậy. Thế mà đi ăn cái đám cưới về như đi lịch kiếp, kiệt quệ rệu rã đến mức tự hoài nghi và phủ định bản thân. Giết người tru tâm cùng lắm cũng chỉ đến thế là cùng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Phân tích Liên Hoa Lâu
FanficỞ đây sẽ phân tích các chi tiết trong phim Liên Hoa Lâu. Bên cạnh đó sẽ còn có một số đoản văn nữa.