- Thành An, Thành An? Có ai ở đây không? Các đồng chí phòng 12 đâu hết rồi? Bước ra đây hết coi, có người vừa bị bắn đây nè. Đâu hết rồi? Thành Anh vừa bị đạn sượt qua vai đây này
Nghe tiếng chỉ huy hét lớn, cả phòng mới hớt hải chạy ra xem. Tưởng có nhiệm vụ gì đặc biệt trong đêm nhưng ai mà ngờ, vừa ra trước cổng doanh trại đã thấy thứ hình ảnh cả đời này chắc chắn sẽ ám ảnh. Trên tay chỉ huy là đang đỡ đồng chí Thành An đang nằm ngất dưới nền đất dính đầy máu. Máu chảy đỏ cả tay chỉ huy, ướt cả lớp áo đồng phục mà An mặc.
Rõ ràng là khi nãy chỉ huy nói là đạn chỉ sượt qua vai. Mà sao bây giờ, lạ thế này?
Cả phòng 12 lúc đầu là nghe tiếng gọi nên mới muốn ra giúp, bây giờ, tất cả nhìn thấy cảnh tượng ấy dường như trở nên hóa đá. Tay chân tê cứng lại, đầu óc trống rỗng chẳng nghĩ được gì. Mãi một lúc sau nghe chỉ huy nạt lớn mới trở ra trạng thái đang rã đông.
- Đứng nhìn cái gì? Thấy đồng đội bị như này mà đứng nhìn được à?
- "Tụi em xin lỗi, tụi em chỉ đang khủng hoảng"
- Nhanh lên, Thành An mà không được sơ cứu kịp tôi phạt hết cả phòng. Nhưng lên nào, là đồng đội của các đồng chí đó?
Thế rồi các đồng chí mỗi người một tay dìu An vào phòng y tế. Xong lại đứng ở ngoài đợi thông báo của bác sỹ tại doanh trại.
- "Tuy đạn chỉ sượt qua vai An nhưng lại ở vị trí gần động mạch thế nên mới mất nhiều máu. Cần người có nhóm máu thích hợp mới có thể truyền được"
- Vậy An nhóm máu gì?
- "Nhóm máu O, khá hiếm đó. Nhóm máu O chỉ nhận được máu của người cùng nhóm máu chứ không nhận được nhóm khác như A, B hay AB. Phòng 12 này có ai nhóm máu O không?"
- Tôi, tôi nhóm máu O
Không chần chừ, đợi bác sỹ nói tên nhóm máu là chỉ huy đã nhanh miệng xung phong muốn đi hiến máu vì em.
- "Không được. Đồng chí biết gần đây sức khỏe của đồng chí không ổn mà? Nếu hiến máu của một người không không cho một bệnh nhân thì có khỏi được không? Đồng chí nghĩ được tới đó không vậy?"
- Nhưng rõ ràng bây giờ nếu tôi không hiến thì em ấy sẽ chết đó? Bác sỹ hiểu mà đúng không? Là bị đạn bắn đó? Không phải chỉ là cành cây lướt qua vai mà sao bác sỹ nói nhẹ nhàng quá vậy?
- "Chỉ huy, chỉ huy bình tĩnh. Để em đi hỏi các phòng khác thử xem"
Một đồng chí muốn can ngăn lại tình hình đang ngày càng phức tạp này nên mới nói thế. Ai ngờ tình hình giãn ra thật nên đồng chí đó buộc phải đi tìm người có nhóm O.
,
- "Anh, có rồi"
- Ai? Phòng nào? Tên gì? Số hiệu? Nói đi ngày mai tôi miễn huấn luyện cho
- "Là chị Mai Hoa"
- Ai cũng được. Ai tôi cũng cho miễn, nhưng đừng lôi tư thù cá nhân vào đây là được. Vì đây là Thành An, không phải tôi. Giúp người thì giúp cho trót, muốn gì thì qua nói chuyện với tôi
BẠN ĐANG ĐỌC
[Isaac x Negav] Love n War
Fanfic14/10/23, N-sao á trời ơi, fic kia chưa xong mà tôi ham hố qua fic này. Hy vọng mọi người vẫn support nhée. Từ người tiên phong viết về 2 ảnh mà giờ quá trời người viết òi. Cái cảm giác nó lạ lạ sao á 💆🏻♀️