Chương 3: Thích không có đau lòng

6 0 0
                                    

Một đêm này tôi ngủ rất ngon, thậm chí cũng không biết Dương Thiên rời giường lúc nào, tối hôm qua tôi biểu hiện thật sự rất tốt, chỉ yên lặng ngủ bên cạnh anh ấy tôi cũng thấy rất đủ rồi.

Lúc tôi xuống tầng thì ba và Dương Thiên đã tới công ty rồi, chỉ có một mình mẹ đang ở vườn hoa tưới nước, tôi có chút thương Dương Thiên, hôm qua anh mới về nhà, hôm nay đã phải đi làm quen công việc.

"Tiểu Ý à, sao hôm nay lại dậy sớm vậy." Mẹ vừa tưới hoa vừa gọi tôi, xuyên qua cửa sổ sát đất phòng khách, tôi thấy mẹ già đang nháy mắt ra hiệu, nhìn đồng hồ, mới hơn 10 giờ thôi.

"Mẹ, con ở phòng ngủ chuẩn bị tài liệu về các trường, rất vất vả được không." Tôi dõng dạc nói.

"Thằng nhóc con cái dạng gì mẹ còn không rõ sao, chỉ là hôm nay có điểm đúng không? Con định báo danh TSo?" Sao mẹ không nhìn ra nụ cười méo của tôi, đúng như theo lời bà nói, chim sẻ nhỏ tôi đây vểnh mông nhỏ lên bà cũng không hiếm lạ gì.

"Vâng, buổi chiều 2 giờ, con còn chưa nghĩ ra, đợi điểm rồi lại nói." Tôi vừa nói vừa tới phòng bếp tìm đồ ăn.

"Bà Lưu đặt cơm của con trong hộp giữ ấm đấy, báo danh ở trong thành phố là được." Mẹ hét với tôi, người thì ở bên kia của vườn hoa, giọng lớn thật tốt.

Bà Lưu là người làm thêm lâu dài ở nhà họ Giang, chủ yếu chịu trách nhiệm nấu cơm, quét dọn vệ sinh cùng giặt quần áo, cho nên tôi nói mẹ tôi hoàn toàn không phải là bà chủ gia đình gì, giống với một người đang đến trường như tôi, là sâu gạo.

Đối với thành tích, tôi không nắm chắc thi được điểm cao nhất gì, nhưng đạt được điểm chọn trường trọng điểm cũng không thành vấn đề. 2h hơn một chút tôi nhận được điện thoại của Dương Thiên, anh giống như phong bế trong không gian, sau khi kết nối liền hỏi thẳng vào vấn đề: "Thế nào?"

Tôi nằm trên giường, nghĩ có phải anh vừa mới cau mày không, tùy tiện nói: "Anh cũng không xem là em trai của ai, bình thường, vừa qua 36 điểm một chút, đương nhiên không thể dùng tiêu chuẩn của anh yêu cầu em."

Dương Thiên chính là ngọn núi trên con đường học tập của tôi, sau khi trải qua vô số lần đả kích, tôi đã tự động che giấu suy nghĩ so đấu với anh trong đầu, an phận làm học sinh bình thường, anh ấy là học sinh nhảy lớp, 20 tuổi đã hoàn thành chương trình học Đại học, năm năm ở Anh hoàn thành liên tiếp cả thạc sĩ lẫn tiến sĩ.

"Haha, cũng không tệ lắm, đêm nay ăn mừng một trận cho em, anh còn bận, em ở nhà thả lỏng một chút." Dương Thiên giống như thật hài lòng với thành tích của tôi, chỉ là anh ấy rất bận, tôi cũng đành phải lưu luyến không rời cúp điện thoại.

Buổi tối Dương Thiên mua sâm banh về, anh cười rất vui vẻ, thậm chí còn vui hơn mẹ.

Người một nhà vui vẻ ăn cơm xong, trên mặt ba cũng xuất hiện nụ cười hiếm thấy, tôi biết rõ bọn họ thật sự đối xử với tôi như con ruột, có lẽ trong lòng bọn họ tôi với Dương Thiên không có gì khác biệt, cùng thương, cùng yêu, làm sai cũng phạt, cũng giáo dục.

Lúc tôi được năm tháng liền từ Cô nhi viện vào nhà họ Dương, bọn họ chưa từng cố ý giấu diếm nguồn gốc của tôi, cũng chưa bao giờ đối xử khác biệt với tôi, tôi biết rõ bọn họ thật sự coi tôi là người nhà mà đối đãi.

Thiên ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ