Kabanata 29

2.6K 61 0
                                    

4 YEARS LATER,

Apat na taon na ang lumipas at marami na ang nagbago. Simula nung both parties ng family namin ang nag usap para panatilihin matibay ang pagsasama at pagkakaibigan ng pamilya.

The revelations is there also upang maging peaceful na ang bawat isa lalo na sa amin. Ngumiti ako dahil nagbigay talaga ng kapayapaan sa puso ko at sa buhay ko ang nangyaring pag-uusap ng pamilya apat na taon na ang lumipas at wala na rin akong balita kay Mc Llishan ngayon dahil kami na mismong dalawa ang pumutol sa communication na mayro'n kami simula no'ng tatlong buwan ang lumipas after nang pag-uusap ng pamilya.

"M-Mommy...Mommy!" tawag sa akin ni Angel kaya na patingin ako sa kaniya nagulat pa ako dahil tumatakbo na naman siya.

"Anak, don't run,please!" sita ko dahil bawal siyang mapagod baka mamaya hindi naman siya makahinga sa pagka-aggressive niya. Ang tigas rin kasi ng ulo niya siya pa ang mahina pero siya pa ang aggressive.

"Ang tagal naman kasi ng uncle Nigel eh, " reklamo niya at nagpabuhat sa akin at niyakap ako ng mahigpit.

"Andito na kami ate," sagot naman ni Angelo dahil nasa likod na pala namin sila.

We here at Disneyland because Bella Marieh approach me na sumama sa vacation nilang ng kaniyang pamilya upang ma-experience rin raw ng mga bata ang mag-explore sa mundo. Noong una nag alinlangan ako dahil mahirap masiyado para kay Angel lalo na kapag mainit ang panahon dahil weak ang heart nito she need always oxygen upang mabuhay lang kung tutuusin subalit dahil sa mahal ko sila kung saan sila masaya ay doon rin ako. Malaki na rin ang pasasalamat ko sa itaas dahil umabot siya ng apat na taon pakikibaka sa buhay upang tumagal lang siya sa akin.

Angel Mceen and Mc Angelo Shan, they are my blessing from above. They are our twins sila ang pinagkaka-abalhan ko sa ospital before not Aaron dahil they are pre-mature. Ito ang hindi alam ng daddy nila pati ang family Sanchez na they are existing sa mundo. Natakot kasi ako noon dahil sa pagkakamali na palagi kong naiisip, kaya naitago ko sa kanila. Grabi ang pagsubok no'n sa buhay ko. Subrang ang hirap pero hindi ako sumuko dahil may dalawang buhay na lumalaban rin kahit kasing liit sila ng bote ng coke iyong litro, gano'n sila kaliit.

Noong unang gabing may nangyari sa amin ni Llishan doon din sila nabuo. Masaya ako noon nalaman kung buntis ako pero malungkot ako nung akmang sasabihin ko ang pagdadalang-tao ko pero hindi ko nasabi dahil nagpaalam siyang uuwe sa America para mag-schooling at ipamukha sa akin na iniiwasan ako kaya bilang isang asawa sa papel wala akong nagawa kundi hayaan siya.

Pasalamat na lang ako dahil malaya akong nagbuntis habang wala siya at hindi ko na rin pinaalam sa kanila dahil nasa isipan ko na rin no'n baka hindi niya naman tanggapin ang dugo't laman niya katulad ng ginagawa niya sa akin nung unang may nangyari sa amin.

Naging selfish ako sa desisyon kong ito dahil hindi madali atsaka hindi madali rin ang pagbubuntis ko dahil mahina talaga ang kapit nilang dalawa pero nilaban ko sila. Hindi ko gustong maging pre-mature sila pero sila na mismo ang kusang lumabas sa sinapupunan ko. 7 months palang ang tiyan ko noong lumabas sila kaya sa incubator sila lumaki.

Angel is weak but Angelo is healthy kaya kahit gano'n bilang isang ina nilalaban ko parin si Angel kahit alam namin na hindi magtatagal ang buhay niya sapat na ang umabot siya sa limang taon gulang kapag hindi siya operahan.

"Ate?"tawag sa kaniya ni Angelo. Tumingin ako sa anak kong lalaki dahil nakahawak na rin siya sa kamay ko. Si Angelo ang unang lumabas pero si Angel ang gustong matawag na ate.

" Papicture tayong tatlo doon, oh? " turo niya at tumakbo siya papunta sa malaking mascot ni Winnie the Pouh and Mickey Mouse. Lumapit kami doon at binaba ko si Angel at inayos muna ang buhok niya para maganda naman siya sa camera. She's like his daddy talagang Sanchez sila kung titigan.

A Painful Mistake (BOOK 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon