nó giật mình quay sang nhìn ron với vẻ mặt ngơ ngác, chẳng hiểu vì sao đứa bạn thân lại trưng ra cái vẻ mặt khó chịu tới như vậy, có vẻ như nó chẳng ý thức được rằng thời gian trôi qua rất nhiều khi nó còn đang mải ngẩn ngơ với hàng tá suy nghĩ về tình yêu của mình. ron nhìn cái vẻ ngơ ngác của harry nà chỉ biết thở dài đầy bất lực, tuy nó rất giận harry vì đã ngó lơ nó nhưng nó lại càng lo cho harry hơn, muốn biết gì sao bạn mình lại trở nên mất tập trung trong câu chuyện và thế giới của hai đứa ở trong cái đám đông này.
"harry, bồ bị sao vậy, ốm ở đâu à?"
mọi sự tức tối trong ron bay biến và khuôn mặt nó từ cau có chuyển sang cái vẻ mặt đầy vẻ quan tâm và lo lắng dành cho harry. harry chỉ biết chớp đôi mắt mà nhìn nó, chẳng biết phải trả lời như thế nào cho hợp lí.
chuyện cũng chẳng có gì to tát đâu, nhưng mà do harry ngại nên nó chẳng muốn nói ra làm gì. nếu nói ra thì chắc chắn nó sẽ bị thằng bạn thân của mình cười cho thối mũi vì chỉ vài phút trước thôi nó còn vừa quát người ta mà bây giờ lại đi nghĩ về người ta.
mà người ta ở đây thì chẳng còn ai khác ngoài draco malfoy cả vì cả cái trường này chỉ có thằng đó mới bị harry chửi thẳng mặt.
"không có gì đâu ron"
cuối cùng harry cũng trả lời, nhưng câu trả lời này dường như không hề đúng với ý muốn của ron, minh chứng rõ ràng chính là việc đôi mắt ron bắt đầu nhìn thẳng vào mặt nó với vẻ suy xét và đầy hoài nghi.
"cho bồ nói lại đó, nếu không thì đừng có trách"
ron là đang đe doạ nó à?
cóc thèm sợ nhé!
harry vẫn một mực không chịu nói ra, nó không muốn ron biết cái chiện nó thích thằng draco cho lắm vì nó sợ ron sẽ giận nó mất. ai chẳng biết ron nó ghét draco tới cái mức độ nào cơ chứ, bây giờ thằng bạn thân nhất của nó là harry mà đi yêu cái đứa nó ghét thì không phải sẽ khó chịu lắm sao. nên tốt nhất là harry không nên nói ra làm cái gì cả.
"bồ không cần biết đâu ron à"
ron khó chịu ra mặt, từ bao giờ nó và harry lại có khoảng cách như vậy?
"chuyện gì mà ngay cả mình vồ cũng không nói được?"
.
.
.sau một hồi lâu, cuối cùng ron cũng cậy miệng harry ra được và đương nhiên là nó sốc tới độ không nói nên lời khi biết được thằng bạn thân nó thích cái đứa nó cay nhất trường này.
con mẹ nó, đúng đời mà....
trong khi nó và harry đang ngồi nói chuyện thì draco bước vào trong phòng học, harry để ý rằng khuôn mặt draco không giống như mọi khi cho lắm, có vẻ nó đang rất buồn, bởi ánh mắt nó trông thật đáng thương. tâm trạng harry liền đi xuống, nó nghĩ là do những lời của nó đã nói với draco. nhưng rồi nó chợt vứt phăng cái cảm giác tội lỗi ấy đi, nó nghĩ nó chẳng nên có cái cảm giác ấy với một người đang muốn trêu đùa tình cảm của mình làm cái giống gì.
rồi chợt draco nhìn nó khiến nó giật mình vội quay mặt đi chỗ khác, tim hẫng đi một nhịp. nó chẳng muốn thằng đó biết rằng nó đang nhìn draco đâu, sẽ thật xấu hổ vì mới nãy nó còn mới chửi người ta. trong lúc ron và hermione đang hú hí với nhau thì harry lại thơ thẩn nhìn lên tấm bảng đen mà nghĩ vẩn vơ, nó đang cố nghĩ xem tại sao draco lại phải trêu đùa nó như vậy?
nhưng điều nó không ngờ nhất là việc draco chẳng hề như nó nghĩ, nó vẫn cố gắng từng ngày để lấy lòng harry, để có thể được harry đáp lại, nhưng sau tất cả chỉ là sự lạnh nhạt và nghi ngờ của nó. draco mà biết được chắc nó tức ói máu vì harry tự nhiên lại đi nghi nó giả vở quan tâm để trêu harry mất.
một con hạc giấy bay tới phía harry, nó từ từ đáp xuống mặt quyển sách ngay trước mặt harry. nó nhướn mày mở con hạc ra mà nhìn. trong đó là hàng chữ được viết rất vội, nhưng nét chữ vẫn rất gọn gàng.
tao cần câu trả lời.
đấy là nội dung của dòng chữ còn harry nghe hay không thì là do nó. nó quay xuống nhìn về phía chủ nhân của bức thư mà cười khẩy, để xem nếu nó không đưa ra một câu trả lời thoả đáng thì draco sẽ phản ứng như nào đây. tức giận thì cũng chẳng làm được gì vì nó còn tức hơn cả thằng draco vì đã chót trao tim cho nhầm người.
vò nát tờ giấy trong tay, harry quay về với bài giảng mặc kệ cái ánh mắt đầy mong đợi và tha thiết của draco đang ghim vào tấm lưng nó.
draco nhìn tờ giấy đã bị vò nát của mình trong tay harry, sự buồn rầu lại càng rõ hơn. nó chẳng hiểu bản thân nó đã làm cái gì sai mà phải chịu sự lạnh nhạt của harry như vậy. rõ ràng mấy hôm trước nó và harry còn cũng nhau đi dạo quanh khuôn viên trường và nói đủ thứ chuyện, harry còn chủ động nắm tay nó nữa, vậy mà ngày hôm nay harry đã dội cho nó một xô nước lạnh khiến nó phải đau đớn trước hiện thực.
một tờ giấy nữa lại bay tới, harry lại mở ra xem.
tao đã làm gì sai?
tự biết
draco đoán là harry đã nói thế khi quay xuống nhìn nó.
_________
29/10/2023vâng, câu chuyện này chỉ toàn sự tiêu cực. đúng với cái chủ đề mà tôi đã chọn cho nó, cũng như cái tên. nhưng lần này người tạo ra sự tiêu cực ấy sẽ là harry chứ không phải draco.
tôi thích ngược đời v🤡
BẠN ĐANG ĐỌC
|drahar| toxic love.
Фанфикcouple: draco malfoy x harry potter. thể loại: viễn tưởng, trường học, hiện đại, fanfiction, tình yêu nam nam. -draco và harry đang tiến vào một mối quan hệ mới, nó rất khác biệt với những mối quan hệ khác- tác giả: shin được cập nhật vào thứ hai...