xin đừng giày vò nhau như vậy.
gửi gắm con tim nơi em cũng khiến tôi đủ mệt rồi.
_______
khi tiết học kết thúc, draco nhanh chóng cất sách vở vào cặp một cách nhanh nhất có thể rồi ra khỏi phòng học, nhưng nó chưa vội đi mà đứng đợi ở cửa, ngày hôm nay nó muốn harry trả lời tất cả. cho tới khi thấy bóng dáng harry từ từ bước ra khỏi phòng học, bên cạnh là ron, nó đã không ngừng dán chặt đôi mắt nó vào harry, hai tay nó nắm chặt lại hạ quyết tâm phải nói chuyện cho ra nhẽ.
"harry, nói chuyện chút đi"
bước chân harry dừng lại khi thấy draco ở trước cửa phòng học, nó nói gì đó với ron rồi gật đầu đi theo draco. trên quãng đường mà nó với draco đi, không ít người đã nhìn hai đứa nó, ánh mắt đầy sự tò mò.
nó cứ mãi chìm đắm trong hàng tá suy nghĩ miên man, tới nỗi chẳng nhận ra người phía trước đã dừng lại làm nó đập mặt vào lưng draco, rớt cái kính xuống sàn nhà. draco thấy vậy liền vội vã nhặt cái kính của nó lên và đeo lại cho nó, thật sự rất dịu dàng khiến tim nó muốn nhảy cả ra ngoài. nhưng nó tuyệt nhiên vẫn cương quyết không biểu lộ ra bên ngoài mà chỉ giữ trong lòng mà thôi.
"có chuyện gì?"
chẳng để cái tình trạng này kéo dài lâu, harry nhanh chóng lên tiếng. điều này làm draco có suy nghĩ rằng harry muốn nhanh chóng kết thúc cái cuộc trò chuyện này hơn.
"mày coi tao là cái gì?"
draco nói, giọng nó rất nhỏ nhưng vẫn đủ để harry nghe thấy những lời nó nói. nó thấy đôi mắt harry hơi giao động, khuôn mặt hơi ngơ ra một chút nhưng rồi cũng rất nhanh đã lấy lại dáng vẻ thường ngày của harry.
tao coi mày là cái gì?
tao đếch biết!
câu hỏi này đúng là làm khó harry mà, bởi chính nó còn chưa định hình được cái người đang đứng trước mặt nó là gì đối với nó và tình cảm nó dành cho người này là cái loại tình cảm gì. thời gian 1 tháng là không đủ để cho nó biết bất cứ thứ gì về tình cảm của mình cho đối phương, với cả tại sao nó lại phải đáp lại tình cảm cho một kẻ muốn đem nó ra làm trò tiêu khiển cơ chứ.
chợt đôi mắt harry nhìn thẳng vào đôi mắt của draco, đôi mắt của nó khiến harry cảm thấy ngột ngạt khi nhìn vào, khiến harry chẳng tài nào phân biệt được giữa thật và giả. đôi mắt của draco chứa đựng thật nhiều cảm xúc, tạo nên sự hỗn loạn trong đôi mắt ấy. sự mong chờ, hy vọng, sự thất vọng, lo lắng, sự si mê đắm đuối, sự dịu dàng và buồn tủi. nhìn thế nào cũng giống là đang thật lòng.
"tao nghĩ là bạn...một tháng trôi qua, tao nghĩ mình chỉ biết có thế"
đó là câu cuối cùng mà harry có thể nói ra sau hàng chục câu nói đầy cay đắng mà nó nghĩ ra để dằn mặt cái người muốn chơi xỏ nó. chỉ tại cái đôi mắt chết tiệt của draco.
"vậy thì đừng coi tao như một trò đùa..."
draco lại nói với cái giọng lí nhí rồi quay người rời đi, để lại harry với hàng ngàn cái dấu hỏi chấm to đùng. nó đã làm gì chọc đến thằng khùng này hay gì hả trời.
"harry, bồ với malfoy nói gì với nhau vậy?"
vừa nhìn thấy bóng dáng thằng bạn thân lấp ló ở cửa đại sảnh, ron cùng hermione đã nhanh chân chạy tới để hỏi chuyện. nhưng thật đáng tiếc, harry lại chẳng thèm nói gì với tụi nó mà chỉ mang khuôn mặt ỉu xìu của mình vác xác vào đại sảnh đường để dùng bữa tối.
"harry, bồ ổn không vậy?"
harry lắc đầu, lần này nó quyết định sẽ nói ra những thứ mà nó gặp phải với hai đứa bạn, vì nó tin rằng hai người có lẽ sẽ giúp được cho nó phần nào trong việc này. vì dù gì thì nó cũng đã lỡ mồm kể hết cho ron và ron cũng vô tình kể cho hermione nghe rồi.
"nó làm gì bồ, để mình đi xử nó"
ron hùng hổ nói, nhưng không biết rằng bạn mình mới là đứa sai ở đây.
"thôi...nó không có làm gì mình"
"chỉ là mình không hiểu...dạo này mình làm gì có lỗi với nó hả?"
hermione nhướn mày, sau đó bắt đầu suy nghĩ, một lúc sau mới trả lời harry: "cái này chỉ có bồ mới biết thôi, harry"
"làm sao mà mình biết được chớ, tự nhiên malfoy gọi mình ra hỏi chuyện. nó hỏi mình là nó đối với mình là cái gì, mình trả lời nó, rồi...." harry hơi ngừng lại, nó đang ngẫm xem mình có nên nói tiếp không "rồi nó bảo mình đừng coi nó như trò đùa, rồi đi mất, mình thì đếch hiểu cái mẹ gì"
hermione và ron nghe xong thì gật gù, nói thật thì tụi nó cũng đếch có hiểu cái gì hết á, gật vậy cho có rồi hiểu sau. cũng dễ hiểu thôi vì tụi nó làm gì phải draco hay harry mà hiểu, mà harry cũng đâu có hiểu trong khi nó là người trong cuộc.
"bồ trả lời nó như nào?"
hermione lên tiếng.
"mình bảo mình coi nó là bạn"
"ừm, hợp lí"
trong suốt một tháng, harry và draco đều rất vui vẻ, có đôi khi lại thân mật như người yêu. ai ai trong cái trường này cũng đều thấy, nhưng chỉ có hai người mới biết rằng họ chẳng là gì của nhau, bây giờ có thêm 4 người nữa. hermione nhớ tới khoảng thời gian trong vòng một tháng nay, thiết nghĩ hai người thân mật như vậy, mà draco lại thích harry như vậy, khi bị harry né tránh, lạnh nhạt nên buồn quá nghĩ linh tinh không?
nhưng rồi nó lại nhớ tới lời ron nói, rằng harry cũng thích draco bỏ mẹ, thế là lại càng thêm rối. harry thích draco thì việc gì phải làm vậy với người ta, cứ vậy mà đến bên nhau không phải dễ hơn à?
"harry, bồ thực sự thích nó chứ?"
"malfoy? tất nhiên rồi, rất rất nghiêm túc là đằng khác"
"vậy sao bồ lại né nó?"
tại sao à?
tại vì mình không muốn trở thành trò đùa của người khác...
và mình không muốn trái tim mình đau đớn vì mất đi người mình yêu.
_________________
02/11/2023
thất tềnh=)
BẠN ĐANG ĐỌC
|drahar| toxic love.
Fanfictioncouple: draco malfoy x harry potter. thể loại: viễn tưởng, trường học, hiện đại, fanfiction, tình yêu nam nam. -draco và harry đang tiến vào một mối quan hệ mới, nó rất khác biệt với những mối quan hệ khác- tác giả: shin được cập nhật vào thứ hai...