truyện tối qua - 2
1
fourth rất thích ngồi ở ban công nhà phuwin nhìn ra khoảng vườn xanh rì cây cối với hai hàng hoa bao quanh. nhất là trong những ngày mệt mỏi như đợt thi cuối kì này, nó lại càng muốn tranh thủ chạy sang ngồi ké ban công mỗi khi rảnh. mặc dù nó với phuwin rất thường xuyên cãi cọ chí choé thậm chí còn muốn nhảy vào đấm nhau luôn khiến dunk và gem nhiều lần vì can ngăn mà dính "bom rơi đạn lạc", nhưng phuwin cũng rất thương nó, coi nó như em trai nhỏ trong nhà, tuy không nói ra những luôn âm thầm chiều theo từng điều nó muốn.
cho nên ban công tầng 3 của phuwin được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu của fourth, có cây nhỏ treo kín hai bên tường, có đèn led hình ngôi sao trên mái và có mấy cái ghế lười siêu êm ái, để bất cứ khi nào fourth cần chạy trốn, nó có thể tới đây, chỉ ngồi và nhìn mảnh vườn yên tĩnh trước mặt.
một ngày trời mưa như vậy khiến fourth càng thích thú hơn khi ngồi ở ban công dành riêng cho em, và đẩy hết bài vở cho gemini làm hộ.
2
"fot béo, dậy làm bài đi", gemini bưng lên hai cốc nước, miệng nhoẻn cười với cái mép cong cong, "cacao nóng thiết kế riêng cho ngày mưa của fotfot đây."
fourth bật cười ngồi dậy, chỉnh lại tư thế trên cái ghế lười và kéo cái bàn nhỏ lại gần cho bạn đặt cốc xuống.
"uống thử đi. hôm qua ở công ty, chị kế toán mang cacao nguyên chất ở quê chị ấy đến cho đấy."
fourth dùng hai tay ôm lấy cái cốc màu trắng, để hơi ấm lan khắp tay nó, "trời mưa mát mẻ như vậy, thích thật đấy."
"thích nhỉ?"
"ừ nhưng không thích làm bài", fourth đặt cốc lên bàn, ngả người ra sau giả vờ ngất xỉu.
"nào nào, bạn dậy làm hết đống hoá hữu cơ kia đi. mai thi rồi đó!", gem nắm tay nó, kéo nó ngồi dậy với không chút sức lực.
"bất công thật. tại sao tất cả mọi người đều lên đại học rồi mà mình mình vẫn học cấp 3 chứ...", fourth ngoảnh mặt đi chỗ khác phụng phịu, "dunk lớn rồi thì không nói, nhưng mắc gì phuwin hơn mình một tuổi, năm nay đã sinh viên năm 2 rồi? mắc gì gem bằng tuổi mình mà đã năm nhất rồi? tại sao? không chịu!!!"
gem bật cười, xoa xoa đầu fourth dỗ dành, "ngoan nào, nốt kì này nữa thôi là fotfot lên đại học rồi. giờ thì làm nốt bài đi để còn thuận lợi tốt nghiệp nữa chứ?"
fourth đảo mắt, không muốn học nữa, huỷ diệt hết đi được không?
3
sau tất cả kì công nỗ lực của gem, fourth cuối cùng cũng cầm cái bút lên và bắt đầu làm bài tuy có hơi miễn cưỡng.
mới viết được hai chữ thì nghe tiếng xe dunk tiến vào trong sân, thế là nó lại hóng hớt ló đầu qua lan can nhìn xuống.
"biết ngay mà. lại đi chơi với nhau tới giờ mới thèm về", fourth nhăn mặt đánh giá.
gemini cũng vì thế mà nhỏm người nhìn qua lan can, "sao đỗ ở đó mà không vào nhà?", gem nhìn ra màn mưa một cái rồi lại nói, "hay không có ô nhỉ? xuống đón hai ổng đi."
gemini toan đứng dậy liền bị fourth nắm tay kéo nó lại, "đừng đi. nhìn kìa.", fourth chỉ về phía xe dunk với khuôn mặt sốc đến không nói nên lời.
4
gemini thấy phuwin vội vã chạy vào nhà, trong lòng liền thấp thỏm muốn tới xem anh trai đang thế nào. nhưng fourth nói, để anh ấy tự mình sắp xếp lại mọi thứ đi đã. cho nên nó ngoan ngoãn ngồi lại với rất nhiều lo lắng.
"dunk đi rồi sao?", gemini hỏi và fourth chỉ gật đầu.
lâu sau, phuwin mở cửa bước vào căn phòng dẫn ra ban công mà hai thằng em đang ngồi, hớn hở gọi gemini đi ăn kem.
fourth mặt tối sầm nhìn em, phuwin xấu tính thật đấy, trắng trợn cướp mất dunk đi.
"phuwin, anh vừa hôn dunk đấy à?"
5
gemini nhìn phuwin mếu máo ngồi xuống một cái ghế lười, chống hai chân lên và hai tay ôm lấy đầu gối, trong lòng cảm thấy nhất định là dunk bắt nạt anh mình.
"phuwin... anh có thích dunk không?", gemini nhìn anh nó.
phuwin cầm cốc cacao của gem lên uống vơi nửa, thở dài rồi nói, "anh đang không hiểu gì hết đây... chắc anh bị điên rồi."
"này! phuwin!", fourth trừng mắt nhìn, "anh hôn dunk rồi đó!! nói không biết là sao???"
"làm sao bây giờ...", phuwin mơ hồ nhìn lại cả hai đứa nhóc, "ngày mai gặp sẽ ngại chết mất thôi."
"còn lo ngại ư? thế nào mà lại đi hôn nhau cơ chứ?", fourth dường như rất tức giận, ngả ra sau ghế rất mạnh bảo với một tiếng thở dài.
"fotfot yên tâm. dunk lúc nào cũng thương em cả, thương em hơn anh nhiều. bọn anh không yêu nhau, mà cho dù có yêu đi nữa, thì dunk vẫn thương em hơn!", phuwin chợt bật cười, nhìn dáng vẻ thằng fourth dễ thương thật, "thôi anh đi đây, hai đứa học tiếp đi!"
"anh đi đâu?", gemini đứng phắt dậy níu lấy tay anh nó.
"tìm chỗ chữa lành tâm hồn cho người lớn chăng?", phuwin nhún vai.
5
và thế là phuwin kết thúc tìm kiếm khi ngồi xuống uống ly rượu đầu tiên ở quán bar trên tầng thượng của chính toà tháp thương mại nhà em.
BẠN ĐANG ĐỌC
textfic f6 | mập mờ đến chết
Fanfictiontextfic: mập mờ đến chết pairing: (không biết có pair nổi không nên viết liền cả hội) joongdunkphuwinpondfourthgemini 🤡 category: 🤟🏼🤡🤟🏼 1 là quằn, 2 vẫn là quằn nhưng hề hơn "em với nó đã thương nhau như vậy, hay chúng ta đừng bên nhau làm gì...