• song recommended: boyfriend - ariana grande
_____________________________________________________________
ly rượu trong tay mingyu sóng sánh, hắn nhìn mãi vào cái màu hổ phách đang đung đưa trước mặt mình, nhíu mày rồi khẽ lắc đầu vì tiếng nhạc quá mức ồn ào. người va phải người, chốn xa đoạ về đêm này có lẽ ai rồi cũng phải tới một lần, mingyu thì đã quá quen, nhưng vẫn chẳng thể nào thôi khó chịu với mấy thứ tạp âm hỗn loạn. tiếng nhạc gầm rú trên những giàn loa, tiếng gót giày lộp cộp, tiếng hò reo của mấy thằng đàn ông khi mấy cô gái nhảy đứng trên sàn cởi thêm một cái gì đó trên người, và tiếng thở phập phồng thác loạn của mấy kẻ chẳng biết ý tứ, cứ vậy quấn lấy nhau trong ánh đèn mờ ảo.
lần đầu hắn gặp wonwoo cũng là ở chỗ này.
anh mặc một chiếc áo lông đen, quần bò đen bó sát cẳng chân thon dài quyến rũ và chiếc áo ba lỗ lót trong lại càng thêm phần hờ hững khi anh đã ngà ngà say, vật vờ trên quầy rượu có phần hơi tĩnh lặng. mingyu nhớ như in, mái tóc hơi bù xù của wonwoo cứ gật lên gật xuống, bên cạnh là ly rượu đã gần như cạn đáy. bartender thuần thục lấy ly rượu ra và đặt một ly khác vào, thế nên chắc ly rượu đó còn chẳng phải ly đầu tiên anh đổ vào cuống họng. hắn để ý anh đơn thuần là vì chỗ cạnh anh còn trống, không còn lý do gì khác. mấy cái mà gặp lần đầu đã để tâm, càng yêu nhiều người ta lại càng nghiệm ra điều đó không có thật. hắn ngồi xuống cạnh anh mà không cần hỏi, bởi hắn đoán người kia chắc cũng chẳng còn chút tỉnh táo nào để mà trả lời những câu hỏi lịch sự trước khi dẫn đến việc ngồi cùng.
mingyu chỉ bất ngờ khi ngay khoảnh khắc hắn ngồi xuống ghế, tia nhìn của wonwoo đã lập tức phóng ra sắc xảo. đôi mắt mèo đáng ra phải mơ màng, lại tỉnh táo tới khó tin. anh nhìn chằm chằm vào hắn như đang thầm đánh giá điều gì đó hắn không biết rõ, nhưng cũng tự mình bị hút vào cái ánh nhìn thăm thẳm ấy của người con trai trạc tuổi. trong một chốc, anh đưa cánh tay lên che đi đôi mắt đẹp của mình, để lộ ra nụ cười nhàn nhạt đã cong lên trên đôi môi hơi ươn ướt mà mingyu đoán, nó sẽ thơm lừng và cay nồng mùi rượu.
giây phút anh bỏ hẳn cánh tay ra khỏi khuôn mặt, mingyu sốc nặng vì anh đã hồi phục cái dáng vẻ đáng có của một người say. đôi mắt lờ đờ mê muội, nụ cười không còn hơi lanh lợi mà chuyển sang cái vẻ lả lướt rõ ràng. nhưng chỉ vài giây trước, đó đâu phải anh?
và vì thế, wonwoo, là một người diễn kịch giỏi vô cùng.
mingyu gặp cú sốc lần thứ hai khi sáng hôm sau đến trường, vừa kịp ngồi xuống phòng họp vào cái ghế chủ tịch của câu lạc bộ quay phim, đã thấy jeon wonwoo ngồi đó, hai chân đung đưa trên cái ghế cao như đang chờ đợi một ai khác tới. đúng là gương mặt đó, mingyu nghi hoặc, nhưng lại đeo một cặp kính trong, mái tóc hơi rủ xuống trán bông xù và chiếc áo phông trắng dịu dàng khiến anh trông giống một chú mèo trắng nhỏ đang chìm đắm trong thế giới của riêng mình.
khác hẳn, nếu không phải vì đêm qua hắn quá chú tâm vào nét mặt người kia, hắn cũng sẽ không thể tin anh của sáng nay và anh của một giờ đêm hôm qua là cùng một con người.
"chào em, tôi là chủ tịch câu lạc bộ nhiếp ảnh."
wonwoo mở lời ngay khi cậu ngồi xuống, bàn tay thon thả chìa ra cho cậu bắt lấy. mingyu vẫn lăm lăm nhìn vào mặt anh như muốn gỡ bỏ cái khúc mắc trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|svt| theo em suốt đời.
Fanficsongfic series with happy ending, sad ending, open ending or even bad ending. series những mẩu chuyện được lấy cảm hứng từ âm nhạc, với bất cứ cái kết nào. "nếu anh là những nốt nhạc, em sẽ là lời ca." aug.10.2023.