9. Sự phân vân

1.7K 174 46
                                    

Sáng hôm sau, nó lại rủ tôi ra quán cà phê Nâu như thường lệ. Tôi không biết viện cớ gì để nó chọn quán khác, nhưng lại thấy có mỗi chỗ này gần trường, giá cả hợp lí và dù sao, nó muốn giải tỏa tâm trạng thì làm theo ý nó cũng được. Trên đường đi, tôi đã cầu trời là đừng phải nhìn mặt Khánh vì tôi sợ mình không thể che đi vẻ sượng sùng của mình. Tại sao tôi lại lỡ nghe thấy cơ chứ, để giờ này cái sự tội lỗi đeo đẳng không rời.

- Xin chào hai bạn. - Giọng Khánh vang lên y như hôm nọ.

Lúc chúng tôi đứng chọn đồ uống, cậu ta nhìn Chi, nói:

- Phân vân ghê ta...

- Phân vân gì? - Chi hỏi.

- Cái kẹp hôm nọ với cái dây buộc hôm nay, chẳng biết cái nào đẹp hơn. Chắc do người đeo gì cũng hợp ấy.

Chi bật cười, sự chuẩn bị phụ kiện kĩ càng của nó lại gặp trúng người để ý những chi tiết này thì quả là không thể không vui. Nó bảo:

- Tớ không thấy cậu được cái vẻ gì để làm phục vụ hết, nhưng chắc là được tiêu chí lẻo mép đấy.

- Ừ thực ra hồi trước tớ cứ hỏi anh chủ quán là, giữa những yếu tố như đẹp trai, chăm chỉ, thông minh, nói chuyện có duyên và đáng yêu ra thì yếu tố nào mới là quyết định việc tớ được tuyển vào đây. Bạn Chi cho ý kiến được không?

- Chắc người ta thương xót sự tự luyến giai đoạn cuối của cậu.

Chi đáp, rồi hai đứa cứ chí chóe qua lại. Tôi thấy mặt Chi giãn ra thì nhẹ lòng hơn chút ít. Mà Khánh cũng giỏi thật, cậu ta cứ tỉnh bơ như thể chưa biết gì về chuyện đằng sau mối quan hệ giữa Minh và Chi. Hay là năng lực của người làm trong ngành dịch vụ?

Tôi và Chi lại nói chuyện về đề tài tình yêu giữa nó và Minh như lần trước ngồi ở đây. Sau khi độc thoại và thi thoảng là nghe thêm mấy câu chêm đệm của tôi, Chi kết luận:

- Tao nghĩ trong vài ngày tới, tao phải hẹn hẳn một buổi để tạo cơ hội cho Minh chịu tâm sự. Tao cảm thấy mối quan hệ này có gì đó bất ổn và tao phải giải quyết nó.

- Ừ, nên như vậy.

Tôi gật gù đồng tình, trong lòng ngập tràn giông bão. Đúng là hai người nên ngồi lại nói chuyện, nhưng nói đến gốc rễ của vấn đề thì tôi không chắc Chi có thể bình tĩnh tiếp nhận.

*

Tôi không biết thời điểm mà Chi "hẹn hẳn một buổi" diễn ra vào lúc nào. Nhưng có vẻ nó chưa làm ngay, vì dù sao trong thời gian này Minh vẫn cần tập trung cho trận tranh hạng ba của giải bóng rổ. Anh 2 không gặp khó khăn gì và nhẹ nhàng giành được vị trí quý quân của mùa. Mọi sự chú ý giờ đây nhường lại cho trận chung kết được mong chờ giữa khối Anh 1 và Lý.

Chung kết và trao giải diễn ra vào một ngày chủ nhật, khi hai đứa bạn cùng phòng của tôi có việc và phải về huyện hết. Tôi cũng không rủ được ai đi xem, nên đành mua chai nước rồi ngồi cổ vũ bên khán đài Anh 1, giữa không ít những gương mặt xa lạ. Ở vị trí này, tôi có thể nhìn thấy những lá cờ khối tung bay, các băng rôn rực rỡ bên phía đội cổ vũ của Anh 1, mà đứng đầu là Quỳnh Mai. Cả đám đang tích cực hô khẩu hiệu:

[Xuất bản] XANH XANH GÓC TRỜI [CŨ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ