16. Người đưa thư

1.5K 153 9
                                    

Sau sự kiện đó, tôi nghỉ mất hai buổi vì bị cảm. Khi đã đỡ hắt hơi và có vẻ đã phấn chấn hơn, tôi liền quay trở lại việc học trên lớp, vì tôi không thích phải ngưng trệ rồi bù lại với đống kiến thức dồn vào mỗi lúc một nhiều.

Tôi và Minh đã nói chuyện nhiều hơn một chút so với thời điểm tôi khóa blog. Dẫu là sự vụ tỏ tình chóng vánh kia đã để lại cho chúng tôi nhiều suy tư chẳng thể nói, nhưng dù sao mọi chuyện cũng rõ ràng hơn thay vì cả hai cứ giữ hết trong lòng. Quan trọng là, dù Minh đã nói rõ rằng cậu muốn theo đuổi tôi, nhưng cậu không thể hiện bất kì thứ gì vồ vập hay làm cho tôi phải bối rối. Thực lòng điều đó khiến tôi nhẹ nhõm, vì ít nhất Minh cũng cho tôi thời gian để tiếp nhận sự việc.

Giờ ra chơi, tôi lên phòng sự kiện của Đoàn trường để xem lại những tư liệu và ảnh chụp của Hội xuân vừa rồi. Dù sao thì hôm đó tôi cũng chưa chú ý được nhiều, mà mấy bài truyền thông đăng trên các trang thông tin của trường thì cũng đa phần là hình ảnh chung chung, nên tôi muốn đi nhìn thêm cho rõ.

Gian hàng của chúng tôi cũng được lọt vào ống kính nhiều lần. Tôi nhìn ngắm lại, không thôi tự hào về những gì mà bản thân và các bạn đã nỗ lực thực hiện. Xa xa, trên góc ảnh nọ, tôi vẫn nhìn thấy bóng dáng Minh đứng xếp cuốn sách nọ trên giá, dáng vẻ đượm suy tư.

- Trông cũng ra gì phết!

Tôi giật mình, ngoảnh lại thì thấy Khánh đứng đằng sau. Đây là lần đầu tiên tôi nói chuyện với Khánh mà không đi cùng Chi. Tôi và cậu ta chào nhau. Sau mấy câu khen mà Khánh dành cho gian hàng lớp tôi, cậu lôi ra một phong thư:

- À, tiện thì tớ nhờ cậu cái này. Có bạn Mai lớp tớ muốn chuyển bức thư cho Minh, nhưng mà cậu tiện về lớp thì đưa hộ tớ luôn.

Tôi giật mình khi nghe đến tên Mai, trong đầu là câu chuyện lời nhắn gửi Khánh lần đó. Tôi hơi nhíu mày, thắc mắc:

- Sao cậu không tự đưa?

Khánh thản nhiên:

- Lười lắm.

- Không, ý là, tại sao cậu lại tin là tôi sẽ không tò mò mà mở ra đọc? - Tôi nói.

- Cậu mở ra luôn thì cũng có sao đâu.

- Hả?

- À không...

Dường như nhận ra là bản thân hơi lỡ lời, Khánh lấp lửng. Tôi không giấu được sự thắc mắc:

- Ý cậu là gì?

- Thì ý là... biết đâu là thư tỏ tình hay gì, dù thế đi chăng nữa thì việc con gái theo đuổi cậu ta cũng như chuyện thường ngày ở huyện, cũng có gì bí mật đâu mà phải giấu.

Tôi không hiểu, rõ ràng Khánh biết Mai cảm thấy thế nào về Minh nhưng lại giả vờ như nội dung thư không có gì đặc biệt, lại còn buột miệng bảo tôi xem cũng được. Rõ ràng là đang có vấn đề. Tôi nhìn vẻ chột dạ trên mặt Khánh thì buông một câu:

- Tớ không biết người theo đuổi bạn thân mình lại là kẻ nói dối không chớp mắt như thế.

Khánh đứng hình, cậu ta tránh ánh nhìn nơi tôi. Sau một vài giây lưỡng lự, Khánh cùng tôi ra một chỗ khác bên ngoài để nói chuyện. Trước sự chờ đợi của tôi, Khánh mở phong thư của Mai, đưa hẳn cho tôi đọc nội dung. Tôi hơi phân vân, nhưng nhìn thấy hành động không chút chần chừ của cậu ta, tôi đành cầm lấy và đọc.

[Xuất bản] XANH XANH GÓC TRỜI [CŨ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ