CHAPTER THREE

8 0 0
                                    

JASTINE'S POV

HABANG NAG BABASA AKO
TINANGGAL NI LANCE YUNG EARPHONES KO KAYA INIS KO SIYANG TININGNAN PERO ANG LOKO TINAWANAN LANG AKO.

"BAKIT BA?"INIS NA TANONG KO PERO YUNG IBA BUSY SILA SA PAG UUSAP HINDI KO ALAM KUNG ANO YUNG PINAG UUSAPAN NILA.

"DI BA CURIOUS KA DUN SA PINSAN NI MAICA?"TAKONG NIYA KAYA TUMANGO AKO.

"KUNG GANUN MAKINIG KA KUNG ANO YUNG PINAG UUSAPAN NILA"SABI NIYA KAYA BIGLANG NAPATINGIN SILA SAMIN.

"ANO PINAG UUSAPAN NIYO HUH?"MATARAY NA TANONG NG MGA GIRLS.

"WALA MAY TINATANONG LANG AKO"PALUSOT NI LANCE KAYA TUMANGO SILA.

"HE'S VERY HANDSOME"SABI NI ELLA KAIBIGAN NA NAMIN NGAYON.

"YEAH I AGREE,BAGAY SILA NI ALAM NIYO NA HAHAHA"NATATAWANG SABI NIYA KAYA NAG TATAKA KAMI KUNG SINO TINUTUKOY NILA.

"SINO YUNG TINUTUKOY NIYONG BAGAY KAY JASTINE"TAKANG TANONG NI LANCE.

"MY COUZ"SAGOT NI MAICA KAYA TUMANGO SILA PERO AKO HINDI.PINAG TITRIPAN BA NILA AKO HINDI KO NGA KILALA YUN ATSAKA HINDI KO PA DIN NAKIKITA,BAKA MAGANDA TALAGA KAYA GANYAN SILA.

"MAGANDA BA TALAGA YUN"TANONG NI FRANZ.

"OO NGA"MATARAY NA SABI NI MAICA"HINDI PA PALA KAYO NANINIWALA"DAGDAG NIYA.

"BAKIT KASE HINDI NIYO PA SIYA SINABAY SAM,ELLA"SABI NI ALLI.

"AYAW NIYA NGA EHH ANONG MAGAGAWA NAMIN"NAKA NGUSONG SABI NI ELLA KAYA NATAWA SILA PERO AKO TAHIMIK LANG HABANG NAKIKINIG SA KANILA.

"WAIT VIDEO CALL NATIN SIYA"NAKA NGITING SABI NI SAM KAYA TUMANGO SILA.

"ANG TANONG ONLINE BA SYA"SABI NI MAICA.

"I DON'T KNOW,BUT I'LL TRY TO CALL HER"SABI NI SAM.

"NAG RIRING"SABI NI SAM KAYA HALOS LAHAT SILA NAG HIHINTAY,TUWANG TUWA SILA NG SINAGOT NIYA.

"AHM HELLO BESH"SABI NI SAM AT ELLA.

"HELLO HIJA KAYO PALA"MAY SUMAGOT PERO HINDI SIYA.

"YAYA NASAN PO SI COUZ?"TANONG NI MAICA NAKA OFF CAM KASE YUNG PHONE.

"MS.MAICA NASA KUWARTO NIYA PO MAY KINUKUHA LANG"SABI NUNG KAUSAP NILA.

"AHH OKAY PO YAYA,WAG NIYO PO MUNA PATAYIN KAUSAPIN NAMIN SIYA"SABI NI SAM.

"SIGE"SABI NUNG TINATAWAG NILANG YAYA.

"YAYA SINO YANG KAUSAP NIYO?"MAY NARINIG KAMING NAG SALITA SA KABILANG LINYA KAYA NAG TANONG SILA KUNG SINO.

"SINO YUN?"TANONG NILA.

"HINDI NAMIN ALAM"SABAY SABAY MA SABI NILA SAM,ELLA AT MAICA.

"SAM KAYO PALA BAKIT KAYO NAPA TAWAG"SABI NUNG BABAE SA KABILANG LINYA.

"AH TITA JEN GUSTO LANG PO NAMIN MAKA USAP SI COUZ"SABI NI MAICA TITA PALA NILA.

"YAYA NASAN BA SIYA?"TANONG NUNG TITA NILA SA YAYA NILA.

"AH MA'AM TINAWAG KO PO SIYA SABI NIYA WAG DAW PO SYANG ISTORBOHIN"PALIWANAG NUNG YAYA NILA NARINIG NAMIN NA NAG BUNTONG HININGA YUNG TITA NILA.

MY PROTECTIVE FAMILY Where stories live. Discover now