CHAPTER SEVEN

6 0 0
                                    

JASMINE'S POV

MAHIGIT ISANG BUWAN NA ANG NAKALIPAS NG MAG COLLEGE KAMI FIRST YEAR COLLEGE PA LANG AKO DAMI NA PINAPAGAWA PERO YUNG MGA KAIBIGAN KO MGA HINDI BUSY AKO LNG TALAGA DAHIL AKO LANG YUNG NAG DOCTOR SI JASTINE NAMAN LAGI AKONG INAASAR KAYA MINSAN HINDI AKO SA KANILA SUMASABAY HINDI RIN NAMAN SABAY YUNG LUNCH NAMIN MAG KAKAIBIGAN AKO LANG UNG NAHIWALAY TALAGA KAHIT SA LUNCH MAG KAKASABAY SILA TAPOS SA IBANG SUBJECT MAGKAKLASE SILANG LAHAT.

"MAXINE"TAWAG SAKIN NI JACKIE,SILA JACKIE,KATIE,SOPHIE AT ARRA SILA ANG LAGI KUNG KASAMA.

"BAKIT?"I ASK.

"DBA TAPOS KANA SA MGA PINAPAGAWA SATIN?"TANONG NI ARRA KAYA TUMANGO NAMAN AKO.

"PWEDE NA DAW MAG LUNCH PAG TAPOS NA"KATIE SAID.

"I KNOW"IKLING SAGOT KO PERO YUNG APAT NATAWA LANG TSS DYAN SILA MAGAGALING KAYA HINDI AGAD NATATAPOS.

"ALAM MO NAMAN PALA EH BAT D KAPA MAG LUNCH PARA NAMAN MAKASABAY MO SILA MAICA"ARRA SAID.

"WAG NA FOR SURE NANDUN SI JASTINE HIHINTAYIN KO NA LANG KAYO"SABI KO SA KANILA PERO ANG MGA LOKO TINAWANAN LANG AKO.

"MAY GUSTO KABA KAY JASTINE HA DAHIL AYAW MO SYANG MAKITA"NGISING TANONG NI KATIE KAYA SINAMAAN KO SILA NG TINGIN APAT NG MAG TAWANAN SILA AY MAS LALO AKONG NAINIS SA KANILA KAYA PADABOG AKONG TUMAYO TINATAWAG NILA AKO PERO HINDI KO NA SILA PINANSIN DUMIRETSO AKO SA CANTEEN PAG PASOK KO NAKITA KO AGAD SA TABLE UNG MGA KAIBIGAN KO NA BUSY MAG KWENTUHAN.

"COUZ"SI MAICA ANG UNANG NAKAKITA SAKIN KAYA KINAWAYAN NILA AKO AT SUMENYAS SILA NA PUMUNTA AKO SAKANILA KAYA AGAD AKONG PUMUNTA.

"BAKIT NGAYON KA LNG SUMABAY SAMIN MAG LUNCH HUH?"YAN AGAD ANG BUNGAD NILA SAKIN TSS.

"IBA UNG SCHEDULE KO KESA SA INYO"I SAID MAHIGIT ISANG BUWAN NA ANG NAKALIPAS PERO HNDI KO PA RIN ALAM SCHEDULE NILA PATI UNG AKIN HND RIN NILA ALAM.

"OO NGA NGA PALA KAW LNG DIN ANG HND NAMIN CLASSMATES"SABI NILA KAYA NAG TAKA AKO.

"MAG CLASSMATES KAYONG LAHAT?"I ASK.

"YES,2 SUBJECTS KAMI MAG C-CLASSMATES"DIANNA SAID KAYA TUMANGO AKO.KUMAIN NAKO AT HINDI NA NAKISALI SA KANILA.

"HEY GUYS"NATIGIL KAMI SA PAGKAIN NG MAY TUMAWAG SAMIN AT PAGKAKITA NAMIN UNG MGA KAPATID LNG PALA NAMIN KAYA DKO NA LNG SILA PINANSIN.

"GINAGAWA NIYO DITO?"INIS NA TANONG NI JASTINE KAYA NAGSITAWANAN SILA.

"DUH MALAMANG BINIBISITA KAYO"MATARAY NA TANONG NI ATE JADE KAYA NAGSITAWANAN NANAMAN SILA PERO AKO NAKIKINIG LNG SA PINAG UUSAPAN NILA.

"OH TAHIMIK KA NANAMAN JASMINE"NATATAWANG SABI NI ATE JAMIE.

"YOU KNOW WHAT JASMINE WAG MO NG ISIPIN UNG CHEATER NA YUN" SERYOSONG SABI NI KUYA JAXON KAYA NAPATAAS KILAY AKO.

MY PROTECTIVE FAMILY Where stories live. Discover now