Cuối tháng 8, thị trấn Nam Đàn trời nắng đổ lửa.
Tiếng quạt kẽo kẹt như đã phần nào át đi tiếng giảng bài.
Ôn Lê ngồi cạnh cửa sổ, ngay phía sau cửa sổ chính là sân thể dục vắng lặng, không một bóng người.
Cô quay đầu nhìn đồng hồ, còn 5 phút nữa là tan học.
Ôn Lê lấy trong hộc bàn ra một cái đồ chơi Đông tây nam bắc bằng giấy đang gấp dở dang, trong đầu lại vô thức hiện lên một gương mặt bất cần đời.
Gấp xong, cô lại viết lên 8 mặt giấy, "Có thể gặp anh ấy", "Không thể gặp anh ấy", trong lòng lại thầm đếm "Bắc – 9 lần".
Cô hồi hộp chờ đợi xem ông trời có cho cô gặp được anh không, hàng lông mi thiếu nữ run rẩy, cô nhắm mắt lại.
Hít sâu một hơi, Ôn Lê cố gắng kiềm chế tim mình, chậm rãi mở mắt ra.
—— Có thể gặp anh ấy.
Ôn Lê đã chơi cái trò trẻ con này suốt từ hồi khai giảng cho đến bây giờ, mỗi tiết học cô đều sẽ chơi "Đông tây nam bắc" hoặc là rút thăm.
Mỗi lần như vậy, nếu rút ra được "Có thể gặp anh ấy" là cô vui như trúng số, trong lòng cô phấn khởi như có một chú nai con đang chạy loạn, cô sẽ phóng tầm mắt tìm kiếm bóng dáng anh ở giữa biển người.
Nếu hôm đó không nhìn thấy anh, trái tim thiếu nữ của cô sẽ bị một nỗi mất mát vô hình bao lấy.
"Lê Lê"
Sầm Khê – bạn cùng bàn của Ôn Lê đang dùng khuỷu tay đẩy nhẹ cô, nhỏ giọng nói:
"Đừng ngây người như vậy nữa, giáo viên đang hỏi cậu kìa."
Ôn Lê ngẩng đầu thì liền nhìn thấy sắc mặt không vui của giáo viên tiếng Anh, lòng cô căng thẳng, vô thức đứng dậy, đầu óc trống rỗng vì vốn dĩ cô không nghe được câu hỏi là gì.
Từ trước tới nay, thành tích của Ôn Lê đều ổn định dừng ở top 100, chưa bao giờ cô phân tâm trên lớp, đây là lần đầu tiên bị nhắc nhở nên gương mặt trắng nõn có chút ửng hồng, cả người nóng lên vì xấu hổ.
Tiếng chuông tan học vang lên, giáo viên liếc Ôn Lê một cái rồi mới nhìn lại đám học sinh đang lao nhao mà nhắc nhở:
"Mấy ngày nữa sẽ có bài kiểm tra chất lượng đầu năm, các em lên lớp phải chú ý nghe giảng, danh sách điểm thi và thứ hạng sẽ được dán ở bảng thông báo lầu 1."
Vừa nghe đến kiểm tra thì trong lớp học đã bắt đầu có người rên rỉ đau khổ.
Kéo Ôn Lê ngồi xuống, Sầm Khê nghiêng đầu nhìn cô, gương mặt này cho dù có nhìn bao nhiêu lần cũng sẽ thấy đáng yêu.
Cô gái nhỏ trước mắt có ngũ quan tinh xảo, làn da nõn nà dưới ánh nắng mặt trời lại như được tiếp thêm vài phần dịu dàng, dáng vẻ ngoan ngoãn lại giản dị khiến cô trở nên nổi bật giữa đám đông, đuôi mắt phải của Ôn Lê còn có một nốt ruồi son vô cùng hút mắt.
Sầm Lê lặng lẽ khen ngợi gương mặt xinh xắn của Ôn Lê ở trong lòng:
"Bị mắng mà tâm trạng của cậu vẫn còn tốt vậy sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỜ ANH ĐẾN CÙNG GIÓ - Bát Cân Mật Cam
Storie d'amoreThể loại: hiện đại, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, song hướng yêu thầm, chữa lành Tác giả: Bát Cân Mật Cam Số chương: 85 chương Dịch: BLUESUNNY *Đây là bản dịch phi thương mại, chưa có sự cho phép của tác giả. Vui lòng không tự ý mang b...