Chap 1

7.2K 298 24
                                    

Đã là 4 giờ sáng mà Seungcheol vẫn chưa chợp mắt được chút nào. 45 phút nữa là Lee Chan có lịch trình và anh có 10 phút để di chuyển đến nhà cậu, 5 phút gọi cậu dậy thay đồ, 15 phút để đưa cậu đến nhà đài S theo lịch ghi hình, đồng nghĩa anh còn đúng 30 phút để bản thân ngủ theo một cách bình thường. Và hẳn nhiên 30 phút không bao giờ là đủ với một con người có đồng hồ sinh học khác người như anh.

Choi Seungcheol là quản lý nghệ sĩ cấp cao của công ty P, một trong các chi nhánh thuộc tổng công ty giải trí H nổi tiếng của Hàn Quốc. Cái nghề nghe quá đỗi hào nhoáng chỉ sau giới nghệ sĩ và người nổi tiếng ai cũng ước mơ này theo đánh giá của "công nhân lành nghề 7 năm có lẻ" như anh là cực như chó và nghèo như quỷ.

Lee Chan – nghệ danh Dino, cậu idol dưới trướng quản lý của anh không dưới 10 lần đặt câu hỏi vì sao anh theo cái nghề này dù gia thế nhà anh chả phải dạng vừa. Nhưng biết sao được, nghề chọn người chứ người không chọn nghề. Seungcheol luôn nghĩ chừng nào tổ tiên anh bảo quay lại đường cũ hay quẹo xe khúc cua thì tính, còn hiện tại, anh muốn phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp đi lên từ hai bàn tay trắng của mình.

"Hyung, thật sự ấy, anh cứ như thế này mà đi với em thì người ta sẽ nhầm anh thành idol còn em thành trợ lý mất", Lee Chan vừa gặm hambuger vừa nhìn ông anh quản lý ruột của mình than thở.

Seungcheol bật cười trước câu nói của Lee Chan. Chí ít là nó cũng vực tinh thần anh dậy sau một đêm thức trắng.

"Mày nói câu này suốt 5 năm rồi vẫn không chán à? Tập trung ăn lẹ đi, 7 phút nữa đến đài truyền hình rồi."

Chan nhét nốt mẩu bánh cuối cùng vào miệng, rệu rạo nhai rồi nói.

"Nhưng anh quá đẹp trai để làm một quản lý anh hiểu không? Cuộc đời sao bất công vậy nhỉ?"

Seungcheol ngước lên, nhướn mày nhìn qua kính xe ô tô.

"Nó mà công bằng thì anh mày không ngồi đây lái xe chở mày đi làm trong lúc bụng đói meo và chưa ngủ miếng nào rồi nhóc."

-

Lần ra mắt full album thứ 3 này vô cùng quan trọng đối với Dino nên công ty rất chú trọng về mặt quảng bá. Tuần trước Seungcheol đã được bộ phận PR của công ty báo rằng Chan đã tranh được suất tham show thực tế của bộ đôi PD có tiếng của đài S.

Nghe nói hai vị kia được phong cho cái danh "bộ đôi ác quỷ đài S", tuổi nghề còn trẻ mà danh sách tác phẩm đã dài như sớ. Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn gần. Người trong giới truyền tai nhau rằng hai vị PD kia tính tình quái gỡ, rất thích làm khó người khác, lúc cười thì chưa chắc vui mà lúc vui chưa chắc đã cười.

Từng có tin đồn, một trong hai vị PD chọc cho diễn viên nhạc kịch nổi tiếng Lee Seokmin khóc chạy khỏi buổi họp mặt chương trình thực tế chiếu mạng hồi năm ngoái, làm cả ekip nhà đài phải dời lịch ghi hình để thỉnh ông thần kia quay lại. Lại có tin bảo một trong hai vị PD là PD chính của "Chuyện lạ tứ phương" – show thực tế quốc dân đạt rating 13%, mức rating trên 10 duy nhất dành cho chương trình tạp kỹ của đài S trong 3 năm đổ lại đây. Lúc đầu kịch bản show không được duyệt vì motip kì lạ và mang tính tâm linh, PD kia cũng sống mái chiến đấu với cấp trên lắm mới quay được 6 tập. Đến lúc khởi chiếu thì rating show lẹt đẹt, gần như chạm đáy nỗi đau nên bên trên ra quyết định dừng quay. Kì lạ ở chỗ, từ tập 2 trở đi, người xem show tăng theo cấp số nhân, mấy câu chuyện, nhân vật, thậm chí là người qua đường trong show cũng được đem ra làm chủ đề bàn tán trên khắp các mặt trận mạng xã hội. Vị PD kia từ một tác phẩm mà thành danh, từ đó mặc định cứ show nào có mặt cậu thì chắc chắn sẽ thành công.

Cheolhan | 24/7, 365Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ