The clock is ticking and I find it annoying. Argghh! Hindi naman ako ganito dati ah. Tss. That was before. -_-
Nakatingala lang ako sa pader for, I think, an hour or more. Basta. Di pa kasi nag si-sink in sa akin yung nangyari. Shhht! Andito ako ngayon sa kwarto ko. I was just trying to understand the whole things.
And I'm waiting for something. Yeah, you heard it right. Something. Something I was not looking forward to buy now. I bought it sa pharmacy kanina after the classes.
Sana lang iba yung result. Not the other way around. I'm waiting with shaky hands. Kasi kinakabahan ako eh. I regretted seeing him that night. Swear. What if.. Nah. It's too late for that fckng what ifs.
After waiting.. Nakita ko yung dalawang guhit na iniiwasan ng mga tulad ko na makita o lumabas. T_TNagpapahiwatig iyon na POSITIVE.
"Oh God." Bulong ko tapos unti-unting pumapatak yung mga luha ko. I slide down to the floor while leaning to the wall beside my door. Bumuntong hininga ako. Okay. Nananaginip lang siguro ako. I closed my eyes. And It's true. It's true that it's positive.
Para akong binuhusan ng malamig na tubig. I'm pregnant. Magiging mommy na ako at 16 years old? What to do?
I'm pregnant. Not just somebody's child. I'm pregnant with Christian's baby. The well known casanova of our school.
Tok tok tok!
"Ayus ka lang ba dyan, anak?" Oh that just made me startled. Si Mama.
"Ye-yeah! It's everything okay, ma." I said.
"Okay. Then the dinner is ready. Bumaba ka na dyan." She said.
"Sige po. Susunod nalang ako in just a minute, ma." I said. Then she left. Her footsteps is waning. Sign of walking away.
What am I gonna do now? Tiningnan ko yung tiyan ko. Flat pa siya. I look at it then lay my hands against it. I know meron nang buhay ang nagsisimula dito.
"Baby, di ko alam anong gagawin ko. Pero magiging maayos din ang lahat. I will take good care of you. I promise." Bulong ko dito.
Bumaba na ako para mag dinner. Syempre may dinadala ako kaya kelangan kong kumain. Di nalang exams yung ini-isip ko ngayon pati ito pa, kung paano ko sasabihin to sa parents ko, sa kuya ko, sa bestfriend ko at higit sa lahat, sa ama ng dinadala ko ngayon.
"Uy Rae, hagard ang dating natin ngayon ahh? Pressured sa school? *laughs*" Sabi ng kuya ko. Dalawa lang kaming magkakapatid. Kuya ko at ako. Si kuya RD.
"Tssss. Nang-aasar ha?" Pag sinabi kasi nyang pressured sa school eh may kadugtong pa yan..
"Wag ka nalang kasing mag-aral.*laughs*" Siya. Sabi na sa inyo eh may kadugtong yun. Ganyan yan pag ako napag tripan.
"Shut up bro. Kaka-graduate mo lang ah. Sana di ka matanggap sa trabaho. *grins*" Ako. haha ganyan kami pag-nag clash. haha. Kulet lang ng kuya ko noh?
"Oh di nga? Sa gwapo kong ito, di nila ako tatanggapin? Asset na ata to ng companya nila pag ganun tapos babaliwalain lang? *smugs*" Kuya. Kita nyo? Ang feeling noh? Saan kaya ito nag mana noh? Tsss.
"Asa ka. Kung gwapo ka, so goddess na ako? HAHAHA" Ako naman. Papatalo pa ba ako? ha? Haaays salamat at may kuya ako. Laging nagpapatawa sa akin when I need one.
"Knock it off, both of you." Sabi ni mama at papa. See, sanay na sila sa amin. Pero di kami nag aaway nyan ha.
"Tsss. Kaw kasi ehh ang yabang mo." Ako.
"Tsss. Look who's talking. -_-" Kuya. Tapos kumain na kaming lahat.
After naming kumain. Syempre dumeretso na ako sa kwarto ko.
But it was a bad idea. Bakit? Kasi naalala ko na naman yung lahat. Oh shoot.
Matutulog nalang ako. Sana pag gising ko bukas ma re-realize ko na lang na isang panaginip lang palang lahat ng ito... Sana nga...
To be continued...
_______________________________
A/N: Di maganda noh? HAHA Pasensya na. Beginner pa po ehh. Pero salamat sa pagbabasa... Comment and like din pag may time. :D Salamat.
BINABASA MO ANG
The Casanova's Baby! (Underconstruction)
RomanceI-edit ko muna 'to kasi nagkakagulo ang technicalities. :D All credits to @SeventhBlueBallpen for the cover. :D Salamat, nak. :D