"Hey sis! Okay ka na?" Tanong ni kuya RD sa akin while driving.
I just nodded as an answer.
We went straight home.. Alam niya sigurong pagod ako.
Dumiretso ako sa taas para magpahinga. Ayokong kumain. Wala akong gana.
Humiga ako sa kama ko, pero kahit na ano pa ang gawin ku di pa rin ako pinapayagan ng konsensya kong matulog. Flashbacks just filled the moment...
"Napag-isipan ko nalang na yung nangyari sa atin eh ma-uulit pa, since we're close friends naman at nag share tayo ng something special.."
"Tama ka. Pero wala ni isa ang napaka special tulad mo. MInsan, may mga bagay talagang gusto mong makalimutan pero minsan din, may mga bagay na di mo kayang makalimutan lalo na't napaka-special nun para sa iyo."
"Hindi mo makakalimutan yung nangyari sa ating dalawa..."
"Kung pinipilit mo mang kalimutan iyon. Nagkakamali ka. Hinding-hindi iyon mangyayari. Hindi. At.. AKIN KA LANG."
With those words... I felt tears rolling down throug my cheeks. It was a silent weep.
*tok tok tok*
Tunog ng pinto.. Tapos pumasok si Mama.
"Rae.." Sabi ni mama.
"Ma.." I replied..
"Okay ka lang ba? Umiiyak ka daw nung dumating kuya mo dun. Ano nangyari?" She asked and I saw her eyes na concern siya...
Wala akong nasabi..
"Anak.. Sabihin mo na. Mas lalo ka lang nasasaktan pag tinatago mo yan. At nasasaktan din kami.." She said.
"Ma.. I-i'm sorry!" I said sabay hug kay mama...
"May dapat ka bang sabihin anak?" Sabi niya..
"Wa-wala naman po." I said. Bakit ganon? Na ko-konsensya ako. Bakit?
"Kasi nakita ko ito kanina sa trash bin mo.." She said tapos pinakita niya sa akin yung PT. Wh-what? P-paano? Natatakot ako..
"Ma... Sorry!" I said... Crying was all I can do. I don't know what to do. Di ko namalayan.. Umiiyak na si Mama..
BINABASA MO ANG
The Casanova's Baby! (Underconstruction)
RomanceI-edit ko muna 'to kasi nagkakagulo ang technicalities. :D All credits to @SeventhBlueBallpen for the cover. :D Salamat, nak. :D