Chapter 3 - I'm Pregnant.

5K 51 9
                                    

It's not just a dream. It's a reality that I have to accept. Do I have a choice?

I'm pregnant.

"Ayos ka lang ba, anak?" Tanong ni Papa while driving.

"Okay lang po, Pa."  I said. We're on the way to my school. Si papa kasi naghahatid sa akin since pareho lang naman ng daan yung workplace nya sa school ko eh.

"Kanina ka pa kasi nakatulala jan eh. Di ka pa umiimik." He said.

"*smiles* Ayos lang talaga ako, Pa." I said while looking at him.

then the car stopped. He looks at me, then.

"Oh sige. If there's any problem, don't hesitate to tell Papa ha? I'm here to listen and help. Ano pa at naturingan akong Papa kong di ko naman matutulongan ang anak ko?  *smiles*" Oh shoot! Sweet. That's why I love my parents eh.

"Thank you, Pa. *smiles*" I said to him as I was unfastening my seatbelt. I want to cry but now's not the right time and place.

He then kissed me on my forehead. Nag start na yung engine tapos umalis na siya. Di ko alam kong paano ko ito sasabihin sa kanila. Na.. na.. natatakot ako.

Naglalakad ako ngayon patungo sa gate ng school.

"Uy best. OKay ka na?" Si Caryl yan.

"Okay na ako best." Sagot ko.

"Nag alala talaga ako sa'yo kahapon. Ano ba..."Pinutol ko yung sasabihin nya.

"Ayos na ako ngayon best. Salamat sa pag alala." I said.

"Aish! Yan ka na naman eh. Di mo na naman ako pinatapos. *pouts*" Sabi nya. Aba't naka ganun pa? Parang bata lang? haha

"Hey! Stop it. Para kang bata jan eh. Tigilan mo na nga yang kadramahan mo. Di ka cute best pag ganyan ka. *Laughs*" Sabi ko sa kanya habang tawa parin. hahaha

"Kasi nga mag li-litanya pa sana ako pero di mo na naman ako pinatapos. Anyways. May assignment ka na ba sa Math? Pakopya naman oh." She asked. Ganyan yan palagi. Palaging nangogopya ng assignments. Tamad kasi eh.

"Aish! Na naman? Kelan ka ba gagawa ng sarili mong assignments ha? Eh kung ayokong magpakopya?" Sabi ko. Tamad kasi ehh. Gawa gawa din kasi pag may time. Lol

"May pa ayoko-ayoko ka pang nalalaman ah. If I know, di mo matitiis bestfriend mo noh. So, sige na bigay mo na. *smugs*" She said. Shoot. Oo na.

"Aish! Oo na. Kung di lang kita bestfriend. Punta muna tayo sa locker ko." Sabi ko sa kanya. Daily routine na nya yan. Yung kokopya. Aish.

"Yes! Love you best. *laughs*" She said as if nanalo siya ng Lotto. Muntanga lang? HAHAH

Nakarating na kami sa locker area. Bubuksan ko na sana yung locker ko nang may mahagip yung mga mata ko.

Si Christian. No, not just him. Kasama niya ang school flirt. Oo may school flirt din dito sa school. Siya ay walang iba kundi si Karla.

They were talking at mukhang masaya sila pareho. Nagtatawanan ehhh.

"Wanna have some fun?" Tanong ni Karla kay Christian.

Pero bago pa man sagutin ni Christian yung tanong niya, napatingin sya sa akin. Mga 5 segundo siguro yun? Tapos bumalik yung tingin nya kay Karla.

The Casanova's Baby! (Underconstruction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon