Chapter XVII - Start

2.9K 39 1
                                    

🍎🍎🍎

"T-Tito Matt, ipasok ko lang tong si Tan.."

Namumulang sabi ni Brent habang akay si Tristan na pagewang-gewang at wala na sa wisyo.

"Sige, Brent, nakalatag na yung kama niya saka yung mga kutson sa kwarto niya doon sa taas.."

"Kalix, River, mukhang di pa kayo lasing, patulong na din akayin tong si Joshua at Ash sa kwarto ni Tan.."

"Sige po, Tito.."

"Hmm.."

Sagot naman ng dalawa kay Matthew at binuhat ang dalawang binatilyong wala ng malay, dahil nagyabangan ang tatlo kung sino ang pinakamalakas uminom, na naging dahilan kung bakit sila tumba ngayon.

Habang si Matthew at Marky naman ay nagliligpit sa kusina, iniwan nila ang mga lalaking lasing na ngunit puno padin ng tawanan at kuwentuhan.

Si Tim at Troy, si Tupe, Raven.

Kanina pa tumumba si Ken na hinatid pa ni Tupe sa kwarto ni Troy. Habang ang kambal naman ay may mababang alcohol tolerance kaya nauna nang matulog katabi si Ken.

Kaya natira na lamang na umiinom ay ang anim, dahil hindi na piniling uminom ng madami ng dalawang magkapatid na si Matthew at Marky dahil may aasikasuhin pa sila.

Napansin naman ni Tim ang kanyang kapatid na si Tristan na akay akay ni Brent at hindi mapigilang maningkit ang mata sa pagiging close ng dalawa, gayong dati ay lagi itong magkaaway.

"Psst..Troy, ano meron dyan kay Tan at Brent..?"

Baling niya sa kapatid na lumalabas na ang pagiging makwento kapag lasing.

"Hahaha kuya, pinopormahan kasi niyang si Brent si bunso.."

"Talaga lang ah..?"

'Kakausapin ko nga tong si Brent..'

Isip ni Tim at binaling ang tingin sa ama na kasunod ang kanyang kapatid na si Marky papasok ng bahay.

"Hey hey..nakikinig ka paba pre..?"

Natatawang sabi ni Tupe habang nakaakbay kay Raven na namumula sa kung ano mang dahilan.

"T-Tupe...!" nahihiyang sabi tawag ni Raven at tinignan si Troy na malalim ang tingin sa dalawa.

"Okay-okay hahaha di na kita aasarin.."

Nakangising sabi ni Tupe sabay kindat kay Tim, na nagpailing lang sa kanya.

"May tinatago kayo sakin.."

Suspetya ni Troy, na nagpatawa sa dalawa. Namula naman si Raven at napahilamos sa mukha..

...

"B-Brent.."

Ungol ni Tristan habang nakapalupot kay Brent, hindi pinapakawalan ang lalaki.

Napailing naman siya at tumingin kay Kalix at River na tahimik na binababa ang dalawang kaibigan ni Tristan sa kama sa baba.

"Ako na bahala dito--hik!"

Lasing na din si Brent at namumula na ang maputi niyang balat. Tumango lang dalawa at sinara ang pinto palabas.

Rub. Rub.

"Shet...Tan..tangina..!"

Ungol ni Brent ng himasin ni Tristan ang burat ni Brent na nagpagising sa lasing na katauhan ng kaibigan.

"P-Pwease..! K-Kantutin mo ulit ako heheh.."

"Shit..Tan, gustohin ko man, andyan lang sa baba yang mga kaibigan mo.."

AllureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon