Tôi nghĩ rằng mọi người đều rõ ràng về thuật ngữ Hầu Nữ rồi, nên tôi chỉ đơn giản gói gọn lại công việc của mình như sau: Đó là dọn dẹp việc nhà thay cho những gia chủ thuê tôi, hay nấu nướng những bữa ăn cho gia chủ, đó là tất cả những gì mà một hầu nữ cần làm.
Bardle Tosling, đó là tên của tôi đồng thời là một cái tên có thâm nhiên trong nghề được gọi là hầu nữ. Ít nhất điều đó khiến cho tôi cảm thấy một chút tự hào về cái nghề ở đợ này. Dù sự thật thì cái nghề này sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nhưng đổi lại cũng có rất nhiều bất cập không đáng có, ý tôi nói kiếm được nhiều tiền ở đây là đối với mấy người hầu làm ở các nhà giàu có tính cách thoải mái trong việc chi trả tiền lương thôi. Chứ sự thật thì tiền lương của một người hầu thậm chí còn ít hơn cả một tên nhặt rác, và đối với nhiều chủ nhà xấu tính bọn họ còn khiến nhiều người hầu như tôi không nhận được bất kỳ một cắc bạc nào.
Những kẻ lõi đời keo kiệt bủn xỉn, chúng thật giàu có khi bóc lột con người ta đến cùng cực sức lực.
Nhưng rốt cuộc những kẻ lao động chân tay như tôi vẫn đơn giản là có những suy nghĩ thẳng tắp, còn bọn họ là những người giàu có học thức, có kỹ năng và đầu óc những mà cả đời người lao động cũng khó lòng đạt được.
Đó là điều mà tôi có thể đúc kết sau nhiều năm phục vụ cho những nhà giàu trong thành phố lớn.
Và tôi cũng phải trả giá kha khá cho những hiểu biết của mình.
Tuy nhiên đối với những người phụ nữ chân yếu tay mềm lại còn sinh ra trong gia cảnh nghèo khó thì hầu nữ có thể được xem là công việc cứu cánh cho bọn tôi nếu không muốn dấn thân vào con đường bán thân. Điều sẽ hủy hoại phẩm giá, nhưng cũng là con đường cùng kiệt nếu phải bắt buộc bởi vì bây giờ tôi cũng có một gia đình riêng mà tôi cần phải chăm lo. Nhưng ai sẽ để ý cái thân già gần bốn mươi chứ?
Mình suy nghĩ nhiều quá rồi.
Sau cùng hiện tại tôi đang thất nghiệp tại vương đô và các thành phố lớn, gần như một người đang bước dần vào giao đoạn già thường sẽ bị đào thải đi nhanh với chính sách về gia nhân cùng với sự xuất hiện nhiều hơn về các người hầu mới.
Vậy nên việc giữ được việc làm ở những nơi đó thường rất khó khăn, thành thử ra một người có trình độ như tôi lại lập ra đình cũng rất khó khăn khi để giữ được việc cho đến khi bị người khác hãm hại.
'Nhai xương nhau mà sống.'
Tôi chỉ còn biết nói câu đó sau đó cùng gia đình mình rời đi nơi khác vì vương đô cũng đã đủ chật kín người rồi.
-Tuyển người hầu...
Tại miền quê Gengister, một vùng đất tại biên giới xứ này, một khu vực chẳng bao giờ được xem là đảm bảo an ninh, mà bây giờ chỗ nào cũng vậy cả. Xui rủi một cái là ở đây cũng chẳng thể đảm bảo được nguồn thu nhập vì đa phần các hộ dân ở đây thường nằm dưới mức trung bình, nên nhu cầu để thuê một người giúp việc chắc chắn là rất ít. Nhưng không không có nghĩa là không có.
Giống như tại thành Celden tôi đã thấy một tờ thông báo tìm người giúp việc, và chắc chắn rồi điều gì còn quyệt vời hơn khi được làm công việc mà mình giỏi nhất cơ chứ, đây là một công việc hoàn toàn thích hợp với tôi, một gia đình cần một hầu gái có kinh nghiệm trong nghề và khả năng chăm trẻ sẽ được ưu tiên, điều này thật dễ dàng dù sao trước đây tôi đã thường xuyên tiếp xúc với những đứa trẻ, vậy nên kinh nghiệm để đối phó với những tiểu quỷ hay khóc nhè này là một điều rất đơn giản. Ít nhất thì tôi có thể đảm bảo với cương vị là một người mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Hỏa Băng Quyền
FantasyMột học sinh bình thường chuẩn bị tham gia một cuộc thi, tuy nhiên trong một ngày cậu ta bị sét đánh chết mà chuyển sinh đến một thế giới khác. Bây giờ cậu hay cô ấy sẽ phải làm gì để tồn tại ở cái thế giới biến động này?