Trình Tiêu nhàm chán lướt lướt Weibo.
Bởi vì dạo gần đây cô ít lộ diện trước công chúng, weibo hay instagram cũng ít đăng bài, nên cái danh "Cô vợ nhỏ quốc dân" cũng sớm hạ nhiệt rồi, hot topic "Trình Tiêu" cũng không còn người đến người đi như trước. Bây giờ đến cả "Vợ chồng ăn lê" cô không còn theo dõi thường xuyên nữa, bây giờ vườn không nhà trống, vắng như chùa bà đanh, Trình Tiêu chẳng thèm vào xem nữa.
Trình Tiêu lại lướt vào official weibo của "Fanclub toàn cầu của Trình Tiêu" để xem, thấy hình như avatar của account này lại đổi rồi, là hình chụp trước kia của cô, nhưng giờ đã được một họa sĩ vẽ thành bản chibi, trông vô cùng đáng yêu.
Trình Tiêu cười một cái, lưu bức tranh chibi kia lại, đợi lát nữa gửi cho Vương Nhất Bác xem.
Account weibo này cũng tag họa sĩ vào cảm ơn nữa.
Trình Tiêu vào trang chủ của họa sĩ này để xem, họa sĩ đăng rất nhiều tác phẩm lên, Trình Tiêu phát hiện là ngoại trừ cô ra, những bức tranh khác là vẽ một nam thần tượng.
Với kinh nghiệm đu idol đầy mình của cô, trong giới nghệ sĩ trên dưới lớn bé Trình Tiêu nhìn một cái đều biết đó là ai, nhưng mà nam thần tượng này cô nhìn không ra.
Hình như là người mới.
Trình Tiêu xem một hồi mấy bức ảnh của họa sĩ này chụp, thấy cũng không tồi lắm.
Cậu chàng này trông cũng còn trẻ, hình như mới mười bảy mười tám tuổi thôi, tóc cắt ngắn, điểm quan trọng là mặt mày toát ra nét tươi trẻ thanh thuần chất phác của thiếu niên. Có vẻ cậu ta cũng không phải loại phú nhị đại hoạt động nghệ thuật chán thì sẽ về nhà kế thừa sản nghiệp, cả người cậu ta đều toát lên hơi thở chất phác.
Trình Tiêu vốn đã theo đuổi nhiều ngôi sao nên mắt nhìn người cũng rất nhạy bén, phàm là người bình thường thì chuyện gì đã trải qua đều phảng phất trong đáy mắt, nhưng mà cậu ngôi sao mới nổi này trong mắt vô cùng đơn thuần, cái gì cũng không nhìn ra.
Tuy gần đây tự hứa với lòng không đu idol nữa chỉ đu ông xã, nhưng mà bây giờ cô đi đầu tư phát triển ngôi sao cũng không tồi nhỉ.
Trình Tiêu xem weibo của họa sĩ một hồi cũng biết được cậu trai này tên là Lâm Ký Dư, cô xem một lúc nữa, thì phát hiện ra weibo của cậu ta, nhưng mà lúc nhìn thấy số fans thì cảm giác câm nín.
Chỉ có 886 fans thôi á?
Không phải là nghệ sĩ đang nổi sao?
Mấy ngôi sao nhỏ bé cô theo đuổi bét lắm cũng được 1 vạn fans cơ mà.
Trình Tiêu mở weibo của Lâm Ký Dư lên, hóa ra là một nghệ sĩ đang bị đóng băng, công ty quản lý còn chả thèm mua fans ảo cho nữa.
Bài đăng trên Weibo tháng trước nói chuẩn bị tham gia quay một bộ phim điện ảnh chủ đề thanh xuân, ba ngày trước lại lên Weibo nói đoàn phim vì vấn đề tài chính nên ngừng quay, sau đó cũng không biết làm gì nữa.
Bên dưới cũng có mấy chục fans vào comment an ủi, cậu ta cũng kiên nhẫn đáp lại từng người.
Nếu chỉ đánh giá qua lời nói thôi, thì có vẻ đây là một chàng trai rất ôn nhu.
Điều này khiến cho Trình – chuẩn bị đầu tư phát triển ngôi sao – Tiêu cảm thấy vô cùng đau lòng.
Cô trước giờ chưa từng thấy idol nào bị đóng băng tới mức này.
Từ nhỏ đến lớn Trình Tiêu đều có chút danh khí, đi đâu cũng có người dõi theo, đến ngày sinh nhật cũng có fans tặng cho vài ba món quà xa xỉ. Nhưng lúc này Trình Tiêu lại gặp phải một chàng trai đang bị đóng băng hoạt động, mà cậu ta lại đang ở độ tuổi khiến bao nhiêu thiếu nữ muốn u mê, vậy mà quần áo giày dép trên người cũng chỉ mặc đồ của thương hiệu bình dân trong nước.
Đối với gia đình bình thường thì đương nhiên chẳng có gì xấu hết, nhưng mà đối với ngôi sao giải trí mà ăn mặc thế này thì cũng thảm quá đi.
Đã làm fangirl thì có đầu thai cũng không thể thay đổi bản chất, Trình Tiêu liền đem weibo của cậu ta gửi qua cho Kiều Giai Nhất.
【 Mới tìm thấy báu vật nè.】
Chừng năm phút sau, Kiều Giai Nhất nhắn qua:
【Ôi mẹ ơi sao em trai này lại bị đóng băng tới mức này luôn vậy nè? 】
【 Biết chết luôn á!】
【Cậu nhìn mặt mũi này đi, tân trang chăm sóc một chút thôi là đảm bảo tạo ra chiếc nhan sắc đầy u mê chữ ê kéo dài luôn!】
【Nhưng mà chưa biết kỹ năng diễn xuất ra sao nữa. 】
【Ờ ha! Nhưng mà giờ đoàn phim không có tiền, muốn diễn cũng đâu có diễn được. 】
Trình Tiêu: 【Chị đây không cho phép!】
【 Chị đây có tiền! 】
Kiều Giai Nhất: 【? 】
Trình Tiêu: 【Tớ đu idol không ngại chi tiền! 】
Kiều Giai Nhất: 【Ê đừng có nói là cậu cảm thấy hứng thú với bộ phim điện ảnh không có kinh phí kia của cậu ta nhé!】
Trình Tiêu: 【Đúng rồi á 】
【Cậu thấy sao? 】
Kiều Giai Nhất: 【Chúng ta có nên suy nghĩ thêm một chút không? 】
Trình Tiêu nghĩ trước nghĩ sau, từ weibo của Lâm Ký Dư tìm ra được weibo của đạo diễn, trên weibo này đạo diễn cũng chia sẻ mấy bộ phim ngắn quay hồi trước, tất cả đều chẳng có mấy danh tiếng, điểm đánh giá trên douban cũng ít ỏi vô cùng.
Bài đăng mới nhất là đạo diễn đang tìm việc.
Người ngoài nhìn vô cũng thấy sự nghèo tràn ngập nơi đây.
Trình Tiêu dành cả một buổi trưa để xem mấy bộ phim ngắn của đạo diễn này, cảm thấy cũng được, tuy rằng chưa hòa mỹ nhưng có thể thấy được sự tiến bộ qua từng bộ phim. Phong cách quay cũng không phải là kiểu hoa lệ, lời thoại rỗng tuếch, không có hơi thở cuộc sống đời thât, vì thế Trình Tiêu trên douban review một cái, xong lại chia sẻ qua weibo của đạo diễn kia.
Kết quả đợi chưa lâu đã nhận được phản hồi.
Là tin nhắn từ vị đạo diễn kia.
【 Cảm ơn cô đã dành thời gian xem tác phẩm của tôi. Cảm ơn cô đã để lại đánh giá cho các tác phẩm của tôi, mấy bộ phim này của tôi không nổi tiếng mà trên douban điểm cũng không cao, lúc rảnh rỗi cô có thể xem một chút để giết thời gian cũng được. 】
Phía dưới còn có mấy bộ phim được gửi qua.
Trình Tiêu kinh ngạc.
Từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới giờ, đây là lần đầu tiên Trình Tiêu thấy có đạo diễn đi cầu người khác xem phim của mình.
Mỗi ngày đều ngồi canh ở douban, thấy có người vào xem thì liền quảng cáo?
Không có tiền thật là khó khăn.
Trình Tiêu trái lo phải nghĩ, suy nghĩ suốt một đêm, đánh giá đủ mọi phương diện, ngày hôm sau cũng hạ quyết tâm, nói Thiên Vĩnh gọi cho đạo diễn kia một chút, ngỏ ý muốn đầu tư.
Một bộ phim ít vốn, chủ đề thanh xuân, Trình Tiêu cũng tính toán một chút, trù phần hậu kỳ phải tốn chi phí tuyên truyền ra, cũng không cần phải mời đạo diễn lớn, không cần bối cảnh đặc biệt, chi phí quay phim cơ bản khoảng một ngàn vạn thôi.
Trình Tiêu nói Thiên Vĩnh báo sẽ đặt trước 300 vạn cho đạo diễn kia, cô muốn mới đầu phải ra giá thấp, nếu đạo diễn chê ít thì cô lại đưa thêm.
Thiên Vĩnh mới báo cho đạo diễn con số 300 vạn, đạo diễn bên kia nghe xong cúp điện thoại luôn.
Trình Tiêu: "Ơ sao thế? Sao tự nhiên cúp điện thoại?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BoXiao] VỢ CHỒNG NGỌT NHẤT GIỚI HÀO MÔN
FanfictionQuý công tử Vương gia cùng thiên kim nhà họ Trình đã kết hôn ba năm. Không hổ là liên hôn thương nghiệp, dù trong bất kì hoạt động nào mà hai vợ chồng xuất hiện, công khai cùng nhau hoặc cá nhân đi nữa, cả hai đều y như khối băng, cùng nhau th...