Date: June 22, 2015
***
Chelsea's POV
Maaga akong nakarating sa school. Medyo konti pa yung tao dahil siguro sobrang aga pa talaga. I can't sleep thinking about what mom said.
Prince Kael? is here? in philippines? Nakakagulat at nakakakaba. Nakakagulat dahil hindi ko alam kong bakit kailangan pa niyang pumunta dito. Ganun ba siya kadesperado na makasal? Nakakakaba dahil baka malaman nina Chandria.
Oo nga't masabi ko na ang about sa pagiging princess ko sa kanila and there is no big deal about it. Pero ngayon kapag nalaman nila ang about dito Psh! Bubumbuhin nila ako ng tanong. Tanong na hindi ko alam kong masasagot ko.
"Oh! Ang aga mo ata!"
"Ahh! Semays! Ano ba nanggugulat ka naman eh!" sigaw ko matapos kong hampasin si Chanyeol.
Ano bang nakain nito at ang aga aga hyper na hyper to.?
Oo nga't hyper ito araw araw pero ngayon mas lumevel up ata."eh bat ang aga aga. Mala simana santa na yang mukha mo?" napastraight face naman ako. Masyado atang halata.
Pero teka nga!
"anong malasimana santa? Malamang Santa ang beauty ko. Bat ba nangingialam ka?" pagtataray ko sa kanya sabay binilisan ko ang paglalakad ko para makalayo na ako sa Virus na yun pero dahil nga sa mataas siyang tao kaya mahaba din ang binti niya so useless din dahil ang dali dali niya lang nakasunod sa akin. Nakakahiya naman sa height ko. Hanggang balikat niya lang kaya ako.
Pero hindi naman siya masasabing matangkad kung hindi din dahil sa height ko so pasalamat tong virus na to.
"Santa? Nagfeniling ka na rin no? Baka kamo Sira? Sira na yang mukha mo.!" pagkatapos ay tumawa pa ito ng malakas. Pinagtinginan naman kami ng mga students na kasabay naming naglalakad ang iba may cellphone pang dala at pinipicturan siya baka video a eh.
Trending: Happy Virus Chanyeol died while laughing.
Matatawa na lang siguro ako kapag nangyari yun. At least mababawasan ang virus sa mundo.
Pasintabi sa mga bias siya.Hahaha
"tapos kana? Sige alis na! Paliii!!" sigaw ko sa kanya. Wala akong panahong makipag away sa kanya ngayon. I swear!
I save niya na muna yun. Next time na lang. Marami pang time. Ang mahalaga at importante sa ngayon ay makita si Kael.
I want to talk to him.
Pero mukhang hindi ako lulubayan ng virus na to ngayon dahil patuloy pa din ang pangungulit sa akin.
Naman! This is really..Ugh!
"Ang harsh mo talaga sa kin no? Pero sige na nga dahil araw ko ngayon papatawarin muna kita." ang yabang talaga nitong virus na to. Ako daw ba ang patawarin? E sino ba tong bigla bigla na lang susulpot na parang kabute at mang iinis?
Ang aga aga pa oh!
Handa na sana akong sigawan siya ng bigla ako nitong hilahin. Dahil sa gulat ko ay muntik na akong mapasubsob. Tsk! Sesemplangin pa ko nitong si Virus.
Problema nito? Kung hilahan lang din ang hanap niya he should get a rope and a buddy that will serve as his co hilahan partner niya.
Sinandal ako nito pader ng anong lugar to? Hallway pa naman siguro to?
"anong---"
"shhh!" napakunot noo ako ng bigla nitong takpan ang bibig ko.
Anong ginagawa nito?
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE [HTOFM series 2]
RandomHe's the One for Me book 2 story of Janine and Suho..