Chasing Love 7

4 0 0
                                    

Date - Aug. 16, 2015 .

Yay! 7 days to go! Ano? Alamin niyo.. Kung sino makakasagot niyan may premyo..

Thanks to those who stop by and read this story of mine.

Hope you like it!

Ill update today dahil busy ulit ako this week.

Have a good week guys! Take care and god bless us all.

NP - Cold Coffee by Ed Sheeran

***

Chasing Love 7

Janine

Natulala lang ako sa sinabi niya pero ng makabawi ay dali dali akong tuwayo para sundan siya..

"Janine.!" narinig kong tinawag pa ako ni Chelsea pero kumaway na lang ako sa kanya na sinuklian niya naman ng pagiling. Hahabulin ko lang siya ewan ko ba kung ano na namang pumasok sa isip ko.

Akala ko ba Janine nagugutom ka? Eh bat sinundan mo pa?

Hay! Later .. Later na lang makakapaghintay pa naman. Hindi pa ko mamatay niyan. Mukha nga!

Bumuntong hininga ako bago tumakbo. Nang makalabas sa canteen ay tumingin tingin ako sa paligid. Where is he? Andami pa namang students na papunta din ngayon sa canteen kay medyo mahirap din siyang makita.

Nang makita ko siya na mahinang naglalakad papunta sa room para sa next subject niya.. wag na kayong magtanong ko bakit ko alam. Maraming nagagawa ang isang tao kung talagang may gusto siyang malaman take that to me.

Lakad takbo ang ginawa ko para lang makahabol sa kanya pwedi na nga ako sa marathon. Dahil sa sobrang hingal ko ng malapit na ako sa kanya ay huminto muna ako ng ilang sandali bago ulit binilisan ang paglalakad ko. "Do you hate me?" agad na tanong ko ng makahabol ako sa kanya.

Napansin ko na nagulat ito dahil hindi ata niya inakala na susunod ako sa kanya.

Huminto siya at humarap sa akin. Nagsimula akong kabahan ng magtapat ang mga paningin namin. Seryoso ang mukha nito. How i like that expression but its better kong ngingiti siya. At suntok sa buwan na makita ko yun ng harapan.

Actually kasi ginoogle ko na siya dati. Nahihiwagaan kasi ako sa seryoso niyang mukha at nakita ko nga sa mga pictures ang pagngiti niya, sa youtube kong paano siya tumawa ngunit hindi ko alam pero gusto kong makita ng harapan ang smiling face niya pati na din ang pagtawa niya. Mukha na nga ata akong baliw but who cares.

"No, but it doesnt mean that i like you." sagot niya na dahilan para tumaas ang sulok ng labi ko. "why so defensive?" tanong ko na ikinabigla niya.

Gotcha!

"Im not defensive.. Ayoko lang na mauwi sa 'akala' ang sagot ko. " paliwanag niya at tumingin sa ibang direksyon. Naiwan tuloy akong malayang pinagmamasdan ang mukha niya.

Those serious eyes may tinatagong kakaiba patungo sa matangos niyang ilong pababa sa mapupula niyang labi. How can he be this hansome? Hindi ata ako magsasawang pagmasdan ang bawat parte ng mukha niya. "ano bang iniisip mo? Na aakalain ko na baka may gusto ka sa akin?" tanong ko. Tumingin ito sa akin at bumuntong hininga bago nagsalita. " diba yun ang gusto mong marinig na sabihin ko sayo? But sorry to dissapoint you because i dont like you." hindi ko alam pero parang bumagsak sa mula sa mataas ang puso ko dahil sa sinabi niya. When he said that parang nawalan ako ng confidence sa sarili ko. "ano bang gusto mong gawin ko para magustohan mo ako?" mukha na ata akong desperada dahil sa tono ng tanong ko pero hindi ko magawang baliwalain ang sinabi niya dahil may parte sa ego ko na inapakan niya. Or maybe im just hurt?

CHASING LOVE [HTOFM series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon