CHASING LOVE 5

11 0 0
                                    

Date: June 28, 2015

***

CHASING LOVE 5

JANINE

Padabog akong umupo sa harap nina Chelsea at Chanyeol. Buti pa tong dalawang to kumakain ng sabay. Ako? Ito gutom na nga badtrip pa. Yung balyenang yun?!

"what's with your face?" nagtatakang tanong ni Chelsea na halatang nagulat pa dahil sa pagdating ko.

"Nothing.." sagot ko at ngumiti ng fake sa kanya.

"kumain ka na?" tanong nito.

"right." sabi ko.

Im so done with this. Tumayo ako at dumiretso sa counter para bumili ng pagkain. Gutom lang to. Mas mabuti pang kumain na lang kesa naman isipin ko pa ang nangyari kanina. And.. Hindi bagay sa beauty ko ang mastress ng ganun.

Pagdating ko ay tiningnan ako ng seryoso sa ni Chelsea pero nginitian ko lang siya.

"Eat this." napatingin ako kay Chanyeol pati din si Chelsea na halatang nainis.

"ayoko niyan."

"then this one. Ang arte mo.."

"pake mo.! Sinamahan lang kitang kumain hindi ibig sabihin nun kailangan pati pagkain ko makikialam ka..pasalamat ka pa nga sumama ako.."

Napatingin ako kay Chelsea at pagkatapos ay kay Chanyeol. Bat ba magkasama tong dalawang to?

"hindi ako nakikialam.. Im just saying want i want to say. At gusto ko kumain ka kaya nga nagpasama ako sayong kumain.."

"say what i want to say ka dyan."

See? Kaya nga hindi sila pweding magsama dahil katapusan na ng mundo kapag nangyari yun at siguradong kawawa ang sino mang kasama nila..at ako yun.

Just now parang pati ako naguguluhan na sa kanilang dalawa. Umagang umaga kasi nag aaway na naman sila.

"you know what?"

"what?!" sabay nilang sigaw dahilan para magulat ako. Ang hinay lang kasi ng sinabi ko kung makareact sila.. Wagas.

"relax guys. Chill lang okay?" tinaas ko pa yung kamay ko.

"psh" narinig kong sabi ni Chanyeol.

"as i want to say. Hindi pweding magsama ang Fire and Water at sa inyong dalawa? Kayong dalawa.." sabay turo ko sa kanila gamit ang tinidor "You two is like that.. pero sabi nga nila opposite attracts ..diba?." ngumiti pa ako pagkatapos kung maipaliwanag ang gusto kung sabihin. Kumindat pa ako kay Chanyeol ng magtama ang paningin namin habang nakakunot noo naman si Chelsea.

"So? Did you mean where attracted with each other?" tanong ni Chelsea.

See?

"Hindi ba?" tanong ko.

"No!" mabilis nilang dalawang sagot.

Tumango tango naman ako. "Okay.. Sabi niyo e." nanahimik ako after ng sinabi ko ganun din ang dalawa.

Matapos ang mahabang katahimikan na akala mo nagdadasal na kami at may naririnig ba akong *kroo *kroo pero imagination ko lang yun. Tumayo na ako tutal tapos na din naman akong kumain

"So guys? See you when i see both of you. Chao!" umalis na ako doon bago pa may mangyari na namang away mula sa kanila.

Those two? Psh. They just don't admit na kahit lagi silang nag aaway they already developing feelings towards each other. Pero nasa undiscover process pa sila kaya ayon di pa halata ang feeling nila with each other.

CHASING LOVE [HTOFM series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon