CHELSEA
What the hell is with this commotion? Ano bang nangyari dito? And the hell pwedi sa ground floor sila hindi dito sa hallway. May klase na kaya.. At ang laki nilang bara dito.
"what are they doing?"
"Is that really Chanyeol oppa?" isa sa boses na naririnig ko.
Huh,? Umagang umaga pangalan niya agad ang naririnig ko. And what it is this time? Yeah right, i know his famous, well his group is famous all of them kaya nga siguro lagi kong naririnig ang pangalan niya. And i am one of their fans.
Ano na namang ginawa na virus na yun? Dahil sa curiousity ko ay nakipagsiksikan ako sa mga students na nagkukumpulan.
"Excuse me..excuse.." ano ba yan! ano bang ginagawa ko? pwedi namang umalis na lang ako dito. Bahala na si Virus kong anong pinaggagawa niya. May assignment pa kong gagawin. Sa sobrang pagiisip ko kasi kay Kael pati assignment ko nakalimutan ko na.
"excuse me." habang nakikipagsiksikan ako naririnig ko naman ang hiss ng mga students pero nginingitian ko lang sila.
"Who do you think you are?"
"Who I am? I thought you don't care."
"I don't care who you are, I just want you to fuck off."
"Who the hell are you to command me?"
"I'm not commanding you.. it's called warning."
wth? bigla na lang akong napako sa kinatatayuan ko nang makapunta ako sa harap at makita ang kung anong pinagkukumpulan nila.
"Kael.."mahina kong pahayag.I feel like tumigil din ang paggalaw ng lahat dahil sa sinabi ko. And i honestly regret it.
Napalingon silang dalawa sa akin kaya mas lalo akong napako sa kinatatayuan ko.
"Princess.." dali daling lumapit sa akin si Kael.
"Princess?" narinig kong tanon ni Chanyeol na halatang hindi makapaniwala sa narinig na itinawag sa akin ni Kael. Oh god!. Pero hindi siya pinansin ni Kael maging ako ay nagsawalang kibo kahit halatang kinakabahan ako. He just called me princess. Princess!?
"So your really here, huh." nakangiting pahayag ni Kael ng hindi ako pa din ako nagsasalita. Sinimangutan ko naman siya pero nakangiti pa din ito sa akin.
"Anong ginagawa mo dito?" nakahiss kung tanong sa kanya pero ngumiti lang ito bago hinila ang kamay ko. Nagulat naman ako sa ginawa niya kaya hindi agad ako nakapagreact.
"Where do you think your taking her?" sabay kaming napatigil ni Kael ng pigilan kami ni Chanyeol habang nakahawak ito sa braso ko at nakahawak naman sa isa si Kael.
"You don't care." cold na sabi ni Kael at tiningnan ng matalim si Chanyeol.
"well I care." napatulala ako sa sinabi ni Chanyeol.
Anong pinagsasabi nito? Anong care - I care ang pinagsasabi niya? Pabalik balik ang tingin ko sa kanilang dalawa.
Magsukatan sila ng tingin habang nasa gitna pa din ako at nakahawak sila sa magkabilang braso ko.
Magmakabawi ako ay saka lang ako nakapagsalita "Hey.. Let go both of you.. Magtigil nga kayo. Tsk." inalis ni Kael ang pagkakahawak niya pero hindi si Chanyeol.
"Let go..okay? Were just going to talk" sabi ko habang nakaharap kay Chanyeol napakunot noo ito pero unti unti niyang tinanggal ang kamay niya sa braso ko Its maybe a ghost but i saw emotion when his letting ko of my hand.
Ano ba yan! Teka nga bat ba ako nagpapaliwanag sa virus na to? As far as i know wala namang pakialam to. Why would i bother? Chelsea your crazy!
BINABASA MO ANG
CHASING LOVE [HTOFM series 2]
SonstigesHe's the One for Me book 2 story of Janine and Suho..