Thượng Chi Đào không nhớ rõ dáng vẻ của Tân Chiếu Châu vào lần gặp cuối cùng.
Cô chỉ nhớ mang máng chiếc áo bóng rổ tỏa ra mùi nắng cùng gương mặt bị rám nắng của anh ta, lúc cười để lộ hàm răng trắng tinh, cũng là nam sinh được rất nhiều bạn học nữ thương nhớ.
Cô dẫn Loan Niệm đi tìm Lee, nghe thấy ở sau lưng có người gọi tên cô: "Thượng Chi Đào." Cô quay lại, nhìn thấy Tân Chiếu Châu tuổi 20 và Tân Chiếu Châu tuổi 25 lồng ghép vào nhau một cách lạ thường, tạo nên một người mới, người mà vừa có phần lạ lẫm vừa vô cùng thân thuộc với cô.
"Tân Chiếu Châu." Thượng Chi Đào cười.
Loan Niệm xoay người lại rồi đứng ở đó, một tay xỏ túi quần, một tay đặt trên tay cầm vali, không có ý lên tiếng. Tân Chiếu Châu giữ phép lịch sự, nói với Thượng Chi Đào: "Em không giới thiệu chút sao?"
"À vâng."
"Đây là cấp trên của em, Luke. Đây là... bạn tôi, Tân Chiếu Châu."
"Không phải bạn trai cũ sao?" Loan Niệm vạch trần cô, cố ý làm cô lúng túng.
Tân Chiếu Châu hơi ngạc nhiên, nhưng anh ta vẫn gật đầu thừa nhận: "Đúng là bạn trai cũ."
"Ôn lại chuyện cũ với bạn trai cũ đi, tôi tự đi tìm Lee." Anh gật đầu với Tân Chiếu Châu rồi xoay người bỏ đi. Bạn trai cũ của Thượng Chi Đào không tồi, mới hơn hai mươi tuổi, đang vào thời điểm đẹp nhất đời người. Mà mẹ kiếp, chuyện này liên quan gì đến mình nhỉ?
Lee đón được Loan Niệm, thấy anh nghiêm mặt thì tưởng là anh không hài lòng với công việc ở chi nhánh, bèn nói với anh: "Luke, vấn đề của mấy khách hàng trong nửa đầu năm nay không hề nằm trong dự liệu của chúng tôi. Thị trường năm nay biến động, chuỗi sản phẩm của khách hàng cũng thay đổi, không cho chúng tôi bất kỳ thời gian chuẩn bị. Nhưng chúng tôi cũng có trách nhiệm, sau này chúng tôi sẽ đưa ra nhiều phán đoán hơn nữa, tránh gặp phải tình huống này."
"Tốt." Loan Niệm chỉ đáp lại một tiếng. Lúc ra khỏi sân bay, anh nhìn thấy chủ nhân của chiếc xe bên cạnh là bạn trai cũ của Thượng Chi Đào. Xe không tệ. Bạn trai cũ của Thượng Chi Đào tên là gì nhỉ? À, Tân Chiếu Châu.
Xe của Lee trả phí đỗ xe rồi ra khỏi sân bay trước, Loan Niệm ngoảnh đầu nhìn về phía sau một cái, Thượng Chi Đào ngồi trên ghế phụ lái, nhìn qua có vẻ không được tự nhiên cho lắm. Hai người họ đều tỏ ra ngại ngùng e dè, tựa như vẫn còn mấy phần vấn vương.
Thượng Chi Đào không thể tả được cảm giác của mình đối với Tân Chiếu Châu, người khác gặp lại bạn trai cũ liệu có giống cô không nhỉ? Cô chỉ sợ Tân Chiếu Châu mở miệng nhắc lại chuyện xưa. Cô lén gửi tin nhắn cho Lumi: [Trương Kình cũng được coi là bạn trai cũ của chị rồi, nếu một ngày nào đó chị gặp lại Trương Kình, hai người sẽ nói chuyện gì? Chị có thấy căng thẳng không?]
Lumi trả lời cô: [Có gặp lại Trương Kình hay không thì chị không biết, chị chỉ biết là chị đụng ngay Will ở trong hộp đêm. Mẹ nó đúng là kích thích, tên kia ăn mặc như đạo sĩ ấy, cúc áo cài lên tận cổ, chị cũng phát ngốt thay anh ta.]
Một lúc sau Lumi lại gửi một icon "chú ý": [Trời má, Will nhìn thấy chị rồi. Anh ta xách cổ áo của chị, hỏi chị người nhà chẳng phải đang bị ốm sao mà còn đến hộp đêm. Chị giải thích với anh ta là đáng lẽ ngày mai bố chị mới xuất viện, ai dè hôm nay đã được cho về nhà. Cô biết anh ta nói gì không? Anh ta nói chị ăn nói bậy bạ!]
[Mẹ nó, chị đã bao giờ bị chọc tức thế này cơ chứ, chị nói với anh ta còn túm cổ áo chị là chị không nể nang anh ta nữa đâu. Ai dè anh ta cứ như luyện qua công phu ấy, ném chị ra khỏi hộp đêm luôn.]
[Hu hu hu. Chị chỉ muốn đi dẩy đầm một tí thôi mà.]
[Chị lại đi vào trong, anh ta lại đuổi chị ra ngoài. Còn bắt chị ngày mai đến công ty giải thích với anh ta vì sao lại xin nghỉ phép láo. Mẹ nó, chị nghỉ phép láo gì chứ?]
Thượng Chi Đào thấy Lumi nhắn hết tin này tới tin khác, cười phụt thành tiếng. Tân Chiếu Châu nghe thấy tiếng cười thì quay sang nhìn cô, người anh ta nhìn thấy vẫn là Thượng Chi Đào thời đi học, lúc cười rộ lên đôi mắt toàn là ánh sáng. Trong anh ta vang lên một tiếng "tùm", một tảng đá to rơi vào lòng anh ta, khiến mặt đầm sâu trong lòng anh ta bắn nước tung tóe.
"Là đồng nghiệp của em." Thượng Chi Đào nói với Tân Chiếu Châu.
"Đồng nghiệp ở chỗ làm có tốt không?" Tân Chiếu Châu hỏi cô.
"Ngoài mấy người khó gần ra thì hầu hết mọi người đều rất tốt."
"Cấp trên Luke ban nãy nhìn có vẻ cũng khó gần." Tân Chiếu Châu nói.
Thượng Chi Đào nghĩ đến đôi mắt sắc lạnh có thể giết người của Loan Niệm, "ừm" một tiếng: "Cũng không đến nỗi nào, không chọc anh ta là được." Chọc phải anh, anh rút gân róc xương của bạn cũng chưa thấy hả giận, còn phải thiêu bạn thành tro mới được.
"Em từng chọc phải anh ta rồi à?"
"Chưa."
Tân Chiếu Châu cười, nói: "Xem ra Đào của anh đi làm ở công ty khá suôn sẻ." Lúc còn yêu, anh ta lúc nào cũng nói: Đào của anh giỏi quá, Đào của anh thật là đáng yêu, Đào của anh thật thông minh.
Các bạn cùng lớp đều nói Tân Chiếu Châu có gương mặt đào hoa, không biết bao nhiêu em gái khóa dưới thầm thương trộm nhớ, sớm muộn cũng ngoại tình. Nhưng Tân Chiếu Châu vẫn một lòng một dạ với cô, uổng phí ngoại hình đẹp của anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầu Xuân Tươi Sáng - Cô Nương Đừng Khóc
Lãng mạnCó lẽ mỗi một người phụ nữ đều sẽ trải qua quãng thời gian như thế này: Bình phàm, ngoan hiền, nghe lời, là một người vô danh nào đó trong mắt người qua đường, là một ánh sao ảm đạm có cũng được không có cũng đượ...