Tháng Tư năm nay, Tây Bắc cũng đón mùa xuân của nó.
Tôn Viễn Chứ kết thúc thời gian tạm trú tại Tây Bắc, anh phải quay về Bắc Kinh trước, anh đã đến gặp Thượng Chi Đào trước khi về. Ngày hôm ấy, hoa trên núi nở rộ dọc hai bên đường, anh ngắt một nhành hoa mang tới cho cô, để cô cắm vào bình hoa.
Thượng Chi Đào nhìn nhành hoa nở rộ kia, bất chợt nhớ lại nhiều năm trước, cô nhận được những bó hoa bí ẩn. Thế là cô nói với Tôn Viễn Chứ: "Chuyện đã qua nhiều năm rồi mà em vẫn cảm thấy kỳ lạ, vừa nhìn thấy nhành hoa mà anh ngắt, em chợt nghĩ những bó hoa kia có vẻ là anh tặng."
Tôn Viễn Chứ ngồi bên cô, trước mặt họ là sườn núi bung nở ngàn hoa. Anh mang theo bàn trà và ghế nhỏ, hai người ngồi trên núi, "Lúc đấy anh thấy em rất muốn nhận được hoa, nhưng nếu nhận được hoa đã được lên kế hoạch trước thì thiếu đi phần bất ngờ, thế là anh giấu tên tặng em mấy ngày liền, hi vọng lúc đó em có thể thích."
Thượng Chi Đào bật cười, sau bao nhiêu năm cuối cùng cũng có đáp án.
Cô đã vô cùng thích thú, cô của thời điểm đó đang buồn bã vì bó hoa mà Loan Niệm tặng Tang Dao. Bây giờ nghĩ lại, cô lại cảm thấy nực cười biết bao. Con người luôn muốn ganh đua vào lúc trẻ, dù chỉ là một bó hoa thì cũng phải so kè đến cùng. Để rồi đến cuối cùng mới nhận ra, lòng hư vinh đó chỉ là sự bất cam của tuổi trẻ.
"Cảm ơn anh, Tôn Viễn Chứ." Cô nhìn Tôn Viễn Chứ, dù anh đã gầy đến mức không ra hồn người, nhưng ở trong mắt Thượng Chi Đào, anh vẫn là người đàn ông mang hơi thở thiếu niên cùng cô ra khỏi nhà vào buổi sáng, chàng thiếu niên dịu dàng xán lạn.
"Em đừng khách sáo với anh. Hiếm khi nào mùa xuân ở Tây Bắc không nổi gió, chúng ta phải tận hưởng hết cảnh núi này." Anh đẩy tách trà về phía Thượng Chi Đào rồi cầm tách của mình lên uống một ngụm. Lá trà không có mùi vị gì, hoa cũng chẳng có màu sắc, thế gian đã trở nên tăm tối trong mắt anh.
Chẳng hiểu sao Thượng Chi Đào lại cảm thấy buồn, nói với anh: "Tôn Viễn Chứ, dự án em phụ trách có lẽ sẽ xong sớm hơn dự kiến, khoảng tháng Tám là em về Bắc Kinh được rồi. Đợi đến khi em về, em cùng anh..." Thượng Chi Đào muốn nói là đợi em về, em cùng anh đi khám bệnh có được không, nhưng nghĩ đến lòng tự tôn kiêu ngạo không muốn để lộ nội tâm và mặt yếu đuối với người ngoài của Tôn Viễn Chứ, cô ngừng lại, đổi sang hướng khác: "Em cùng anh đi xem phim đêm được không? Chúng ta và Tôn Vũ, cuối tuần nào cũng đi xem phim đêm, xem hết những bộ phim cũ."
"Thế thì nhất định phải để anh mời."
"Để Tôn Vũ mời đi! Giờ chị ấy có nhiều tiền lắm, dẫn dắt đội ngũ mấy trăm người cơ mà, việc kinh doanh của công ty một ngày hơn hai triệu, mình cứ để chị ấy mời đi, không những để chị ấy mời đi xem phim mà còn phải bắt chị ấy mời đi ăn nữa."
Tôn Viễn Chứ cười, một lúc sau mới nói: "Cô ấy không dễ dàng, mỗi một đồng đều kiếm được rất khổ cực."
"Anh thương chị ấy phải không? Chị ấy mà biết được thì chắc chắn sẽ vui chết đi được ấy. Giờ em sẽ nói ngay với chị ấy là Tôn Viễn Chứ thương chị ấy!"
Tôn Viễn Chứ níu lại cánh tay đang định lấy điện thoại của Thượng Chi Đào, "Đừng." Anh úp điện thoại của cô lên chiếc bàn gấp đơn giản, "Đừng làm phiền cô ấy."
Đối với những chuyện không thể nói, không tiện nói giữa hai người họ, anh chỉ muốn Thượng Chi Đào giữ im lặng. Thượng Chi Đào gật đầu, "Được, em không nói cho chị ấy. Vậy hôm nay chúng ta vẫn đến quán mì kéo kia được chứ?"
"Được."
"Vậy anh có thể ăn một bát nhỏ không?"
"Anh sẽ cố."
Hai người lại ngồi trong quán mì kéo, Tôn Viễn Chứ vẫn chỉ ăn hai gắp là đặt đũa xuống. Thượng Chi Đào nhìn bát mì trước mặt anh, mắt lập tức đỏ hoe, "Con người không thể sống nhờ vào uống sương ăn gió." Giọng cô có phần nghẹn ngào, dầu ớt cay xè sặc trong cổ họng, cô ho sặc sụa, ho đến mức nước mắt chảy ra. Tôn Viễn Chứ trấn an cô: "Chỉ là buổi sáng anh ăn nhiều trước khi ra ngoài thôi mà."
Anh nói dối. Thượng Chi Đào thầm nói, nhưng rốt cuộc cô vẫn không nói ra. Họ ăn mì xong, Thượng Chi Đào chào tạm biệt anh. Anh đứng trong khung cảnh mùa xuân ở Tây Bắc, đứng một hồi, anh lại quay lại trước mặt Thượng Chi Đào, "Em đừng lo, em và Tôn Vũ cũng đừng lo lắng. Sau khi về anh sẽ nghiêm túc đi khám, nghiêm túc phối hợp điều trị. Anh sẽ không sao đâu. Chờ dự án kết thúc rồi em quay lại Bắc Kinh, có lẽ anh sẽ lên cân trở lại."
Thượng Chi Đào thầm nghĩ, đúng là Tôn Viễn Chứ, cái gì anh ấy cũng biết, chẳng qua anh chưa bao giờ chịu nói ra mà thôi. Cô gật đầu, "Em biết, anh chắc chắn rất khổ sở. Nếu anh bằng lòng, anh có thể gọi cho em bất cứ lúc nào. Anh cũng biết, em rất rất rất sẵn lòng nói chuyện với anh, mỗi lần nói chuyện với anh, em đều cảm thấy vui vẻ."
"Ừ, được." Tôn Viễn Chứ vỗ đầu cô một cách hiếm hoi, "Anh nhớ rồi."
Thượng Chi Đào nhìn anh rời đi, làn gió nhẹ thổi qua ống quần của anh, ống quần dán vào đôi chân gầy rộc của anh. Thượng Chi Đào nghĩ, lần sau gặp lại anh, xin anh nhất định phải lên cân một chút! Xin anh hãy ăn được bốn hoặc năm gắp mì!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầu Xuân Tươi Sáng - Cô Nương Đừng Khóc
RomanceCó lẽ mỗi một người phụ nữ đều sẽ trải qua quãng thời gian như thế này: Bình phàm, ngoan hiền, nghe lời, là một người vô danh nào đó trong mắt người qua đường, là một ánh sao ảm đạm có cũng được không có cũng đượ...