Ngày thứ hai sau khi tiễn người của công ty sản xuất đi khỏi, Thượng Chi Đào bắt đầu kiểm kê tài lực.
Cô mở danh bạ điện thoại rồi gọi điện cho từng người: "Hello, tôi là Thượng Chi Đào."
"Anh hỏi tôi tình hình dịch bệnh có ảnh hưởng tới công ty của tôi không ư? Một lời khó nói hết. Mặc dù có ảnh hưởng, nhưng chúng tôi vẫn làm việc như bình thường."
"Không chỉ có thế, chúng tôi còn được cấp giấy phép quảng cáo trực tuyến. Vì vậy giám đốc Vương có muốn đầu tư ngân sách vào công ty chúng tôi không?"
Cô lặp lại những lời này hết lần này tới lần khác không hề chán, có người đồng ý, có người từ chối. Không sao hết, chỉ cần có người đồng ý thì đã là một khởi đầu tốt rồi.
Cô không hề biết trong lúc cô đang gọi điện cho mọi người, Loan Niệm cũng đang ngồi nhà gọi điện thoại.
Anh không phải một người thích móc nối quan hệ, vốn là người cao ngạo đã quen. Thế mà hôm nay anh lại hạ mình gọi điện thoại cho mọi người, người anh gọi đầu tiên là Khương Lan.
Khương Lan bắt máy, hỏi anh: "Sao thế? Hiếm khi nào anh chủ động gọi cho tôi đấy."
"Bên các cô dành riêng ngân sách quảng cáo cho các công ty chi nhánh sao?"
"Đúng vậy, chia cho các công ty chi nhánh để họ tự sử dụng."
"Tôi có người bạn mở đại lý quảng cáo ở Cáp Nhĩ Tân, cô muốn đổ ngân sách vào đó thử xem sao không?" Loan Niệm không hề nói những lời khách sáo: "Nói thế này đi, tôi giới thiệu cho các cô một ê kíp quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp nhất trong ngành."
Khương Lan bật cười, "Khỏi phải nói, tôi hiểu rồi. Thượng Chi Đào đúng không? Được rồi, anh nợ tôi một ân tình."
"Mời cô đi ăn nhé."
"Okay."
Loan Niệm gọi hết cuộc điện thoại này đến cuộc điện thoại khác, anh còn gửi số điện thoại của Phó Đống cho khách hàng và bạn bè của mình, để Phó Đống trao đổi với họ. Phó Đống nói với vẻ cảm kích: "Tôi nhất định sẽ nói lại với sếp tôi."
"Không cần." Loan Niệm nói với cậu ấy: "Không cần nói với cô ấy. Tôi chỉ đứng giữa giới thiệu, có thành hay không thì phải xem khả năng đàm phán của cậu. Thành công chính là kết quả cố gắng của chính cậu, không cần nói cho Thượng Chi Đào. Không cần thiết."
Nói xong, anh gửi cho Phó Đống mười mấy số liên hệ, đó đều là những người chắc chắn sẽ đầu tư ngân sách.
Mảng đại diện quảng cáo trực tuyến của công ty Thượng Chi Đào chính thức hoạt động.
Cô gia nhập một đường đua mới, cho nên phải nghiên cứu logic nghiệp vụ mới, có rất nhiều thứ cô chưa nắm được. Thế là cô yêu cầu giám đốc kênh ở lại Cáp Nhi Tân, không được quay về. Cô bố trí một phòng làm việc cho giám đốc kênh ở công ty, một ngày đi tìm anh ta hàng trăm lần. Cô vừa khiêm tốn vừa chân thành, thật thà làm việc, giám đốc kênh cũng sẵn lòng chỉ dạy cho cô, chỉ trong một tháng Thượng Chi Đào đã quảng cáo cho hơn hai mươi khách hàng. Cô giống như bị ma nhập, suốt ngày cầm điện thoại lướt quảng cáo trên ứng dụng, vừa lướt vừa thảo luận quảng cáo hiển thị với nhân viên. Họ làm việc một cách chuẩn xác, chuẩn xác đến mức đưa ra thống kê giờ nào phút nào thì có lượng lưu lượng lớn. Chỉ mới có một tháng, công ty họ đã chạy quảng cáo vượt định mức của siêu thị.
Giám đốc kênh trình bày trong buổi báo cáo rằng: "Đại lý quảng cáo ở Cáp Nhĩ Tân cực kỳ chuyên nghiệp, tôi cảm thấy chúng ta có thể cấp phép cho họ tham gia đường đua khác."
Thượng Chi Đào đã dựa vào sự cố gắng của cô và toàn thể nhân viên của mình, giành chiến thắng trong trận đánh đầu tiên, và cũng giành được sự tôn trọng.
Trong khi cô mải mê gặp gỡ khách hàng, chạy quảng cáo không kể ngày đêm, Loan Niệm đã đến Cáp Nhĩ Tân ba lần, nhưng họ chưa từng chạm mặt nhau. Cả ba lần này Thượng Chi Đào đều tình cờ đi vắng, lần đầu tiên là đưa toàn thể nhân viên đi tổ chức team building, hai lần khác là đi gặp khách hàng. Trông có vẻ là cô đang cố tình không gặp Loan Niệm, nhưng Loan Niệm không bận tâm. Anh vẫn ở lại phòng ngủ phụ của Thượng Chi Đào, lần nào đến cũng đi siêu thị mua hàng đống đồ nhét đầy tủ lạnh nhà cô, chuyên tâm ở cùng Luc hai ngày. Lúc về anh sẽ làm sẵn đồ ăn cho Luc rồi bỏ vào tủ lạnh. Cũng có một hai lần, anh nấu sẵn mấy món, Thượng Chi Đào về nhà hâm nóng lại là ăn được.
Họ vẫn không tiếp xúc. Loan Niệm nắm nhịp độ trong phạm vi hợp lý, không làm cô ưu phiền.
Đôi khi đám bạn sẽ cười chê anh là: "Tuần nào cũng chạy tới Cáp Nhĩ Tân, có đạt được cái gì không? Người ta chẳng phải vẫn không ngó ngàng đến cậu?" Dù cười nhạo là thế, nhưng họ cũng sốt ruột thay anh. Trần Khoan Niên nói: "Các cậu nói xem cây vạn tuế có thể nở hoa không? Loan Niệm có thể thân mật với em Đào của cậu ấy không nhỉ?"
"Loan Niệm có thể tự cung được rồi đấy." Đàm Miễn phát biểu: "Dù gì cũng chẳng dùng đến."
Loan Niệm không nói câu nào khi nghe đám bạn nói như vậy, anh ngồi ở đó không biết nghĩ cái gì. Anh từng hỏi Phó Đống: "Sếp các cậu bình thường đi hẹn hò nhiều không?"
"Sếp chúng tôi sao? Tan làm đã hơn mười giờ rồi, còn đi đâu hẹn hò nữa?"
Đôi khi anh và Thượng Chi Đào sẽ nói với nhau mấy câu.
Khi Thượng Chi Đào không hiểu về logic nào đó, giám đốc kênh cũng có lúc giảng giải không rõ ràng, cô vội vàng gọi cho Loan Niệm: "Tôi muốn hỏi anh một vấn đề."
"Nói đi."
"Mô hình quảng cáo nhóm hàng tiêu dùng nhanh của chúng tôi không đúng."
"Sao lại không đúng?"
"Tôi cứ cảm thấy logic quảng cáo không phải như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đầu Xuân Tươi Sáng - Cô Nương Đừng Khóc
DragosteCó lẽ mỗi một người phụ nữ đều sẽ trải qua quãng thời gian như thế này: Bình phàm, ngoan hiền, nghe lời, là một người vô danh nào đó trong mắt người qua đường, là một ánh sao ảm đạm có cũng được không có cũng đượ...