Chương 5: Thực sắc tính dã 1

361 1 1
                                    

Mấy ngày tiếp theo, Ôn Thiếu Khanh lại không gặp Tùng Dung. Tan làm về, anh còn cố ý đi mua một miếng đậu hũ tới gõ cửa nhà hàng xóm, nhưng đợi một lúc lâu cũng không thấy có động tĩnh gì.

Gần đây Ôn Thiếu Khanh liên tục đến khoa Răng Hàm Mặt, đám sinh viên được anh hướng dẫn liền tụ lại bàn tán.

"Thầy Ôn lại đến khoa Răng Hàm Mặt rồi?"

"Đúng đấy."

"Sao dạo này thầy ấy hay đến đó thế?"

"Đau răng hay sao?"

"Đâu có. Hôm qua còn thấy thầy ấy ăn cơm ngon lành ở phòng phẫu thuật mà."

"Chẳng lẽ định chuyển tới khoa Răng Hàm Mặt?"

"Không phải chứ? Tôi còn chưa tốt nghiệp mà!"

"Vừa nãy tôi còn thấy thầy ấy nói chuyện với cô Hà."

Chung Trinh nghe chuyện, trong đầu chợt nảy ra suy nghĩ, chẳng lẽ người mà thầy Ôn thích là bác sĩ Hà? Lần trước thầy Ôn nói bác sĩ Hà là đàn em của thầy ấy, đàn anh đàn em xưa nay vẫn dễ có tình riêng mà?

Ôn Thiếu Khanh cứ quanh quẩn trong phòng điều trị. Hà Ca tiễn bệnh nhân cuối cùng xong, tháo khẩu trang xuống hỏi: "Đàn anh, anh đau răng à?"

"Không."

"Không đau răng thì cứ đến đây làm gì?"

"Gần đây có bệnh nhân nào tên Tùng Dung tới khám không?"

"Có, chiều hôm qua đã nhổ răng khôn, cuối tuần này tới tái khám."

"Em nhận ca đó à? Nhổ xong rồi hả?"

"Vâng, có vấn đề gì không ạ?"

Ôn Thiếu Khanh lắc đầu, "Không có gì, anh đi đây."

Hà Ca nhìn theo bóng lưng Ôn Thiếu Khanh, thì thầm khó hiểu: "Tùng Dung chính là chị họ của sinh viên do anh giới thiệu mà? Sao cứ như không biết đó là bệnh nhân của em vậy?"

Sau khi nhổ được mầm mống tai họa kia, Tùng Dung ăn cháo mấy ngày. Mỗi lần ăn cháo cô đều nhớ tới súp trứng của Ôn Thiếu Khanh, nhìn đến cháo hoa trước mặt là thấy nhạt nhẽo. Cũng may mà má cũng đã hết sưng, nhưng cô vẫn ở lì trong nhà Chung Trinh không chịu đi.

Tùng Dung cảm thấy mình và Ôn Thiếu Khanh cùng lắm cũng chỉ tính là hàng xóm. Giờ cô ở chỗ Chung Trinh, có lẽ bọn họ còn chẳng được xem là hàng xóm nữa rồi? Nhưng cô không ngờ mối nghiệt duyên của mình và Ôn Thiếu Khanh lại sâu đến vậy, sâu tới mức khiến cô không kịp trở tay.

Sau khi thuê nhà, Chung Trinh đã dự định mời bạn đến chơi cho vui, nhưng vì bận rộn nên cứ hoãn mãi. Khó khăn lắm mới chọn được một ngày ít tiết học mà Ôn Thiếu Khanh cũng không bận làm phẫu thuật, liền hẹn mọi người tới nhà.

Gần trưa Ôn Thiếu Khanh cùng các sinh viên mới đến, Chung Trinh vui vẻ ra mở cửa mời họ vào.

Có người trông thấy đôi giày cao gót trước cửa, cười đùa Chung Trinh, "Ồ, bạn gái đang ở đây hả?"

"Không, không! Tôi không có bạn gái!" Chung Trinh chỉ vào cánh cửa phòng ngủ khép hờ, "Chị họ tôi. Chị ấy chuẩn bị tài liệu để dự phiên tòa nên thức mấy đêm liền, hôm nay xong phiên tòa trở về là ngủ luôn. Nói khẽ thôi, đánh thức chị ấy dậy là núi lửa sẽ phun trào đấy!"

Hạnh Phúc Nhỏ Của AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ