WR

"HELLO, SIR. GUSTO niyo ho ba ng kape?" she immediately asked the suspect in a calm voice when he opened the door, and she started to stir the coffee in the cup.

Ngumiti siya rito nang mahinhin. Kita niya ang pagtagilid ng ulo nito habang pinagmamasdan siya. Kunot na kunot ang noo nito at may balisa sa mga mata.

"Sino ka? Bakit ka nandito?" Nagmamasid ito sa paligid na para bang sinisigurado na siya lang ang mag-isa.

Mas lalo pa siyang ngumiti rito, trying to make her facade appear friendly and innocent. "Ah, nakatira lang po ako roon. Pansin ko po kasi ang pagdating niyo po kanina," saad niya sa mahinhing boses habang pinagpatuloy ang pag-ikot ng kutsara. "Kape, Sir?"

Kaagad nabaling ang tingin nito sa kape, and she saw how he stared intently at the whirlpool in the middle as the sound of the spoon against the teacup filled them. Kumunot ang noo nito, and because they were standing just under the lights, she could see how his pupils dilated like he saw something interesting.

"Ang bango po ng kape, 'no? Langhap na langhap talaga ang amoy, at parang dadaloy ito sa lalamunan mo. Ang sarap langhapin. . ." her voice trailed off, at pansin niyang lumanghap ang suspect habang titig na titig ito sa kape na ikinangisi niya. His eyelids became droopy.

She continued to stir the coffee. "Ipikit ang mga mata, at muling langhapin. Isipin mo ang sarili na umiinom nitong mainit na kape. Mararamdaman mo ang init nito sa 'yong lalamunan patungo sa tiyan. At kapag tuluyan nang nasa tiyan mo ang init, mapapapikit ka na lang, lalo na sa pinaghalong tamis at tabang nito sa 'yong dila and you will feel relaxed. . . too relaxed that it will make you feel sleepy," she made her voice softer and calmer, and as she did, she noticed how the suspect's eyes closed.

Her lips stretched into a wide grin when his chin dropped to his chest. Mabigat ang paghinga nito at malalim. So, she started to give her suggestions,

"I'll count down from one to ten, and after that, you will wake up and go to the nearest police station to admit your crime. As you do, you will be in a trance, and you will get out of the trance once you feel the coldness of the cuffs on your wrists. You know what coldness feels like, don't you?" She slowly stopped stirring the tea and stared intently at the suspect.

Licking her lips, she began to count, "Ten. . . nine. . . eight. . . seven. . . six. . . five," she crouched down to put the queen of hearts card in his pocket, "four. . . three," gumilid siya upang hindi siya haharang sa daan nito, "two. . . one. Awake."

And just like that, he opened his eyes. Dahan-dahan itong tumingin sa kanya. May pagtataka pa sa mga mata nito bago siya muling inignora at nagsimulang maglakad papalayo. Nang makalayo na ito, she scanned the ground to look for Shantrie, and he emerged behind the tree.

May ngisi sa mga labi nito. He brushed his hair upwards and walked towards her. Kumikinang pa ang mga mata nito kaya nakagat niya ang dila. Damn. Bakit ang cute nito?

He stopped a few feet away from her and put his hands inside the pocket of his sweatpants, causing her to see how his biceps flexed underneath his fitted black shirt.

Fuck. Pogi.

"So, that's how the Queen of Hearts works, huh? Quiet amusing." While his gaze was still at her, he closed the gap between them and snaked his arm around her waist, causing her chest to expand. May kung anong gumapang sa puso niya na hindi niya mawari, and only Shantrie can make her feel this way.

Mariin niyang kinagat ang kanyang dila at ngumisi rito, trying to contain her emotions, which were threatening to spill. She tiptoed and wrapped her arms around his neck, matching his playfulness.

"Yeah. And I'm a lot more amusing when it comes to bed," saad niya sa paos na boses habang nakatitig dito.

His small eyes widened, and she could hear the way he sucked the air, making her chuckle mentally. Ang sarap talaga nitong asarin!