7. Stream

308 30 1
                                    

Suggested song: Close to you (cover) - Sole & Thama

---

Khi nền trời vừa chuyển từ màu xanh biếc với lốm đốm những đám mây tinh nghịch thông thả trôi sang một màu vàng cam đầy chất lãng mạn của buổi chiều tà, thì cũng là lúc từng ánh đèn đường được bật soi sáng cả hai bên vệ đường đông người vội vã. Trên từng căn phòng của những toà nhà lớn cũng ùa theo sáng đèn lấp lánh giữa bầu không khí rôm rả của Gangnam.

Toà nhà trung tâm màu đỏ của T1 cũng thế mà sáng đèn, bên trong càng nhộn nhịp khi các thành viên ồn ào của đội tuyển đánh giải chuyên nghiệp loi nhoi gặp nhau. Bên trong nội thất đã khác xưa rất nhiều, không còn là gian phòng chung khi mọi người đồng loạt lên máy và nói chuyện to đến nổi tai trái lọt tay phải bay. Mỗi người đều có phòng riêng mỗi khi lên máy, và sự thay đổi này cũng đã qua mấy năm, đến hiện tại.

Ở gian phòng chung, các tuyển thủ quay quần nói chuyện cười đùa cùng nhau trước khi lịch stream mắt đầu. Cả bàn phím và chuột đều để được lên sẵn, giờ chỉ cần kim đồng hồ chỉnh đúng thời điểm, trên màn hình đen xì kia sẽ soi lên gương mặt họ trước hàng trăm hàng nghìn những đôi mắt đang mong đợi. Thời gian tức tốc trôi trong khi một kẻ vẫn đang gắng sức chạy lên phòng để chuẩn bị, nhiều lúc đến nổi mấy em bé chung đội cũng phải bật cười với dáng vẻ hớt hãi nhưng luôn mĩm cười ấy.

- Sanghyeok-huynh lại đến trễ nữa kìa haha! - Đứa trẻ với thân hình to lớn đang ngoặm chiếc bánh trên tay cũng ngoái đầu lại cười đùa.

- Minhyeong à, cậu cũng mau nhai lẹ mà lên stream đi! 

Tuyển thủ số nhọ Gumayusi chưa gì đã bị người bạn đồng hành nhỏ bé đứng cạnh bên phải lên tiếng căn dặn. Đứa trẻ bằng tuổi nhưng nhỏ người kia lại toát ra vẻ xỉa xói như muốn ăn tươi nuốt sống cậu bạn đường dưới của mình chỉ vì câu bông đùa. Thật ra, đứa nhóc Minseok ấy chỉ đang cố gắng khịa lấy khịa để người hay chiều chuộng em ấy thôi, và kẻ đó không ai khác ngoài cái tên Minhyeong cả. 

Màn hình đã sáng, chuột và bàn phím đã sẵn sàng, mọi người cũng đã vô vị trí thoải mái trong căn phòng của mình để bắt đầu buổi stream được thông báo. Người hâm mộ ồ ạt gửi những khoản tiền cùng những lời nhắn đến các tuyển thủ, bảng trò chuyện cùng đông đúc tiếng Hàn và tiếng Anh để cộng đồng người theo dõi có thể tiếp cận dễ dàng hơn và thậm chí để tuyển thủ có thể trò chuyện một xíu. Mỗi người một phòng, chẳng ai liên can ai, nhưng đôi lúc tiếng hát hay tiếng la từ các phòng vẫn có thể vọng qua lại nhau. Chuyện đấy các tuyển thủ đã quen như cơm bữa, vì đôi lúc sự xuất hiện bất ngờ của tiếng vọng không hung thủ lại khiến buổi stream trở nên vui hơn trong mắt người hâm mộ.

Khác hẳn với tầng trên náo nhiệt và ồn ào với giọng của các tuyển thủ, các phòng ban khác lại yên ắng hơn hẳn vì đấy cũng là lúc một số nhân viên của công ty đã rời văn phòng và về lại mái ấm của mình. Tầng canteen cũng dần thưa thớt người, để lại những bóng hình chăm chỉ dưới ánh đèn vàng đang kiểm tra lại khu dự trữ và thống kê khẩu phần trong ngày, hay những bóng hình nhanh tay rửa lấy từng chiếc nồi chiếc chảo, lau từng thiết bị, dụng cụ để ngày mai lại bắt đầu vòng tuần hoàn của công việc.

[Faker] DIARY OF IDYLLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ