10. Cưới thôi nhỉ?

351 27 0
                                    

Suggested song: Dream - Suzy & Baekhyun

---

Một buổi sáng trong lành nữa lại đến khu Gangseo, mang theo từng đợt gió mát lạnh của những tháng đầu mùa hạ vào gian phòng rộng rãi trong vô vàng hàng quán và nhà cửa yên tĩnh. Ánh sáng tinh nghịch kia cũng chỉ dám len lõi qua tấm rèm trắng mỏng manh mà khẽ đậu lên khung cửa sổ thân quen. Thời tiết hôm nay thật đáng để cầm trên tay chiếc bánh gạo xốp mềm bên trong nhân dẻo mịm mùi mứt mới ra lò, hay thậm chí là đưa vào miệng từng nốt ngọt ngào của vị kem béo ngậy nhưng vẫn thoảng mùi trái cây tươi được lấp đầy trong từng lớp sandwich tơi xốp. Đúng vậy, cũng chính vì những khoái cảm cho vị bánh thơm nồng nơi cuốn họng mà nhiều người đã đến khu Gangseo để tìm lấy tiệm bánh nổi tiếng của (y/n).

Từ lúc rời khỏi công ty T1 ở nơi Gangnam đông đúng và tự lập một hàng quán cafe nhỏ cho bản thân, cô đã quen thuộc với cuộc sống hiện tại. Một cuộc sống được làm những điều cô thích, được áp dụng những tích luỹ từ kinh nghiệm ban đầu và được tận hưởng quê hương một cách thân thiết như thế này. Nhưng tiếc thay, việc tìm kiếm sự bình yên có vẻ khá khó cho cô khi tiệm bánh của chính bản thân lại tấp nập người qua kẻ lại, đến nổi tiếng chuông cửa cứ mãi "leng keng" giữa các khoảng giây ngắn ngủi. Cũng vui đó, nhưng cũng mệt nữa, và tất cả những vị khách đến đây mua bánh ít phần là vì thật sự họ tự tìm đến cô. Số đông còn lại là từ người hâm mộ của các tuyển thủ thi đấu game chuyên nghiệp. Nói trắng ra là, anh người yêu Lee Sanghyeok đã dẫn đám nhỏ đến đây ăn "trực" một vài lần, kèm theo đó nơi này cũng gần nhà của "bạn không thân" Kim Hyukkyu nên người hâm mô đôi lúc cũng bắt gặp anh ta vào tiệm bánh này.

Tiện thể, nhắc đến tuyển thủ Deft, thì rõ ràng hôm nay anh ta cũng đến đây để mua bánh. Vì đang trong lịch nghỉ hậu chấn thương nên Hyukkyu đã dành ít thời gian quay về nhà để dưỡng bệnh hoàn toàn trong thời gian ngắn. Con người anh trông cao và ngầy cùng mái tóc đón nắng đen tuyền. Anh ngồi một góc nhỏ trong quán yên tĩnh nhìn mọi thứ diễn ra trong quán. Trong lúc (y/n) mãi bận rộn tới những đơn hàng, hắn ta chỉ ngồi đó cười mỉm. Và cứ thế, thời gian cũng trôi dần đến trưa, số lượng khách cũng vơi bớt phần nào. Bây giờ mới là lúc để tận hưởng.

- Bánh của anh này Hyukkyu-nim...! - (y/n) đặt lên bàn anh một túi bánh đã được chuẩn bị sẵn gọn gàng.

Vì đơn bánh của Deft cũng không có gì khác biệt qua mọi ngày, nên cũng không làm khó được cô nàng. Vì cũng là giờ nghỉ và cũng là người quen trong ngành của bạn trai (y/n) nên cô gái cũng vui vẻ kéo ghế ngồi đối diện anh. Trong mắt cô việc được ở gần Hyukkyu như này quá thật nhiệm màu, vì tính ra ngày ấy khi chập chững biết về game, Deft chính là cái tên mà cô đã từng rất hâm mộ.

- Vẫn còn xưng "nim" với anh sao? - Chàng trai tóc đen khẽ mĩm cười.

- Thì đối với em, cái tên Deft vẫn là tuyển thủ mà em hâm mộ mà. - Cô nàng vội đáp lại cùng nụ cười tươi quá đổi thân thiện của mình.

- Nhưng chắc sẽ không lâu nữa đâu nhỉ? Có khi sau này em sẽ chẳng gọi anh là "oppa" hay "nim" nữa đâu đó...

Từng chữ mà Hyukkyu đáp, âm thanh phát ra cứ nhẹ nhàng và từ tốn như thể anh ta biết và chắc nịt với những gì mà mình đang nói. Nhưng câu trả lời đó của anh lại khiến cô nàng trở nên khó hiểu hơn bao giờ hết vì việc xưng hô ở đất nước này khá nghiêm khắc. Tuổi tác và vị trí cấp bậc cũng là một yếu tố quyết định lễ nghi xưng hô, nên nếu xét về mặt này anh ta rõ ràng lớn tuổi và có chức vụ cao hơn hẳn cô gái trẻ. Những ẩn ý trong lời nói của Deft khiến (y/n) phải nheo mày nhìn anh một cách khó hiểu. Cả chữ "hửm?" như ấn thẳng lên mặt cô, khiến kẻ đối diện phải bật cười mà vội giải thích:

[Faker] DIARY OF IDYLLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ