Chương 7: Cốt truyện có biến?

32 8 1
                                    

Cơ thể của số 301 trông khá nặng nề với mớ kim châm cắm khắp người nhưng mỗi bước đi của anh ta lại vô cùng nhẹ nhàng, dù đang chạy trên nền đất ẩm cũng không gây ra tiếng động nào.

Gitarakuru lại cảm thấy ánh mắt quen thuộc nhìn mình chằm chằm, anh quay cái đầu có chút giật giật nhìn sang bên cạnh. Thấy số 407 vẫn còn mở to đôi mắt trời trong veo xinh đẹp nhìn mình thì anh lại cố gắng banh một con mắt hẹp dài xấu xí của mình nhìn lại như lần trước. Khuôn mặt của Gitarakuru gần như chỉ có một biểu cảm khiến anh trông rất dị và buồn cười.

"Anh thật sự là người máy à?" Alvis bỗng dưng hỏi.

Số 301 không đáp, anh ta chỉ phát ra mấy tiếng lục cục trong người.

Mắt thấy anh im lặng và đã quay mặt trở về phía trước nên Alvis cũng không nói nữa.

Thật ra so với đứa con gái số 6 biết dùng niệm nhận được chút hứng thú từ Hisoka kia ra thì Gitarakuru lại khá vừa mắt số 407 hơn. Đơn thuần là y có thứ gì đó thu hút anh, không biết thực lực của y như thế nào do mỗi bước chân tuy thừa tạp âm nhưng lại vững vàng luôn cùng một biên độ khi di chuyển nhanh trên nền đất trơn trượt này. Với cả khả năng quan sát và lắng nghe trong sương mù dễ dàng bắt kịp giám khảo và theo sát anh rất đáng khen.

Còn cô gái số 6 kia thì sao ư? Tuy cô ta giao du quá mức với Killua khiến anh không hài lòng nhưng cô ta biết sử dụng niệm ở mức cao hơn dù chưa nắm bắt được hết và thể lực lại không bằng so với một số thí sinh cùng tham gia khác như thằng nhóc cùng tuổi đi với Killua kia.

Nếu giữa số 6 và số 407 mà phải chọn ai có tiềm năng nhất thì anh sẽ chọn số 407, vì nghề nghiệp đã từng dạy cho anh không nên đánh giá mặt ngoài của một người theo cách người đó thể hiện. Có lẽ vì vậy nên Gitarakuru mới sinh ra chút sức hút nhất thời với số 407 luôn nhìn mình lộ liễu.

Có lẽ bọn họ theo sát Satotsu nên đoạn đường khá thuận lợi, thỉnh thoảng lại có nhiều tiếng la thét từ những thí sinh lạc đường hoặc cái bẫy của đám sinh vật trong đầm lầy giăng ra để dụ dỗ họ.

Chợt nhận ra bản thân đã không còn ở vùng đầm lầy rộng lúc đầu nữa mà đã đi đến một con đường mòn khá hẹp được cánh rừng bao quanh. Sương mù không biết còn dày cỡ nào mà càng lúc khiến bọn họ thật sự không nhìn được gì nữa nên chỉ có thể dùng thính giác để phân biệt.

Alvis vẫn chạy liền kề với Gitarakuru, tốc độ hiện tại của cả hai đều như nhau và vẫn bắt kịp Satotsu chưa lần nào giảm bước chân nên chẳng sợ mất dấu.

Bỗng dưng lúc này Alvis cầm lấy cán dù và khẽ nâng nó hướng về số 301 bên cạnh, tưởng chừng y muốn tấn công anh ta khi vụt thật mạnh về phía đó. Gitarakuru cùng lúc ném ra vật gì đó chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh nhỏ, đồng thời hai tiếng "bịch" nặng nề rơi xuống.

Hóa ra là hai con khỉ mặt người ẩn núp sau cây hòng ôm cây đợi thỏ. Con khỉ định tấn công Alvis bị mũi kim châm có cán là viên kim loại tròn giống với thứ ghim khắp người Gitarakuru găm thẳng vào giữa sọ nó, còn con tấn công Gitarakuru thì bị y dùng dù quất bay với lực chẳng nhẹ gì.

Cả hai có chút ngạc nhiên nhìn nhau nhưng dù thế thì Gitarakuru vẫn giữ cho mình nét mặt cứng đờ như thường, Alvis cũng không nói gì nên cả hai tiếp tục chạy theo giám khảo đến nơi diễn ra vòng 2.

[HunterxHunter] Illumi Zoldyck x My OCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ