Sự xuất hiện của Chủ tịch Hiệp hội Thợ Săn là điều nằm trong dự liệu khi chọn Menchi làm giám khảo, nhưng đối với các thí sinh lại là chuyện bất ngờ. Sau khi Netero nói vài lời với Menchi về cách thức cô ấy dẫn dắt vòng hai không suôn sẻ, ông ta cũng không chỉ trích.
Menchi cũng biết độ khó cuộc thi tăng lên là do mình và cũng không thể chỉ có một thí sinh tham gia những vòng thi sau được, nên lúc này cô thấy hơi khó xử. Vốn muốn từ bỏ danh phận giám khảo cuộc thi thợ săn, thế nhưng Netero chỉ vuốt bộ râu rồi đưa ra đề nghị.
"Hm, thế này thì sao? Tôi muốn cô tiếp tục làm giám khảo vòng hai và tự mình tham gia bài kiểm tra do cô đề xuất, vì lúc này cũng không kiếm được người thay thế."
"Như vậy thì các thí sinh sẽ chấp nhận với kết quả."
Nghe thấy cơ hội mới được đưa ra, các thí sinh không hẹn mà cùng nhìn về phía Menchi, ai nấy đều hồi hộp trước quyết định cuối cùng.
Bỗng dưng cô nói: "Chúng ta sẽ làm món trứng luộc."
Chưa để các thí sinh kịp hoang mang, Menchi đã nhờ chủ tịch Netero đưa cô và các thí sinh đến núi Tách Đôi bằng thuyền bay của hiệp hội. Ông cũng không phàn nàn mà đồng ý với yêu cầu này, đơn giản là ông hiểu cô định làm gì.
"Được rồi, tôi biết ý đồ của cô rồi."
***
Sau khi đến địa điểm.
Đó là một ngọn núi to, ngoài đất đá ra thì như cái tên của nó, núi Tách Đôi. Không biết nguyên nhân từ đâu mà vùng trung tâm của ngọn núi bị cắt thành một đường rất sâu, nhờ đó đã hình thành nên vực sâu không thấy đáy.
Ngoài ra, bọn họ còn thấy giữa vách núi cheo leo giăng đầy tơ nhện và treo lủng lẳng dưới đó là các bọc trứng, số lượng nhiều vô kể.
Trong lúc Menchi đang chuẩn bị thao tác lấy trứng thì Netero giải thích cho các thí sinh biết lai lịch của những bọc trứng đó cũng như lý do bản thân họ ở đây.
"Đó là trứng của nhện đại bàng, chúng đẻ trứng giữa vách núi sâu hòng tránh sự tấn công của kẻ săn mồi."
"Cho nên trứng của chúng là một trong những nguyên liệu khó lấy nhất. Trứng của chúng còn được gọi là trứng giấc mơ."
Tất cả thấy Menchi đột ngột lao xuống như con thiêu thân, ngay cả Todo cũng hốt hoảng vì sự việc này.
Sau khi bám được vào tơ nhện, cô tự treo mình trên đó vài phút như đang chờ đợi điều gì rồi buông tay ra, bắt lấy quả trứng, thả người rơi tự do.
"Cô ta bị điên hay chán sống rồi?" Các thí sinh reo lên.
Kế đó lại khiến bọn họ ngỡ ngàng khi có một trận gió mạnh từ bên dưới thổi lên, cuốn theo thân hình nhỏ nhắn của nữ giám khảo. Menchi nương theo gió, ôm theo quả trứng tiếp đất nhẹ nhàng.
"Đây là trứng nhện đại bàng, sau khi lấy xong thì ta sẽ luộc chúng lên."
Vì bài kiểm tra vòng hai được bắt đầu lại, mọi kết quả trước đó bị xóa bỏ nên Alvis buộc phải tham gia vòng chơi mới. Trước phương án này, y không phàn nàn cho lắm và theo sau nhóm của Gon đi lấy trứng giấc mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HunterxHunter] Illumi Zoldyck x My OC
FanfictionVì quá mê anh ta nên tui viết một fic không dài cũng không ngắn nói về chiếc bè nhỏ tự tạo nên của mình. Tình yêu của Alvis (my oc) và Illumi nhưng đồng thời có sự xen vào cốt truyện của người xuyên không và lý do tại sao Alvis lại xuất hiện ở Lục đ...