Tiếng báo thức dựng đầu cậu trai trẻ khỏi cơn mê, Niki lọ mọ tắt đi thứ âm thanh đinh tai rồi trèo xuống giường. Cậu vừa đánh răng vừa ngẫm lại chuyện tối hôm qua, cậu ước là mình say nên mới nhìn thấy mấy thứ hoang đường ấy.
"Niki!!! Tao dưới nhà nè nhanh lên trễ học giờ!" lầu hai mà còn nghe cái quả giọng không lẫn đi đâu được "Ờ xuống liền!"
Xuống dưới cổng liền bị thằng bạn khoác vai lôi đi mặc cho sự chênh lệch chiều cao. Niki rất muốn kể những gì mình trải qua cho thằng bạn nối khố nhưng lời định thốt thì bị kẹt ở cổ họng cứ như có gì đó không cho phép cậu nói...
"Tự nhiên thèm nước- ghé quán đi!" Taki không hẹn mà rủ bạn đến quán ruột mới uống hai lần, Niki nghe tới cái nơi kì lạ đó cậu bất giác nổi đã gà"Thôi tới trường rồi uống!"
"Thằng này mắc gì quạu? Không uống thì thôi-" Taki khó hiểu nhìn thằng bạn có phần xanh xao kế bên "Có sao không ba? Thấy mày có điềm lắm nha~hôm qua uống nhiều lắm phớ hơm?"
"Mày xàm cớt nữa! Ông đây xách mày về tới nhà đó! Say bà nội mày!"
"Ò dậy hỏ~"
Hôm nay hai bạn chỉ có một tiết trên trường nên về khá sớm, giờ thì Niki không còn cớ để từ chối bạn nữa...
"Hé lô mấy anh~ em tới ủng hộ quán đây!" vừa mở cửa cả hai đã thấy quán chật kín người mà đa số là con gái.
* Mùa này mà uống nước dữ vậy trời- còn hơn mấy quán nước hè nữa...
"Taki đó hả? Ngồi vào bàn đi em." là Sunoo niềm nở ra đón khách như mọi khi, cái mặt tiền này thì khách chưa uống đã thấy ngon rồi.
"À em là Niki nhỉ? Hôm nay khách đông nên giúp bọn anh một tay nhé!"
"Dạ?"
"Ụa dì dợ? Mày làm thêm ở đây hả? Hồi nào-"
"Đúng rồi em! Niki vừa lấy được slot làm thêm bán thời gian ở quán á!"
"Sướng vậy??? Em đăng ký được không?"
"Tiếc quá đấy là slot cuối rồi..." Sunoo cười khúc khích.
"Chán thế..." Taki lủi thủi ngồi vào bàn còn Niki bị đàn anh kéo vào phòng thay đồ của tiệm.
"Nè đồng phục của cậu."
"Mấy người nghiêm túc đó hả..."
"Chứ sao? Đã thiết lập lời hứa rồi mà? Lời hứa rất quan trọng với một phù thủy đó."
"Vầng..." giờ cậu sao dám cãi lại mấy cái người này cơ chứ, có mà bị biến thành cái gì hoặc chết mất xác luôn.
Hì hục tới xế chiều thì khách cũng thưa dần rồi hết hẳn, cả đám thở ra vì một ngày làm việc năng suất.
"Ngày thứ hai khai trương mà quá trời khách luôn!" Jungwon nhảy cẫng lên vì vui trông như mèo con ấy.
"Con người thật sự thích mấy món đó vậy sao? Nếu vậy mình nên làm thêm nhiều công thức khác thì doanh thu sẽ cao hơn đấy!" Sunghoon
"Hehe em thấy làm bán thời gian giống con người vui quá chừng!" Sunoo lấy trong túi ra rất nhiều kẹo "Họ cho em nè~ chẳng hiểu sao họ cứ khen em dễ thương rồi tặng em nhiều thế này..."
"Thì họ nói đúng mà" anh tiền bối họ Park xoa đầu bạn nhỏ. Heeseung đứng trong quầy pha chế lắc đầu vì bữa cơm quen thuộc tới phát ngán này...
* Leng keng
"Tụi này về rồi đây!"
"Jaeyun và Jeongseong đó sao?" Heeseung nhanh ra đón hai người.
"Em vừa mua ít nguyên liệu để pha chế và..." Jaeyun đưa trước mặt mọi người một mảnh giấy.
"Cái gì đây?" Niki đón lấy mảnh giấy nhỏ "Thư yêu cầu...?"
"Là thư yêu cầu của khách hàng ở bốt điện thoại gần tiệm mà-" Jeongseong lại ngập ngừng.
"Mà sao?" Sunghoon
"Mọi người lật mặt sau lá thư đi..."
* From a witch
"Gì chứ từ một phù thủy? Ý gì chứ?" Niki
"Là yêu cầu từ một phù thủy đó- mấy người mất khả năng đọc hiểu à?"
"CÁI QUÁI!" Niki giật mình ngã ra phía sau vì một giọng con nít từ đâu cất lên.
"Em bé con ai vậy? Tiệm anh đóng cửa rồi-" Sunoo
"Định đuổi tui hả?! Mấy người đúng là chẳng tốt lành gì như lời bố nói!" giờ họ mới nhìn rõ đó là một bé gái với chiếc váy xám đang ôm một con gấu bông cũ kĩ.
"Nào nhóc bọn anh bận lắm không đùa với em đâu" Jaeyun tiến đến định đưa bé ra ngoài, con nít nhà ai mà giờ này để chạy lung tung ngoài đường thế này...
"Wingardium Leviosa!"
"!!!" Jaeyun theo phản xạ né sang một bên nên người dính đạn tất nhiên là người phía sau-
"Hình như đây là lần thứ hai tôi lơ lững thế này rồi đấy-" Niki cảm giác như deja vu nhập, thôi thì không có thời gian để bất ngờ cả bọn đành nghe bé gái kì lạ kể rõ sự tình.
"Dù bố tôi nói mấy người là những phù thủy kì lạ...có tài nhưng lại giúp đỡ con người chẳng đáng mặt một phù thủy thực thụ." bé gái nói, tay siết lấy con gấu bông "Nhưng mẹ tôi bà ấy rất khâm phục mấy người! Bà ấy nói mọi người thật dũng cảm..."
"Do mâu thuẫn một thời gian dài...tôi bị bố cấm không được đến gặp mẹ nữa. Vì vậy xin hãy giúp tôi gặp lại mẹ!"
Cả đám sửng sờ- lại còn có chuyện như vậy sao, đứa bé này...
"Em tên gì?" Heeseung cuối người hỏi em
"Mina ạ!"
"Được rồi Mina bọn anh sẽ giúp em nên cứ tin tưởng bọn anh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
EN- COFFEE ☕
FanfictionNiki Nishimura là cậu sinh viên bình thường vừa bước chân vào ngưỡng cửa đại học.Tuy vậy, không biết vì sao cậu luôn thấy dường như mình không thuộc về nơi này... Cho đến khi Niki đặt chân đến một tiệm Coffee kì lạ bỗng xuất hiện tại nơi cậu sinh số...