Chương 12: Băng hỏa lưỡng trọng.
Kiêm Trúc trở về nhà thay sang y phục đệ tử, y cúi đầu chỉnh vạt áo, nhớ lại gợn sóng của cấm chế lúc đáp xuống đài Tịch Hạc.
Ha ha, còn định chơi trò thả con tép bắt con tôm (1) với y nữa chứ.
Kiêm Trúc phất phất tay áo dài rộng đẩy cửa đi ra ngoài, đón ánh nắng sớm mai xán lạn đi về phía lớp học.
Sáng sớm hôm nay y chậm trễ một lúc, khi đến lớp thì cũng gần kề giờ học. Đồng môn xung quanh hỏi thăm y đôi câu, Hà sư huynh cách mấy chỗ ngồi đang định đến tìm y nói chuyện phiếm, đã nghe thấy một tiếng "về chỗ" từ ngoài cửa.
Kiêm Trúc ngẩng đầu, thấy người đi vào là Động Nghênh chân nhân.
So với Cối Dữu nghiêm khắc, Động Nghênh có vẻ gần gũi hơn rất nhiều, ông nói với chúng đệ tử, "Từ hôm nay, ta sẽ đến giảng bài thay cho Cối Dữu trưởng lão."
Những người đã ngồi vào chỗ rỉ tai thì thầm với nhau.
Kiêm Trúc nhớ lại lần sơ xuất nọ của Cối Dữu, đoán là trạng thái của ông có lẽ đang không tốt, nên mới bế quan nghỉ ngơi.
Sau một khắc lại nghe Động Nghênh nói, "Cối Dữu trưởng lão đang chuẩn bị đột phá."
Chúng đệ tử kinh ngạc nhìn nhau: "Trưởng lão sắp đột phá?"
"Cối Dữu trưởng lão kẹt ở Hậu kỳ Phân Thần đã lâu, nếu là vậy thì chắc sẽ đột phá lên Hợp Thể!"
"Xem ra Lâm Viễn tông của chúng ta ngoại trừ chưởng môn ra, thì sắp có đại năng kỳ Hợp Thể thứ hai rồi."
Kiêm Trúc hơi nhíu mày: Cối Dữu đột phá với trạng thái lúc này? E là không ổn.
Một sư huynh ngồi cạnh thấy nhíu mày, an ủi, "Sư đệ đừng lo lắng, cho dù trưởng lão đột phá kỳ Hợp Thể, cũng sẽ không làm khó đệ thêm nữa đâu."
Kiêm Trúc, "..."
Kiêm Trúc, "Sư huynh nghĩ nhiều rồi."
Y rất tò mò, không biết người ngoài nhìn nhận y và Cối Dữu như thế nào.
.
Buổi học sáng kết thúc, Kiêm Trúc hẹn với Giang Triều Vân đến thiện đường dùng cơm trưa.
Tu sĩ đến Kim Đan là đã có thể ích cốc rồi, nhưng muốn ăn thì có liên quan gì với ích cốc?
Tới thiện đường rồi, Giang Triều Vân đã lấy cơm xong ngồi trước bàn.
Kiêm Trúc đi lãnh phần của mình rồi đi đến ngồi xuống đối diện Giang Triều Vân, hắn ngồi thẳng người lên ngay lập tức, mắt dán thẳng vào trong bát của y, "Tại sao ngươi được thêm đùi gà?"
Kiêm Trúc cầm đũa chọc vào miếng thịt đùi gà, nhai kỹ nuốt chậm trong cái nhìn đỏ mắt của Giang Triều Vân, "Tiểu sư đệ nói ta là đệ tử may mắn thứ sáu trăm ba mốt của hôm nay."
Giang Triều Vân siết chặt đôi đũa, "Hay cho con số may mắn!"
Mãi đến khi Kiêm Trúc gặm sạch đùi gà qua hai ba phát cắn, tầm mắt nóng rực của Giang Triều Vân mới hơi hơi giảm nhiệt, hai người câu được câu không tán gẫu tình hình dạo gần đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
TT bội tình
HumorHoài Vọng Tiên Tôn nhập hồng trần lịch kiếp, cùng một mỹ mạo tán tu kết làm đạo lữ. Cửu thiên lôi kiếp buông xuống, hai người cầm tay tương vọng, ước định sinh tử không rời. Đảo mắt lôi kiếp liền bổ tới Tiên Tôn đầu óc thượng. Tán tu:...... Ta hoài...