88-96

116 2 0
                                    

Chương 88: Tứ giác Tu La.

Doanh Châu, hội Phú Lâm.

Tổng cộng có hơn hai mươi người của mười sáu tông môn lớn, trong bữa tiệc có Nhạc Tâm Tiên tử của Bồng Lai, Khư Tịnh Đại sư của Vạn Phật tông, Tiêu Dao Đạo trưởng của Vô Cực đang lên tiếng bàn bạc.

Hoài Vọng vận ngân sam ngồi ghế đầu, ngân quan bằng tấm sa mỏng tôn lên sương tuyết trên núi băng của Cửu Huyền.

Nhưng ngọn núi băng này bây giờ loáng thoáng dấu hiệu muốn tan chảy.

Sau khi Nhạc Tâm Tiên tử lên tiếng phát biểu một lúc thì quay đầu lại định dò hỏi ý kiến của Hoài Vọng, môi khẽ hé ra, song đối diện với ý cười khẽ bên khóe môi của Hoài Vọng thì bỗng chốc ngẩn người.

Không chỉ bà mà Khư Tịnh Đại sư ngồi ngay dưới Hoài Vọng cảm nhận được rõ ràng nhất. Lần trước ông đến thăm Lâm Viễn tông có ngồi cùng Hoài Vọng nói chuyện với hắn, chỉ cảm thấy đối phương mịt mù như mây khói, thanh thanh đạm đạm.

Lúc này lại như gió xuân vừa ghé, cả người tỏa ra cảm giác ấm áp vui vẻ.

Buổi thảo luận đúng lúc kết thúc, Khư Tịnh quay sang Hoài Vọng, "Hình như tâm trạng của Tiên tôn rất tốt?"

Câu hỏi này của ông kéo hết mọi sự chú ý của mọi người trong bữa tiệc, Hoài Vọng phục hồi tinh thần lại dưới tầm mắt của tất cả mọi người, đến lúc này mới nhận ra mình đã lơ đãng để lộ ra quá nhiều cảm xúc.

Ban nãy hắn vừa nghĩ đến chuyện tối nay có thể quay lại Thương Sơn được nhìn thấy Kiêm Trúc, lại nghĩ đến chuyện tối hôm qua Kiêm Trúc truyền tin với mình, hỏi hắn khi nào quay lại. Có phải là vì nhớ hắn không?

Hoài Vọng nghĩ đến đây, trong lòng không kiềm được mềm xuống, tình nồng ý mật không thể kiểm soát được.

Ánh mắt của hắn đảo một vòng phía dưới song vẫn không đáp thẳng câu hỏi của Khư Tịnh, chỉ thoáng thu gọn tâm tình của mình lại kéo chủ đề trở lại, "Chuyện khác thường xảy ra liên tục, việc liên quan đến chúng sinh Tam giới, đã đến nước này rồi thì không ai có thể chỉ biết lo cho thân mình được."

"Nếu như chuyện đọa ma lại xuất hiện, thì nhất định không thể thiếu sự giúp đỡ của đạo hữu Vạn Phật tông. Nhưng đạo hữu Vạn Phật tông giúp độ ma, thì cũng cần có người ở bên cạnh hộ pháp."

"Chuyện mà bây giờ chúng ta cần nói, một là phải chọn ra người hộ pháp, hai là nếu như có người phản bội minh ước, thì còn cần người chấp pháp."

Hoài Vọng dứt lời, mọi người gật đầu không ngưng nhưng cũng chỉ gật đầu mà thôi. Nếu như gặp cảnh kéo bè kéo lũ đi đánh nhau khống chế tình cảnh, bọn họ sẽ không lùi bước, nhưng nếu phải gánh trọng trách làm chim đầu đàn trên vai, thì lại chẳng mấy ai cam lòng tình nguyện trả giá?

Chuyện đề cử người hộ pháp và người chấp pháp đến đó lâm vào ngõ cụt. Thiên Âm đẩy qua Thiên Khuyết, Thiên Khuyết đẩy qua Tiêu Dao, Tiêu Dao đẩy qua Chiếu Dương... Đẩy tới đẩy lui lại trở về điểm bắt đầu.

Cuối cùng vẫn là Hộc Duệ Chân nhân phẩy phất trần lên, nói một tiếng "không thì tạm thời nghỉ ngơi một lúc?" tất cả mọi người lập tức vỗ tay tán dương, "Đúng đúng, điều chỉnh tâm trạng lại một chút đã, mọi người đừng để ảnh hưởng tình cảm."

TT bội tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ