Chương 13: Vĩnh Viễn Không Rời

265 22 2
                                    

"Cảm ơn cậu đã dành thời gian, chúng tôi sẽ gọi cho cậu sau!"

Apo nở một nụ cười hài lòng, thể hiện sự lịch sự và kiên nhẫn, cậu chắp tay, cúi đầu và quay gót hướng ra ngoài cửa để cho người tham gia buổi thử vai tiếp theo bước vào.

Khi ra khỏi phòng, vai cậu chùng xuống thấy rõ, thở ra một hơi mà chính cậu cũng chẳng nhận ra bản thân đã nín lại trong suốt buổi thử vai. Thần kinh của cậu lại đánh bại cậu - một lần nữa.

Đã là lần thứ 5 liên tiếp Apo nhận được câu nói kiểu 'đừng gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ gọi cho cậu' và nó chỉ lấp đầy thêm cát của chiếc đồng hồ trong bụng Apo. Thêm một hạt nữa trong cái bình chứa.

Một vết khắc khác trên thắt lưng thất bại của cậu, giờ đây có cảm giác nó đã tựa kích thước của một chiếc vòng cổ, kìm hãm bởi sự bất an và nghi ngờ của Apo.

Khi Rama nói rằng cậu sẽ phải trả giá, hắn ta rõ ràng là có ý đó. Mọi cánh cửa của mọi dự án đều không hề hé mở để cậu có thể đặt chân vào.

Apo rất ngạc nhiên khi bản thân thậm chí còn vượt qua được phần giới thiệu đến phân nửa thời gian trước khi nhận ra vẻ không quan tâm của giám đốc casting đối với màn thể hiện của cậu.

Nửa tỉnh nửa mê hoặc trong trạng thái sững người, để cậu diễn cái vai mà cậu muốn nhận, chỉ để đuổi cậu đi với một vé từ chối.

Apo đi ngang qua một hàng người, cảm thấy ánh mắt họ cay cú sau lưng cậu như những mũi kim phán xét đâm vào, và nhức nhối. Một số người trong đó từng là đồng nghiệp mà cậu từng làm việc cùng trước đây.

Họ biết về đạo đức làm việc và phương pháp diễn xuất của cậu; tuy nhiên, kể từ khi Apo bất hòa với Rama và sự 'mất tích' trước công chúng của cậu gần hai tháng sau đó, Apo đã rất khó tìm được việc làm.

Tất cả bọn họ đều coi cậu như một gánh nặng, ngay cả khi tài năng thiên bẩm của cậu luôn được đánh giá cao sau đó.

Apo ngồi sụp xuống một chiếc ghế dài bên ngoài trường quay, gần như đeo kính râm lên mặt để che mắt khỏi ánh nắng mặt trời và không giấu được những giọt nước mắt đang chực trào.

"Lại một lời từ chối nữa..."

Apo ném đi bản sao của kịch bản vào thùng rác cạnh băng ghế. Giải phóng đôi tay để xoa xoa gò má nhằm cố gắng giảm bớt cảm giác muốn khóc ở nơi công cộng. Điều đó đối với cậu thật nhục nhã biết bao.

Apo Nattawin, cảm xúc rối bời vì không thể tự mình tìm được việc làm và cảm thấy tủi thân một cách thảm hại. Cậu lắc đầu.

Apo nhắm mắt hít vào một hơi thở run rẩy rồi thở ra. Điều này không giống như lúc cậu cảm thấy thất bại. Apo biết rằng diễn xuất của cậu là vô song, đặc biệt là đối với những đối thủ mới hơn trên thị trường, nhưng đây không hoàn toàn là do cậu.

Rama vẫn còn nhiều mối quan hệ trong ngành và có lẽ đã truyền bá những điều tồi tệ về Apo, và điều đó đã gây ra thiệt hại như dự định. Mọi người thật độc ác và không có xu hướng đọc toàn bộ câu chuyện, chỉ đọc bất cứ điều gì thuận tiện cho họ.

Khiêu Vũ Với RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ