Chương 15: Bấp Bênh

285 15 3
                                    

Lẽ ra Apo phải biết rõ hơn khi đồng ý hẹn hò và yêu đương với một tỷ phú, rằng cuộc gặp gỡ đầu tiên với ba mẹ của anh sẽ cần thoả ba điều – Mile bảo là những thứ thiết yếu thôi – nhưng cậu phải nói thêm đó là những thứ xa hoa thiết yếu:

Một tủ quần áo mới mà rất có thể cậu sẽ chỉ mặc có đúng một lần trong khi thầm khóc trước mức giá của từng món đồ trên người mình, bao gồm cả đồ lót VÀ giày...

Một chiếc ô tô mới toanh vì, theo Mile nói, ba đã gửi cho anh một chiếc Mercedes nhân dịp sinh nhật và để nó trong gara của văn phòng chờ anh đến lấy; tất nhiên là màu xanh lá...

Một món đồ trang sức lấp lánh quanh cổ của cậu thay thế cho chiếc vòng cổ Mile đã tặng khi họ quen nhau lần đầu; được khắc tên viết tắt và có giá cao hơn cả cái đầu tiên...

Apo cảm thấy đầu gối mình như khuỵu xuống khi chỉ việc nghĩ đến cái giá chi trả cho mọi thứ. Lần này Mile còn thái quá hơn nữa và lòng bàn tay của Apo lạnh buốt khi cọ xát chúng vào chiếc quần nâu bản thân đang mặc, nhẹ quay đầu sang bên phải để nhìn bạn trai mình, người trông bảnh bao đến kinh hoàng trong bộ vest.

Cái bóng đằng sau chiếc kính râm che đi đôi mắt của anh nhưng lại đổ bóng lên khuôn mặt của Mile khi anh lắc đầu qua lại theo giai điệu phát trên radio của ô tô.

Chẳng có tác dụng xoa dịu thần kinh Apo chút nào trước vẻ đẹp tuyệt vời của Mile và cách người đàn ông lớn tuổi hơn khiến cho bộ đồ phù hợp với anh chứ không phải ngược lại.

Tất cả các bộ vest đều được may đo riêng từ các thương hiệu thiết kế, vừa vặn hoàn hảo với vòng eo thon gọn và bờ vai rộng của anh.

Apo chắc chắn rằng cậu trông giống hệt một kẻ ăn xin hoặc ít nhất là một đứa trẻ lạc trong cửa hàng và tìm kiếm người lớn gần nhất bám vào để đảm bảo an toàn trong trang phục của mình so với Mile.

Có lẽ đó chỉ là sự quyến rũ bẩm sinh từ anh.

Không phải là Apo chưa từng có thái độ vênh mặt như thế khi có dịp; chỉ là cậu ngay lúc nào không có bất cứ điều gì hỗ trợ. Không có bằng chứng nào để nói rằng cậu là người thành công.

Các show và vai diễn trong phim của cậu luôn chỉ là vai phụ và vào thời điểm đó, Apo nghĩ rằng đó là những thứ duy nhất cậu có thể nhận được, giờ thì cậu đã hiểu rằng chính gã người yêu cũ của Apo đang thao túng các sợi dây ở sau bức màn để cậu tiếp tục phụ thuộc vào Rama.

Lắc đầu, biết rằng hiện tại có lẽ là điều tốt nhất, nếu cậu muốn thăng tiến và được lên bìa tạp chí hay ngôi sao vai chính, chứ không chỉ là một món phụ kiện.

Mọi người đảm bảo với cậu rằng các quân bài không hề chống lại cậu, nhưng Apo không khỏi cảm thấy cuộc sống của mình giống như một ngôi nhà cân bằng bấp bênh bởi những quân bài.

Chỉ cần một cú va chạm nhỏ là tất cả sẽ sụp đổ. Một nỗi sợ hãi phi lý khiến lưỡi cậu không thể phản đối quá kịch liệt hoặc bảo Mile đừng đi quá đà.

Apo đã thảo luận về Lào với người yêu của mình, cùng nhau lên lịch trình và đó là lý do tại sao giờ đây Mile đang lái xe đến Kalasin.

Khiêu Vũ Với RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ