Có vẻ lâu lắm rồi mình mới đọc lại tất cả những gì bản thân đã viết trong quyển nhật kí online này. Ngẫm lại thì trong vòng 2 năm vừa rồi bản thân mình thay đổi nhiều quá, đến mức chẳng ai có thể nghĩ được con bé ấy từng tiêu cực đến mức nào.
Về bản thân, sau khi lên cấp ba thì mindset của mình cũng thay đổi hoàn toàn. Mình dần chẳng quan tâm đến việc người khác nghĩ gì và nói điều gì về mình nữa, mình cứ làm điều mình thích mà chẳng màng đến điều gì. Cũng vì thế mà bản thân mình cười nhiều hơn, suy nghĩ đơn giản đi và tự tin hơn về khả năng của chính mình. Vẫn mắc sai lầm nhiều nhưng mình đã là một phiên bản tốt hơn là những năm cấp 2 tăm tối kia.
Mối quan hệ giữa gia đình và mình cũng cải thiện khá nhiều, dù thỉnh thoảng bố mẹ vẫn nói mấy lời tiêu cực. Mình tâm sự thẳng thắn hơn với mẹ, và mẹ cũng đón nhận ý kiến của mình thoải mái hơn. Mình tự quyết định mọi thứ trong cuộc sống mình, trừ việc lựa chọn đại học và ngành học thôi.
Phải nói rằng năm nay khá tích cực vì bản thân mình đã có nhiều bước tiến mới trong học tập. Kết quả thi cử khả quan, học hành tập trung hơn và mình cũng đã tham gia nhiều hoạt động phong trào và có giải thưởng. Năm lớp 10, mình là đứa duy nhất trong lớp đạt học sinh xuất sắc, điều mà mình chưa từng mơ tưởng. Mình chưa từng nghĩ bản thân mình hát hay nhưng vẫn mạnh dạn đăng kí thi văn nghệ 20/11, hai năm liên tiếp đều có giải. Mình có giải MC, đứng lên trước toàn trường nhiều lần và là một đứa có thể nói rằng nổi trội trong mắt các thầy cô. Sắp tới mình có thi IELTS, mong là đạt aim mặc dù cơ hội có vẻ hơi mỏng manh....
Tháng 7 vừa rồi mình đã chia tay với bạn người yêu cũ do hết tình cảm từ lâu, chỉ là mình quá nhát để nói ra lời chia tay sớm hơn. Mình trân trọng bạn ấy, cảm ơn bạn ấy vì đã yêu thương và quan tâm mình. Cảm ơn bạn ấy vì hai năm qua là một trải nghiệm nhiều cảm xúc trong đời mình. Chúng mình sau đó cũng không còn liên lạc nữa, bạn ấy sống cuộc đời của bạn và mình thì tiếp tục với cuộc sống của mình.
Những tưởng bản thân sẽ không "fall in love" với ai nữa thì mình lại có tình cảm với bạn thân. Mình cũng chả rõ bản thân thích bạn ấy từ bao giờ vì mới phát hiện ra gần đây một cách tình cờ thôi. Khá bất ngờ vì bạn kia thích mình từ lâu rồi mà không dám nói sợ mất bạn. Thế nên chúng mình đã quyết định nói chuyện rõ ràng và tiến tới mối quan hệ lãng mạn.
Hiện tại thì mình thấy bản thân may mắn vì đã gặp người trân trọng mình, dành tình cảm tốt đẹp cho mình. Họ đều là người tuyệt vời về nhiều phương diện khác nhau, đem cho mình nhiều trải nghiệm cảm xúc khác nhau. Mình nghĩ lần này mình gặp đúng người rồi, mình sẽ cố gắng trân trọng người ấy và yêu thương người ấy thật lâu.
2023 lại là một năm đặc biệt với mình, cảm ơn vì tất cả. Dù có nhiều điều mình tiếc nuối, nhiều sai lầm mình muốn quên đi nhưng không được, nhưng mình đều trân trọng những điều ấy và coi đó là một phần trong hành trình trưởng thành của bản thân. Cảm ơn cô bé lớp 9 ngày ấy đã mạnh mẽ vượt qua mớ cảm xúc tiêu cực để giờ đây trở thành phiên bản tốt hơn của mình.
7/12/2023 1:20
from clinh
BẠN ĐANG ĐỌC
judy's daily life
De Todođây là nhật kí của mình, chỉ là nơi lưu lại những câu chuyện không tốt đẹp mấy trong cuộc sống hàng ngày của mình