Ngoại truyện: Cậu muốn làm gì trước khi chết?

525 35 7
                                    

Câu chuyện sẽ là dưới góc nhìn của mẹ Min Seok, lí giải tại sao cả hai lại ra đi vào cùng một thời điểm.

Lần đầu tiên khi thấy đứa con trai út của mình dẫn theo một người bạn về nhà, cô đã ngạc nhiên vô cùng. Thằng bé từ trước đến nay là một đứa nhỏ sống khép kín, nó chẳng mấy khi tâm sự điều gì với cô, thường xuyên ru rú trong phòng. Việc Lee Min Hyung xuất hiện khiến cô mang ơn cậu rất nhiều.

" Bố mẹ à, con dẫn bạn tới chơi. Mẹ nấu bữa tối nhiều nhiều chút nhé." Min Seok vẫn loay hoay cởi dây giày mãi không được, đột ngột người bạn đó đã cúi xuống giúp khiến hai vợ chồng chỉ biết sửng sốt đứng nhìn. Min Seok cũng chả có phản ứng gì, thằng bé cứ lon ton dẫn bạn đi về phía họ.

" Bố mẹ, đây là bạn học đại học của con, Lee Min Hyung." Sau màn giới thiệu của Min Seok, Min Hyung cũng bẽn lẽn đứng đằng sau chào lại họ.

" Ui. Lần đầu tiên thấy con dẫn bạn về chơi đó. Min Hyung à, con cứ về phòng với Min Seok đi nhé, để cô đem bánh trái lên cho hai đứa."

Min Hyung lễ phép dạ vâng rồi cũng lẽo đẽo theo con trai nhỏ của cô lên tầng trên. Hai vợ chồng hí hửng ở dưới bếp bàn tán không thôi.

" Thằng bé cao ráo, đẹp trai thật đó. Tại sao Min Seok nhà mình lại kiếm được thằng bạn ưu tú thế không biết." Ba Ryu không ngừng cảm thán, tay ông vẫn không ngừng pha cốc trà cam mật ong.

" Chắc hẳn thằng bé phải đặc biệt lắm mới được con trai mình ưu ái như vậy. Bố nó à, có gì để em mang đồ lên nha."

Cô cầm hai cốc trà cùng đĩa trái cây, nhẹ nhàng đi lên tầng. Khi đi đến cửa phòng con trai, cô nhận ra cánh cửa phòng chỉ hé mở, đủ để cô nghe thấy hai đứa nhỏ đang nói chuyện bên trong.

Nãy cậu hỏi tớ thì tớ cũng muốn hỏi cậu. Cậu muốn làm gì trước khi chết?

Muốn sống và yêu một người đến chết.

Hai đứa nhỏ này nói chuyện kì cục thật đó. Cô khẽ lắc đầu. Thật ra cô cũng khó nắm bắt được tâm lí lũ trẻ bây giờ, đến cả đứa con trai lớn của cô, dù hơn Min Seok cũng không quá nhiều mà thằng bé cũng bất lực trong việc hiểu được đứa em út của mình.

Cũng kể từ ngày đó, Min Seok cũng chả còn ru rú trong nhà, thằng bé hay đi sớm về khuya. Thế nhưng lần nào cũng là được Min Hyung đưa về. Min Seok cũng bắt đầu nói chuyện nhiều hơn. Sáng sớm ở phòng ăn, thằng bé sẽ khua tay múa chân kể về những trò đùa kì cục của Min Hyung hay việc đứa bạn thân của nó rủ nó đi chơi với các anh chị bên hội sinh viên như nào. Những lúc thế, hai vợ chồng chỉ biết ngồi cười trong sự bất lực.

Min Seok cười nhiều hơn, thằng bé cũng bắt đầu trang trí lại phòng ốc của nó. Một lần cô đưa sữa lên phòng cho con trai, cô vô tình thấy được ở một góc phòng, Min Seok đã dán những bức ảnh của hai đứa. Một bức đã gây được sự chú ý của cô: Min Hyung đứng sau Min Seok, ánh mắt của đứa trẻ họ Lee này thật lạ.

Đến cả người không đủ tinh ý cho lắm cũng nhận ra được hàm ý trong ánh mắt đó. Ánh mắt ấy dịu dàng hết thảy, giống như mọi sự nuông chiều này trên đời Lee Min Hyung cũng có thể dành cho Ryu Min Seok vậy.

[GURIA] IDFCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ