"OH MY GOODNESS!!! look at you!.. you look so stunning!..." bulalas ni Pauline isa sa mga famous make up artist ng mga celebrity and models na sinuyo pa ni Sharra para lang maayusan si Shanna. Ang ate niya ang nag arkila dito para lang maayos ang hitsura niya sa Senior's Ball nila ngayong gabi.
For her it was just a normal event and there's no need for her to dress up elegantly, pero ayaw pumayag ng ate niya kaya pinapunta siya sa Condo nito para sa make over.
Namamanghang pinasadahan siya ng tingin mula ulo hanggang paa ni Pauline٫ base palang sa expression ng maganda nitong mukha ay sobra pa ito sa satisfied sa nakikitang resulta.
"Ladies you need to see this." tinawag pa nito ang kapatid niya at ang mga kaibigan nito na abala sa pinapanuod na movie sa living room.
Agad nag unahan sa pinto ang tatlo, medyo natawa pa siya sa nakikita niya. Bahagya pang umawang ang bibig ng ate niyang si Sharra ng makita ang hitsura niya, pati si Maxine at Andrah na mga kaibigan ng ate niya ay ganun din ang reaction. They're all in awe seeing her transformation. Kumikinang ang mga mata sa pagka mangha.
"Oh my gosh! Arra, nasa lahi n'yo na pala talaga ang perfect.. I bet she can be the next top model if she wants to." Puna sa kanya ni Andrah, na halos hindi na kumukurap. Sinang-ayunan pa iyon ng make up artist niya at ng kapatid. They giggled after that.
Iwan ba niya, kapag may pumupuri sa kanya ay naiilang siya, kaya tipid na ngiti na lamang ang tinugon niya sa mga ito.
She's used to hearing compliments a lot, but coming from these three women who are soaring so high from their own careers and fields are just beyond compare. Her sister Sharra, a freelance model, but also an Environmental Scientist, Andrah Delvalle a ramp model, but also a Lawyer. Maxine Cornejo a photographer, yet an Engineer by profession. These three are not just good looking but also a great individual to her, subok na niya ang kabaitan ng mga ito, simula nuon parang kapatid narin ang turing ng dalawa sa kanya.
Kaya heto siya ngayon , pinaglaanan ng oras ng tatlo para lang sa Senior's Ball nila.
"Pang miss universe ang peg mo girl, you're twenty two diba? That means you are more than qualified to join the pageant." puna ni Maxine na humalukipkip pa habang titig na titig sa kanya.
She smiled from the thought. Marami nang nag sabi sa kanya na sumali siya ٫ it's just that wala sa vocabulary niya ang bagay na iyon.
Admiration were written all over their pretty faces habang pinag mamasdan siya. They made her twirl para makita ang kabuoan niya٫ the dress fits her as if it was really made only for her.
"Ikot ka pa Sha." utos ni Maxine sa kanya. Napangiti siya ng makitang naka umang na naman ang handy camera ni Maxine sa harap niya.
Like what she used to do kapag napaparuon siya kasama ang mga ito. Paniguradong naka record iyon, dahil palagi nitong dala-dala iyon kahit saan. For Maxine capturing events and memories is her favorite hobby. Her reason?
Baka kung sakali na ma amnesia daw ito merong mga ala-alang pwede balikan٫ and it made sense to all of them na mga kaibigan nito.She took a glance of herself on the full length mirror in front of her.
Maski siya ay halos hindi nakilala ang sarili.
She is wearing a white corset midi dress na hanggang ibaba ng tuhod ang laylayan.The dress is showcasing her fair and smooth shoulders٫ down to her cleavage since the dress was an off shoulder. She paired it with a white stilettos shoes. Her natural curly hair was styled in faux hawk, neck and ears are adorned with fancy diamonds.
SO STUNNING ...
Nakabalik na ang tatlo sa living room since patapos na naman na siya٫ nag lalagay nalang ng finishing touches si Pauline nang siya namang pag tunog ng doorbell.
BINABASA MO ANG
MADLY INLOVE WITH A GAY
RomanceHead over heels.. Despite of Adam Dorquez's sexual orientation ٫ being a Closet Queen. Shanna Miranda did not really care of Who and what he is. SHE IS MADLY INLOVE WITH HIM! Tho٫the chance of Adam noticing her is pretty slim٫ since she's just his...