CHAPTER 4

38 9 0
                                    

Nag ngingitngit ang damdamin ni Denver habang naka buntot sa dalawang magkaparehas sa unahan niya ...

As always namamangha na naman siya sa ganda ni Shanna sa nga oras na iyon٫ pagka baba palang nito sa sasakyan kanina ay agaw pansin na ang hitsura nito kaya hindi niya napigilang lumapit.
Napakunot naman ang noo niya ng makitang pamilyar ang bulto ng lalaking bumaba galing sa driver seat ng sasakyan.
Pero ganun na lamang ang pag tagis ng mga bagang niya ng makilala ito.
Kahit na naka maskara ay hindi siya magkakamali٫ it's his step brother Adam.

"So he is the date that she has been talking about." sa isip ni Denver٫ dismayed and frustrated٫ and annoyed. Of all people stepbrother pa talaga niya?٫ bakit ba sa lahat ng bagay ito ang palagi niyang kahati at karibal?. Pati ba naman sa taong gustong-gusto niya makikipag tug of war siya?.

"Damn it!." bulalas niya sa sarili habang nakatanaw sa dalawa.

Nag pasya siyang lumabas na ng kanyang sasakyan at lapitan ang mga ito.
Isinilid niya ang susi ng sasakyan sa bulsa ng kanyang suot na itim na slacks.

"Hi Sha, you look so gorgeous a-nd, a-nd stunning tonight." Medyo nautal pa siya ng sambitin iyon sa dalaga ng tuluyan na siyang makalapit.
Nilingun naman siya ni Shanna na matamis na nakangiti sa kanya.

"Salamat Denver." pasalamat nito para sa compliment niya.

Ngunit bago paman mas lumalim ang pag uusap nila ay agad naman pinutol ni Adam ang moment nila. He almost rolled his eyes dahil sa pagka irita.

"Excuse me, I think we need to go inside it's getting cold in here." anito na kahit kalmado ay pansin niya ang pag igting ng mga panga nito habang ang mga mata ay parang may apoy na naniningas na nakatingin sa kanya. He is definitely annoyed by his presence, naikuyom nalamang niya ang mga kamao ng mapansin ang pag hapit nito sa baywang ni Shanna. Binabakuran ba nito ang babae laban sa kanya?.

"HELL NO!!" now his emotion is in chaos.
Napansin niya ang pagka bigla ni Shanna at ang pamumula ng mukha nito dahil sa ginawa ni Adam٫ marahil ay hindi nito inaasahan iyon. At alam niya kung bakit iyon ginawa ni Adam٫ para iyon pagselosin siya٫ and then he caught them having eye to eye in the end na nagpa ahon pa sa matinding galit niya.

Even if he tells her his feelings she will never let him win her, maraming pagkakataon nang harap harapan siyang nirereject ng dalaga pero hindi siya natuto. Since freshmen years ay kay Shanna lang siya nabaliw ng sobra, he even put love letters and flowers to her locker pero deadma lang iyon. He competes with her in the class for her to notice him, he joined the varsity for her dahil palagi niya itong nakikitang nanunuod ng basketball o di kaya ay tumatambay sa bleachers tuwing hapon kasama si Mikaela, but all of those efforts are unrecognized, he still remains unnoticed.
He didn't transfer to another school and violated some of his father's rules para lang manatili sa university kung nasaan ang dalaga.

For him he can't live a day without seeing her pretty face, he wanted to be with her everywhere. Hindi siya susuko hanggang sa mahulog ito sa kanya at maging kanya sa huli.
Martyr na kung martyr pero that's what he feels for her, now that he is graduating from college kailangan niyang harapin ang consequences na naka hambalang sa kanya once nakapag tapos na siya. Resulta ng violation niya sa rules ng ama kailangan niyang mag hanap ng mapapakasalan sa loob ng limang buwan pagkatapos ng graduation.
He will definitely make Shanna his bride no matter what.

"E-enjoy mo muna yang magiging soon to be bride ko Adam٫ dahil kapag nangyari yun٫ sisiguraduhin kong pati dulo ng buhok niya ay hindi mo mahahawakan." aniya sa sarili habang tamihik lang na nakabuntot sa dalawa.

He can't deny the fact that he is jealous of his stepbrother and he secretly wishes that it was him who is next to her right now instead of Adam.
—————-

MADLY INLOVE WITH A GAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon