"Ash!!! Where were you last night ??. Alam mo bang pinag alala mo ako ha! Bigla kayong nawala, ni text o chat wala din. Tsk alam mo bang sobra akong nag alala? Alam mo ba yun?." kakagising lang ni Shanna ng umagang iyon ngunit bulyaw agad ng kaibigan niyang si Mikay ang bumungad sa kanya sa pinto ng buksan iyon.
Maaga siya nitong binulahaw sa apartment niya and she knows para na naman itong bulkan kung sumabog kapag pinag alala niya.
Pag bukas palang niya ng pinto ay nakabusangot na mukha nito ang nabungaran niya. It's nine in the morning٫ saturday٫ malamang walang pasok kaya late na siya nagising٫ at heto nga nasa apartment niya ang kaibigan.
"I'm sorry Mikay٫ may nangyari lang." napangiwi siya ng maalala ulit ang nangyari kagabi. Guilt swallowed her nang makitang medyo naiinis ang mukha nito.
"Who did that?." bigla ay tumikwas ang isang kilay nito habang turo ang leeg niya. Kinapa niya iyon pero huli na nang narealized niyang wala na ang band aid doon marahil ay natanggal sa pag tulog niya. Umiwas siya ng tingin sa kaibigan.
"Ash!!. wag na wag kang mag sisinungaling!!. Sino may gawa niyan?!!." asik nito sa kanya. Isa pa itong kaibigan niya parang nanay niya kung umasta٫ over protective masyado.
Bumuntong hininga muna siya bago sumagot.
"Calm down okay?. Pero bago yan pumasok ka muna dito sa loob, dito tayo mag usap." pinapasok niya muna ito at pina upo sa sofa٫ she went to the kitchen at nag timpla ng dalawang tasa ng kape sa Espresso machine. Pag balik niya ay nakabusangot parin ito٫ pero nandun parin ang curiosity sa mukha nitong nakatingin parin sa kalmot niya.
"Now sit ٫and tell me what really happened!!." demand agad nito ng makabalik na siya sa living room dala ang dalawang mug at nilapag iyon sa center table.
"Fine." aniya at umupo sa tabi nito paharap sa kaibigan.
"Me and April had a confrontation last night and it didn't end well." a sigh escaped from her mouth, nagtatalo ang isip niya kung sasabihin ba sa kaibigan na si Denver ang dahilan..
She can no longer hide the truth from her.
Half of her doesn't want her best friend to know about it and that's for two reasons.
One, she doesn't want to hurt Mikaela's feelings on telling her that Denver is attracted to her.
Two, she doesn't want her relationship with Mikaela to change just because of a guy.
That's too shallow, and one more thing she knows what the girl's code are.
RULE NO. 1- Never date your best friend's ex nor their crushes.She has so much respect for Mikaela, at hindi kayang tibagin ng kahit na ano at sino ang samahan nila.
"Ash, I know you're hiding something..." bigla ay namutla naman si Shanna nang tila ba nababasa ng kaibigan ang iniisip niya. Mataman lang itong nakatitig sa kanya, para bang hinahalukay ang sistema niya.
Bahagya pang bumuntong hininga si Mikay ng hindi siya maka sagot.
"If you're thinking na hindi ko pa alam ang tungkol sa nararamdaman sayo ni Denver, Ash.. I am telling you, labas na ako dun٫ please don't feel guilty just because kaibigan mo ako." it sounded more like nagtatampo ito sa kanya kaya napabuntong hininga nalamang din siya.
"Mikay, I don't wanna date him just because may nararamdaman siya para sa akin. NO. There's No way I'll ever be doing that. Isa pa alam mong nag iisa lang sa puso ko si Adam diba?." she took her hand and hold it, bahagya pa niya iyong pinisil, letting her know her sincerity.
"And who is this fucking Adam?!!.."bigla ay napalingun silang dalawa ni Mikay sa hangdanan sa parehong nabigla.
Labyrinth is standing halfway through the steps habang madilim ang mukha.
Topless pa ang hinayupak at tanging boxer shorts lang ang suot. Hindi na nahiya sa bisita niya.
Umigting ang panga niya dahil sa hitsura ng kanyang kapatid.
BINABASA MO ANG
MADLY INLOVE WITH A GAY
RomanceHead over heels.. Despite of Adam Dorquez's sexual orientation ٫ being a Closet Queen. Shanna Miranda did not really care of Who and what he is. SHE IS MADLY INLOVE WITH HIM! Tho٫the chance of Adam noticing her is pretty slim٫ since she's just his...