Isagi đeo tai nghe phiên dịch của nhà Mikage, cậu đi đến phòng của người hướng dẫn.
"Anh Noa, em xin phép vào."-Isagi
"Chuyện gì?"
Noa đang ngồi trước một màn hình lớn đang hiển thị dữ liệu các cầu thủ. Anh đeo tai nghe vào. Cách nói chuyện của anh vẫn vô cùng lạnh lùng. Isagi là người đầu tiên trong các cầu thủ Blue Lock đến xin lời khuyên từ anh.
"Em phải làm sao thì mới có thể thăng hạng đây?"
"Cậu có gì không phục ở bài rèn luyện à?"-Noa
"Không phải ạ. Chỉ là em muốn thắng. Thắng Kaiser."
Anh xoay ghế lại, nhìn cậu thiếu niên vừa trả lời. Isagi không thể hiện sự ám ảnh thái quá một cách lộ liễu nhưng cậu thực sự tận hưởng giây phút nói chuyện với Noa.
"Thế à? Vũ khí của cậu là gì?"
"Là sút trực tiếp ạ."
"Để sử dụng nó thì cậu cần làm gì?"
Dạ... cái đó... cần phải đánh lừa đối phương rồi tự do băng lên trước khung thành."
"Để được vậy cậu cần chơi thế nào?"
"Em cần mở rộng tầm quan sát, di chuyển nhiều, đồng thời phải tập trung trong suốt 90 phút, liên tục tìm sơ hở của đối phương và sử dụng nó."
"Vậy cậu cần có năng lực gì để làm được điều đó?"
"A... ừm..."-Isagi bối rối
"Đến mục tiêu của mình là cũng không nói thành lời được à?"
"Được chứ! Em phải bộc lộ hết tiềm năng và cần năng lực nước em đối phó với bất cứ ai."
"Vậy giả sử có được tất cả thì cậu có thể thắng tôi chứ?"
"Chuyện đó... em không chắc nhưng từ giờ em sẽ..."
"Thay đổi ngay từ tư duy đi. Lý luận của cậu đã sụp đổ hoàn toàn. Không được đưa một yếu tố mà cậu không chắc chắn vào kế hoạch hãy nghĩ ra một mục tiêu mà cậu có thể diễn giải bằng lời. Câu nói không chắc chắn giống như một tập âm mơ hồ. Sự phi logic đó sẽ khiến đầu óc cậu trống rỗng. Tôi sẽ không chọn một người như thế vào đội hình chính thức."
"Thứ em còn thiếu là gì vậy ạ?"
"Thế nên tôi mới bảo cậu sửa lại lối tư duy đi. Isagi Yoichi, cậu làm gì đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng?"
"Việc đầu tiên đó có phải là để giúp cậu trở thành số một thế giới không từng giây, từng phút, suốt 365 ngày, cậu có thực sự tận dụng mọi khoảnh khắc để trở thành sớm một thế giới không? Blue Lock là nơi đào tạo ra tiền đạo số một thế giới đúng chứ? Hãy sở hữu một lý luận giúp cậu chiến thắng tôi ấy."
Cậu rời khỏi phòng của người hướng dẫn. Noa mở một video ghi hình lên, trong đó là cậu với mái tóc ướt đẫm mồ hôi, rối bời bết vào trán trên sân tập luyện. Trong hồ sơ và dữ liệu của cậu có phần đặc biệt.
Nhìn vào đó, Noa cảm giác anh muốn lập gia đình, kết hôn, xây dựng một tổ ấm hạnh phúc.
Isagi muốn ở lại phòng anh lâu hơn, bị nhốt trong đấy cả ngày cậu cũng cam lòng.Đang đi dọc theo hành lang về phòng thì cậu nghe thấy có người gọi.
"Isagi!" Bachira hớn hở chạy đến. Anh vừa mới chạy một mạch từ tòa nhà Tây Ban Nha đến đây, có hơi đổ mồ hôi đột nhiên thấy cậu trước mặt. Anh cảm giác như mọi mệt mỏi đều bay đi hết.
Người hướng dẫn Lavinho của tòa nhà Tây Ba Nha rất dễ tính, Bachira xin một lần đã được đồng ý ngay.
"Bọn trẻ chỉ nhớ nhau thôi mà."-Lavinho đã nói như vậy để Noa cho phép Bachira sang tòa nhà Đức, tiền đạo hướng dẫn của Bastard đồng ý nhưng cũng không quên nhìn Lavinho bằng ánh mắt đánh giá. Chiều mấy đứa trong đội quá nó hư đấy.
Bachira lau mồ hôi trên trán, ôm lấy tay cậu.
"Nhớ cậu quá."
"Chúng ta mới gặp nhau hôm trước mà."-Isagi
"Không cùng đội nữa, tôi không được ngủ cùng cậu, tôi không được nằm cạnh cậu nữa."-Bachira muốn được hôn trán, không thì chạm nhẹ tay thôi cũng được.
Cậu nhìn vào mắt anh, màu mắt của Bachira khá giống Noa. Anh giấu những thứ âm u trong lòng cậu ta đều ẩn trong bóng tối. Ở trước mặt mọi người anh là hình tượng một chàng trai vui vẻ, hòa đồng, Dù vậy để đọ sức với hai ứng cử viên hàng đầu hiện giờ là Rin và Nagi thì Bachira cần cố gắng nhiều.
"Thiếu cậu tớ không ngủ được."-Bachira
"Chắc cậu chưa quen giường mới."-Isagi
"Không đúng. Tôi không ngủ được vì thiếu cậu."-Bachira
Cảnh trái tim Blue Lock bị một cầu thủ từ đội khác bám dính không buông qua màn hình đều thu vào tầm mắt của Noa. Dù nói bản thân không tin vào những thứ vô hình như ấn tượng ban đầu hay linh cảm thì anh có cảm giác trong Blue Lock đang tồn tại một cuộc chiến ngầm. Dù sao thì đó không phải việc quá nghiêm trọng nên Noa sẽ nhắm mắt cho qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Blue Lock/AllIsagi) Chất lượng Gen
FanfictionViết theo văn án trên Isagi Yoichi Confession. Thế giới có những người con trai sở hữu khả năng sinh sản giống phụ nữ và Isagi chính là một trong số đấy. Cậu mang một nỗi ám ảnh với Noel Noa và ngôi vị số một gấp mười lần so với manga gốc. Chính vì...