Chap 2

1.2K 189 4
                                    

Trong 90 phút, các cầu thủ Blue Lock phải một trong năm môi trường gồm Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý.

Isagi cũng rất thích Anh Quốc nhưng cậu đã hâm mộ Đức từ nhỏ và đó là nơi Noel Noa đang thi đấu.

Sau chín mươi phút, những thành viên đã chọn Đức tiến đến cánh cửa tiếp theo. Ego bằng hologram xuất hiện. Gã chào mừng những cậu nhóc đã chọn đất nước của trật tự và logic này.

"Và từ lúc này, người chỉ đạo các cậu không còn là tôi mà là tiền đạo hướng dẫn của mỗi đội. Để tôi giới thiệu, con át chủ bài độc nhất của Bastard Munchen, tiền đạo số một thế giới Noel Noa."-Ego

Vụ này đã ngoài dự đoán của Isagi. Ego đã tạo nên một giải đấu giữa năm đội bóng mang tên Neo Egoist League.

"À với cả cái này quên nói. Ở clb từ Đức Bastard Munchen này, có một người tôi muốn cho vào theo dạng tiến cử đặc biệt. Hỡi các thành viên Blue Lock đã liên tục chiến thắng cho đến lúc này. Nếu con đường các cậu đi là lộ trình nổi của dự án thì tôi còn chuẩn bị một lộ trình ngầm cho những người thua cuộc và ném cho họ một triết lý khác. Con quái vật sinh ra ở nơi đó sẽ tái xuất ngay tại đây. Mau vào đi, người duy nhất tái sinh từ Wild Card, con ngựa ô cuối cùng Kunigami Rensuke."-Ego

Trước mặt mọi người là một khu vực rộng lớn với đường chạy và chướng ngại vật.

"Tiến đến khung thành đi."-Noel Noa nóng bằng tiếng Đức, anh đi lướt qua tất cả các cầu thủ Blue Lock đang ngơ ngác chưa hiểu gì. Với khuôn mặt không chút biểu cảm đó thì càng khó đoán được điều anh nói là gì.

Trên sàn có một màn hình đang đếm ngược từ số 10.

"Chạy đến đích đi. Vậy đấy."-Yukimiya vội đổi sang cặp kính thể thao.

Mọi người chuẩn bị vào vị trí chạy, Isagi quan sát Kunigami. Chất lượng cơ bắp của anh đã tăng đáng kể.

Các thành viên Blue Lock lẫn U20 Bastard Munchen bắt đầu chạy. Bắt đầu với phần đường chạy thẳng, Kunigami đã thể hiện năng lực thể chất tiến bộ và khả năng bứt tốc vượt bậc.

Nếu ở chặng một chưa có quá nhiều cách biệt thì ở chặng hai với thử thách là leo dốc các cầu thủ Blue Lock đã bị bỏ xa. Người duy nhất theo kịp họ là Kunigami.

Lúc cậu đang chật vật ở việc nhảy qua những bục đang lơ lửng trên không thì đã có người tới đích.

Cậu bị Kaiser phá đám trong cú sút cuối cùng.

"Ê Isagi, sao lại đứng sững ra đó!?"-Raichi

"Cậu ta phá bóng của tôi."-Isagi

Chẳng thân thiện chút nào."-Yukimiya

Lúc này, Ness từ xa đi đến cầm theo túi đựng tai nghe.

"Đừng làm vậy chứ Kaiser. Họ chẳng hiểu lời cậu nói đâu. Phải đeo cái này vào. Của Blue Lock các cậu đây, Ego Jinpachi đưa đấy. Đây là tai nghe siêu việt cỡ nhỏ. Hình như có một nhà tài trợ ước mơ được du lịch vũ trụ. Nghe nói thiết bị này có thể giao tiếp với thật nhiều người trên khắp thế giới. Dù đang phát triển thôi nhưng nó sẽ ngay lập tức dịch sang ngôn ngữ được thiết lập sẵn và còn giữ cho tông giọng mỗi người sao cho giống nhất có thể. Xin lỗi vì giờ mới giới thiệu, xin chào Blue Lock, tôi là Ness."

Có lẽ vì quá nhạy cảm khi quan sát, cậu nhận ra nụ cười hết sức giả dối đó.

"Tôi đến đây để gặp cậu người đặc biệt và cũng là tiền đạo át chủ bài của Blue Lock. Đừng làm tôi thất vọng đây nhé, tân anh hùng."-Kaiser đưa tay nâng cằm cậu.

"Bỏ tay ra, đừng có chạm vào người tôi."

Isagi hất tay Kaiser ra.

"Câm cái miệng lại, làm cho tao thấy tao đến đây là không uổng công đi. Cố mà làm chướng ngại cho cuộc đời tao đi Yoichi."-Kaiser vẫn nhây, anh ta nắm lấy hai cổ tay cậu.

"Tao sẽ đập nát cuộc đời mày."-Isagi

"Ê Ness, đưa tao khăn tay."

"Vậy vai của Isagi Yoichi sẽ là gì?"-Ness

"Để coi nào. Suy cho cùng, trong bộ vở kịch nói về hành trình trở thành số một thế giới của tao, Blue Lock này như trò tiêu khiển lúc chuyển cảnh. Còn bọn họ là mấy con thú trong rạp xiếc tô điểm cho nó. Yoichi sẽ là một chú hề đáng thương tự nhầm tưởng nó là nhân vật chính."

Noa đã cắt ngang cuộc trò chuyện lộn xộn đó.

"Đủ rồi Kaiser, ngưng cái giọng điệu ta đây đó đi. Thật ấu trĩ."

"Xin lỗi nha Noa, em định khuấy động không khí ấy mà."-Kaiser

"Đừng có trả treo. Ở đây tôi là luật."-Noa

"Biết rồi, khổ lắm."-Kaiser

Isagi có một nỗi ám ảnh về ngày Noa giải nghệ.

/Giọng của Noa nghe còn hay hơn trên tv./-Isagi nhìn thần tượng một cách đắm đuối.

Có vẻ ước mơ Noa trở thành cha đứa bé đó không hẳn là hão huyền.

"Trước mắt thì bài luyện tập đầu tiên tới đây là kết thúc. Có lẽ các mọi người cũng nhận ra căn phòng này là nơi đo lường thể chất. Triết lý của Bastard Munchen là tính siêu logic.

Tôi không dựa vào những khả năng vô hình như ấn tượng hay cảm xúc mà sẽ chọn đội hình chính thức từ những người sở hữu số liệu giúp đội giành chiến thắng.

Hai mốt người ở đây sẽ được xếp hạng dựa trên các thông số luyện tập hay kết quả trận đấu. Những ai lọt top 11 sẽ được vào sân thi đấu. Bastard Munchen luôn chiến thắng bằng lý."-Noa

Những ngày sau, thành viên thuộc đội Đức phải thực hiện các bài tập do Noel Noa đưa ra. Những bài tập đều gây khó khăn cho cậu.

Sau buổi tập, ai cũng nhễ nhại mồ hôi. Cậu ở cùng phòng với Yukimiya, Kurona và Hiori. Nhưng phòng bốn người chỉ có một phòng tắm, Isagi đi thẳng vào nhà tắm công cộng để giải quyết vấn đề.

Cậu vừa xả nước làm ướt người và cho dầu gội lên tóc thì sau lưng xuất hiện một bóng người. Isagi cảm nhận hơi ấm đang phả vào tai cậu.

"Isagi, cậu không lên làm thế." 

(Blue Lock/AllIsagi) Chất lượng GenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ