Thiên Di luôn biết có người theo dõi mình, Tối nay quá buồn bã nên đến tửu lâu tìm tỷ muội thân thiết uống rượu nhưng những ánh mắt chằm chằm hướng vào Nàng khiến Nàng phát bực, hôm nay quyết tâm cho bọn chúng một trận nên đã vờ say dự chúng tấn công , ai ngờ con cá béo sa lưới là Cung Thượng Giác, quá là hời rồi.
Trưa nay ghé qua Thiên Hương Đường coi sổ sách, Nàng đã thấy đơn đặt hàng số lượng lớn tinh dầu nguyện quế kí tên họ Cung, nên bây giờ Nhìn thấy Cung Thượng Giác cũng không kinh ngạc, Nàng dường như đã sớm dự đoán được bọn họ sẽ có lúc đối mặt với với nhau.
Một thân trường bào màu đen, đứng ở trong gió đêm mãnh liệt, gương mặt sắc nét, mái tóc bạc buông xõa, lộ ra vẻ cô đơn mà tôn quý. Nàng hơi bất ngời vì sao tóc Hắn có dáng vẻ như vậy nhưng đáy lòng lại rất điềm tĩnh
Nàng thản nhiên nói: "Giác công tử, đã lâu không gặp "
" Nếu Công tử không hài lòng về tinh dầu mà Thiên Hương Đường giao có thể đến gặp ta đòi bồi thường, Tại sao lại theo dõi ta như vậy ? "
Không chờ Hắn phản ứng, Nàng đưa tay hành lễ chào, rồi xoay lưng
Cung Thượng Giác đứng ngây người, khác với sự sát phạt thường ngày, giờ đây Nàng đối với Hắn xa cách, cổ họng như ai bóp ngẹn mãi không nói nổi một lời
Nhìn bóng lưng Nàng lại một lần nữa sắp rời đi, Hắn vội vã lên tiếng " Thiển Thiển "
" Công tử nhớ nhầm rồi, Ta không phải Nàng ấy, Công tử ở đây đã lâu chắc cũng biết thân phận thật sự của ta, không cần gọi ta như thế " . Nàng trả lời Hắn, thái độ lạnh nhạt đến quay đầu nhìn Hắn cũng không thèm
Hốc mắt Hắn đã ươn ướt " Ta không nhầm, hai năm qua ta vẫn luôn nhớ Nàng ấy, nhớ giọng nói, từng cử chỉ, hành động của Nàng ấy. Hình ảnh Nàng ấy chắn mũi đao cho ta, người nhuốm đầy máu rồi lại biến mất khỏi tay ta, vẫn luôn ám ảnh ta trong giấc mơ hàng đêm "
" Ta luôn mong một ngày gặp lại Nàng, ta muốn hỏi Vết thương khi ấy còn đau không ? Chỉ cần Nàng ấy nói một câu, Nàng vẫn lựa chọn về phía ta, ta dù có chết cũng không sẽ nắm tay Nàng không buông ra, Ta Cần Nàng "
Nàng đương nhiên còn yêu Hắn, thương nhớ Hắn, Từ lần đầu Gặp Hắn đến hiện tại chưa từng thay lòng , nghe những lời từ Cung Thượng Giác, trước kia Hắn chưa từng nói nhiều cũng không gọi Nàng thân mật như vậy, trái tim dao động, Nàng có chút mềm lòng nhưng Nàng đã bị lừa dối một lần, sao có thể dễ dàng để mật ngọt dụ dỗ lần nữa chứ.
Thiên Di quay đầu nhìn Hắn, ánh mắt đầy ủy khuất, giọng điệu gằn lên " Cung Thượng Giác, Chàng đang muốn hỏi đến vết thương nào ? Chàng nhớ cho kỹ, kiên định lựa chọn Thượng Quan Thiển làm tân nương là Chàng. Kiên định từ chối hợp tác với Nàng ấy là Chàng, cũng là Chàng kiên định cùng Cung Môn diễn kịch lừa Nàng vào chỗ chết. Là Cung Môn Kiên định bao dung cho Vân Vi Sam và Vụ Cơ phu nhân nhưng Nàng thì không. Là Chàng kiên định xem Thượng Quan Thiển là người ngoài, Là Chàng ra tay không hạ thủ lưu tình, là Chàng không nể .. ........ "
Nàng chưa nói xong, lồng ngực đau nhói, đáy mắt tơ máu kéo dài, Nàng không tự chủ mà nắm tay đấm vào người Hắn, khóc nấc lên
" Lúc trước là Thượng Quan Thiển ngu ngốc, Nàng ta động tâm chọn Ngài làm mục tiêu, Nàng chưa từng hại ai ở Cung Môn ngược lại Hại chính bản thân mình. Dù gì Thượng Quan Thiển đã từng là Sát thủ yêu phải mục tiêu của kết cục thê thảm. Đấy là số mệnh Thượng Quan Thiển tự làm tự chịu không trách Ngài và Cung Môn "
Lời Nàng nói là một lưỡi dao sắc bén, cứa thêm vào tim lở loét của Hắn nghe đau đơn vô cùng, Hắn cầm tay Nàng, muốn ôm chặt vào lòng " Thiên Di, ta biết Nàng chịu nhiều tổn thương, cho ta cơ hội ta từ từ bù đắp cho Nàng có được không ?
Hồi sáng ở tiệm vải, nghe được chính miệng Hắn thừa nhận có " Phu Nhân". Nàng tự nhiên sẽ không để cho Hắn ôm, giãy khỏi tay hắn , lòng tràn ngập sự ghen tuông " và nếu Chàng kiên định lựa chọn người khác làm Phu thê hãy đối tốt với người ta, còn chúng ta chỉ là người lạ, coi như tối nay chưa xảy ra chuyện gì, Thiên Hương Đường vẫn coi Ngài là Khách quý "
" Thiên Di ,..." Cung Thượng Giác muốn giải thích
Thẩm Hạo Hạo từ trên nóc nhà nhảy xuống , Ngăn Hắn lại " Thượng Giác Công Tử, xin tự trọng " rồi kéo tay Nàng rời đi . Nàng lướt qua đụng vào Hắn, không có một chút lực mạnh nào nhưng miếng ngọc bội trên tay rơi xuống đất vỡ tan thành từng mảnh
BẠN ĐANG ĐỌC
Dạ Sắc Thượng Thiển - Thay Đổi Vận Mệnh
FanfictionVì quá luỵ Giác- Thiển nên tui muốn viết ra 1 cái kết khác theo ý tưởng của mình. Lần đầu viết Fic có nhiều sai sót, ngôn từ chưa nhiều