Chap 11: Thượng Quan Gia

561 22 1
                                    




Rất nhanh sau 3 ngày,  Cung Thượng Giác đã đến thành Đại Phú, đứng trước cổng Thượng Quan Gia, Kim Phàn gõ cửa và đưa cho gác cổng tấm danh thiếp.

Một lúc sau đó, một người đàn ông trung niên tầm tuổi Tuyết Trưởng lão ra tiếp đón đoàn người của Hắn. Cung Thượng Giác cũng cúi đầu đáp lễ khiến người này có chút ngạc nhiên. Danh thiếp vừa rồi đề tên Cung Môn- Cung Nhị Tiên sinh,  nghe danh uy vũ của Hắn nay được gặp mặt lại, Hắn còn hành lễ trước mặt ông, hiếm thấy.

Thượng Quan Thành mời Cung Thượng Giác đến sảnh chính, sai người pha trà rót nước. Trong lòng  bất an, đích thân Cung Nhị  ghé đến nhà, dù gì Ông cũng lừa dối Cung Môn chuyện tráo đổi tân nương.

Cô Gái thay con gái ông  làm tân nương  vào Cung Môn hơn 2 năm trước không quay lại, không biết Cô ấy được chọn để gả cho vị nam nhân nào ở Cung Môn. Ông cũng lo  cô còn bị khống chế bởi nhóm người áo đen nữa hay không?

Thế rồi Tin tức Thượng Quan Thiển hình như là Cung Nhị phu nhân tương lai đã hy sinh khi tiêu diệt thủ lĩnh Vô Phong lan truyền. Tuy Ông làm quan  Văn nhưng  tai mắt giang hồ cũng có chút ít để nghe ngóng. Ông đau lòng  đổ bệnh suốt một thời gian. Hơn chục năm trước, sự xuất hiện của đứa trẻ  ở nhà Ông là nỗi lo dính  đến hoạ diệt thân nhưng từ lâu Ông xem Cô như con gái ruột.

Không khí ở  căn phòng  ngột ngạt đến lạ,  Cung Thượng Giác không nhịn nổi mà cất giọng. Chất giọng khản đặc, phản phất hơi  thở lạnh lùng khiến người nghe không quen sẽ giật mình sợ hãi :

" Thượng Quan Lão Gia, ta đến đây muốn hỏi chuyện về Thượng Quan Thiển "

Ly trà trong tay Thượng Quan Thành rớt xuống đất vỡ tan, nghe câu hỏi Ông biết  đã bại lộ không thể  thoát thác. Ông run run quỳ xuống  xin Cung Nhị  tha mạng cho cả nhà Ông, chuyện Tân nương để một mình Ông gánh vác .

Nhận được ánh mắt của Hắn, Kim Phàn hiểu ý đến đỡ Lão dậy ngồi lên ghế. Hắn tiếp lời

" Lão Gia có biết cô ấy là thích khách Vô Phong , nếu thực sự gây hại cho Cung Môn thì 10 cái đầu Thượng Quan Lão gia bồi táng chưa đủ.  Thân phận cô ấy thế nào, Mong lão Gia biết điều nói rõ  "

Hả,  Thượng Quan Thành há hốc chấn kinh, Ông không ngờ nhóm người áo đen là Vô Phong, Đứa trẻ ở nhà Ông bấy lâu là thích khách. Không thể nào  ? ??  Ông không tin vào tai mình.,

Thay vì sợ hãi ánh mắt sắc như dao của Cung Thượng Giác,  Ông bình tĩnh nghĩ đến quá khứ mười mấy năm về trước

-------

Trong một đêm mưa gió,  một đám người Hắc y nhân đến gõ cửa, giao cho ông một đứa bé gái chừng 6-7 tuổi,  mặt mày tái nhợt  rất đáng thương và đe
doạ kín miệng

Đứa bé được Ông trị thương tỉnh lại nhưng ngây ngô không nhớ mình đến từ đâu ?là ai ?  tên gì ?  Bọn Hắc y nhân biết chuyện,  chúng muốn ông tiếp tục nuôi nó đợi nhận lệnh của chủ

Trong nhà xuất hiện đứa trẻ đến tai Phu Nhân, bà ta tưởng đây là con riêng của Ông đã tức giận nhốt  con bé vào phòng củi. Vì bọn áo đen Ông không tiết lộ sự thật  nhận cho qua chuyện.

Đứa trẻ bị đẩy làm nha hoàn theo hầu hạ riêng cho Phu Nhân, chẳng có nổi 1 cái tên , gọi đại là A Hoàn. Những trận đòn, những  ấm ức, tủi nhục của con bé Ông biết hết nhưng lúc đó Ông dựa vào thế lực nhà vợ đành ngậm ngùi làm ngơ, Ông chỉ lén đưa đến phòng củi  vài lọ thuốc bôi.

Đến khi A Hoàn lên 10 tuổi, lại một đêm mưa bọn áo đen  đến phủ lôi nó đi. Nhìn con bé vừa khóc vừa cầu xin nhưng Lão  bất lực. Từ đó cách vài tháng con bé mới quay về phủ,  nhưng không lúc nào lành lạnh, dưỡng thương xong lại bị bắt đi.

Phu nhân biết chuyện, không dám bắt nạn A Hoàn nữa.  Mỗi lần sắc thuốc cho A Hoàn, ông đều léu lau nước mắt, Ông cả gan hỏi về thân phận và nói với một tên áo đen xin nhẹ tay hơn với con bé. Tên này cho ông một kiếm cảnh cáo đừng nhiều lời xem vào chuyện của Chủ Nhân. Mãi đến năm Nàng 19  tuổi, Ông chưa hình dung nổi A Hoàn đã phải  trải qua những gì ?

Khi người của Cung Môn đến đưa thiếp tuyển chọn Tân Nương rời đi,  Ông lớn tuổi chỉ có một mụn con gái,  gả đến Cung Môn coi như là mất con,  nếu từ chối thì đắc tội với họ

Ông đang đau đầu nghĩ cách thì  mũi tên gắn mật thư vút qua mặt, bọn áo đen Chúng chỉ nói  " Thượng Lão Gia đừng quá lo, A Hoàn sẽ  là Thượng Quan Thiển "

Đối mặt với 100 mạng sống già trẻ ở Thượng Phủ, Ông không còn lựa chọn nào khác. Thượng Quan Thiển lớn hơn A Hoàn vài tuổi, từ nhỏ lại có vết sẹo nên luôn che mặt và ít tiếp xúc người lạ. Nên việc A Hoàn thế thân hoàn toàn không có cản trở gì.

A Hoàn không còn ở phòng củi, được sắp xếp một căn phòng tốt hơn nhưng có ở được mấy , cho đến một năm sau ngày xuất giá, Nàng xuất hiện trong bộ giá y đỏ,  trang điểm lộng lẫy xinh đẹp tuyệt trần. Nàng dâng trà  tạm biệt  trước Thượng Quan Thành và Phu Nhân.

Phu Nhân hối hận ôm lấy Nàng,  bà nói: " A Thiển chúng ta có lỗi với con, để con chịu khổ Thượng Quan Gia nợ con "

Nàng cúi đầu hành lễ với hai người họ : " Lão Gia,  Phu Nhân  A Thiển sắp được gả cho ý trung nhân sẽ không khổ "

Lần đầu tiên Ông thấy Nàng cười, ánh mắt lấp lánh hy vọng , sáng như sao sa

Dạ Sắc Thượng Thiển - Thay Đổi  Vận  MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ