Chương 4: Người Bạn Đầu Tiên

782 57 2
                                    

Huỳnh Lưu Gia Khôi được chẩn đoán trật khớp hông phía sau, xương đùi bị trật ra khỏi hốc xương. Nghe xong đầu óc tôi hoàn toàn mù mịt, hai tai lùng bùng như thể bị ai đó nhét pháo nổ vào trong.

Bầu trời trước mắt tôi tối sầm khi nghĩ đến hậu quả của việc vụ này nếu nó lọt vào tai mẹ. Tôi không ngại việc chuyển trường, nhưng tôi sợ ánh mắt của bà trao cho mình thêm phần ghét bỏ.

Căn bản mối quan hệ giữa mẹ và tôi luôn tồn tại một khoảng cách vô hình, nó khiến tôi không thể tiến đến gần cũng chẳng dám bỏ chạy thật xa, càng không đủ can đảm để đập vỡ bức tường vô hình đó. Cứ thế tôi và mẹ trở nên xa cách, chưa từng cùng nhau ăn một bữa cơm nhà, chưa từng cùng mẹ đi chơi, chưa từng nhận được lời khen từ mẹ. Những lần mẹ chủ động gặp tôi, một là khiển trách việc tôi đã làm, hai là dạy dỗ tôi bằng một cái bạt tay rồi lặng lẽ rời đi.

Có lẽ chính vì cái bóng ma tâm lý áp lực mỗi khi bên cạnh mẹ, cho nên tôi mới từ hổ trở thành mèo trong lúc đối đầu với người đã ban cho mình sự sống.

Lúc này trường đã tan học, tôi đang ngồi ở phòng giáo viên cùng cô Ánh Dương. Cô thì bận gọi điện thoại cho phụ huynh của Khôi thông báo tình trạng, còn tôi thì ôm lấy chiếc balo của Khôi trước ngực, lặng thing cùng tâm trạng rối bời.

"Ngọc Hoa, em về đi trễ rồi đấy."

Nghe tiếng của cô Dương, tôi giật mình buông bỏ suy nghĩ, vội ngước mặt nhìn. Có vẻ cô đã nói xong chuyện với gia đình Khôi, nghĩ vậy tôi đứng dậy nói:

"Em có thể xin cô giúp một chuyện được không ạ?"

Cô Dương gật đầu. Tôi chỉ đợi có thế liền nói ngay.

"Cô có thể đừng nói chuyện này cho mẹ em được không? Em cầu xin cô, em biết là em sai, em sẽ cố gắng bồi thường thiệt hại cho Khôi và xin lỗi gia đình bạn ấy thật đàng hoàng. Em chỉ mong cô..."

"Ngọc Hoa!" Cô Dương bỗng cắt ngang lời tôi, sau đó mỉm cười, cô chạm tay vào vai tôi, dịu dàng xoa nhẹ hai cái rồi nói: "Cô biết rồi, tạm thời cô sẽ không báo với mẹ của Hoa... nhưng tốt hơn hết là em hãy chủ động nói với mẹ nhé. Mặc dù cô mới chủ nhiệm lớp Khôi được một tháng nhưng cô đã gặp ba mẹ của bạn ấy hơn hai lần và cô chắc chắn họ đều thuộc típ người khó tính. E là... chuyện này em không tự giải quyết được đâu."

Tôi nghe đến những từ cuối cùng của cô, lặng lẽ nuốt khan cùng trái tim đang đập loạn trong sợ hãi. Cô Dương dường như hiểu được nỗi sợ của tôi, song lại chẳng thể giúp được gì, ngoài trấn an cho tôi bình tĩnh hơn. Tôi chợt nghĩ đến Gia Khôi, nước này chỉ còn cách trao đổi với cậu ấy.

Tôi vội vã tạm biệt cô Dương, mang theo hai balo cồng kềnh, một cái trên sau lưng, một cái trước ngực, chạy bộ sang bệnh viện bên cạnh trường. Nhờ cuộc trò chuyện của cô và phụ huynh Gia Khôi nên tôi nắm được vị trí phòng bệnh của cậu ấy.

Khi tôi bước vào phòng, Khôi còn đang cười đùa vui vẻ với một bác gái lớn tuổi giường bên. Khi cậu trông về phía tôi, trên gương mặt điển trai ấy liền vẽ lên một nét bỡ ngỡ, cậu ấy nhìn theo tôi đến khi tôi đặt hai cái balo xuống giường thì mới chịu lên tiếng hỏi:

Say Trà Hương HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ