Mới sáng sớm trong căn nhà nhỏ đầy màu sắc đã vang lên tiếng nhạc vui nhộn. Đứa nhỏ lon ton chạy trên hành lang, đến cánh cửa trắng tinh thì nhón chân lên vặn khóa mở cửa. Nhóc con nhìn người trên giường mà cười tươi lao đến nhảy ụp lên người đang ngủ kia.
"Tiểu Diêu mau mau dậy đi! Mặt trời lên đến đỉnh đầu rồi kìa!" Đứa nhỏ kéo mạnh chiếc chăn đang được thiếu niên năm chặt ra.
"Đinh ca, Tiểu Trí không cho em ngủ!" Diêu Dục Thần nắm chặt chăn rồi gọi lớn.
Tiếng nhạc được tắt, cửa phòng lần nữa được mở ra. Đinh Trình Hâm đi đến giường xách cổ áo Trí Ân Hàm lên.
"Tiểu Trí ra ngoài để anh ngủ đi."
Trí Ân Hàm không chịu liền vùng vẫy muốn thoát ra.
"Không chịu đâu, tại sao Tiểu Diêu được ngủ nướng mà em phải dậy sớm đi học." Trí Ân Hàm càng vùng vẫy mạnh hơn. Mái tóc chuyển màu vàng kim, tia điện va chạm kêu tanh tách như sẵn sàng phóng ra bất cứ lúc nào.
Đinh Trình Hâm thấy vậy thì hoảng hốt, anh quát lớn lên.
"Trí Ân Hàm mau dừng lại!"
Diêu Dục Thần cũng cảm thấy được nguy hiểm mà lăn xuống giường trốn đi. Ở cái nhà này đủ lâu cậu biết những lúc như này chui xuống giường là an toàn nhất. Trí Ân Hàm ăn vạ theo đó sẽ là giải phóng dị năng, ảnh hưởng mạch điện dẫn đến Đinh Trình Hâm nổi đóa, sử dụng dị năng gió của mình để xử lý em nhỏ khó chiều này. Quy trình quen thuộc suốt mấy năm nay tuần nào cũng diễn ra khiến Diêu Dục Thần chẳng còn lạ lẫm hay lo sợ gì nữa.
Diêu Dục Thần cứ nằm dưới giường như vậy chờ một đợt ồn ào qua đi rồi cậu mới ngóc đầu lên.
"Mọi người xong chưa ạ?"
Đinh Trình Hâm xách cổ áo Trí Ân Hàm rồi bảo.
"Xong rồi, em cứ nghỉ ngơi đi để buổi tối hôm nay chúng ta phải đi họp."
Diêu Dục Thần đứng dậy, cẩn thận gấp lại chăn bông.
"Dạ thôi, hai người ồn ào vậy em cũng tỉnh ngủ rồi."
Cậu vớ lấy chiếc khăn hôm qua mình vắt để trên ghế rồi đi vào phòng tắm.
"Đinh ca, anh giúp em dọn lại phòng nhé. Gió của anh làm giấy vẽ của em bay khắp nơi rồi."
Đinh Trình Hâm nhìn em nhỏ nhà mình chậm rãi đi vào nhà vệ sinh rồi lại nhìn căn phòng đầy màu sắc bị anh vào Trí Ân Hàm làm loạn mà không khỏi thở dài.
Một lúc sau khi dọn dẹp thì Đinh Trình Hâm mới lững thững đi xuống nhà chuẩn bị làm bữa sáng thì thấy chúng đã được nấu xong từ bao giờ, Trí Ân Hàm thì đang ngoan ngoãn ngồi gắp trứng ăn với cơm.
"Có vẻ lần này phòng của Diêu ca dọn dẹp lâu nhỉ?" Lý Gia Sâm cầm đũa vừa đảo rau vừa hỏi.
"Phòng Diêu Dục Thần vốn đã toàn giấy tờ, họa cụ, một khi đã bay là cả đống giấy cũng tứ tung."
"Tiểu Trí như vậy là không ngoan đâu nhé, nếu còn lần sau thì anh sẽ chỉ có em anh bông cái với cà rốt thôi đấy." Lý Gia Sâm quay lại nhìn em út trong nhà rồi chống hông răn đe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TF Gia Tộc] Đằng Sau Bức Tường
Truyện Ngắn"Em ấy có gia đình đang mong chờ.... Còn chúng ta thì có ai cơ chứ..." "Thế giới bên ngoài kia sẽ như thế nào vậy?" "Biết bao nhiêu năm, cuối cùng cũng gặp lại nhau rồi." "Tại sao lại là cậu?"