CHAPTER 12

903 15 0
                                    

PRETENDING TO BE WIFE OF MAFIA BOSS
written by: ANGE LICA

=CHAPTER 12=

                   -TIMOTHY'S POV-

"Si Jessa kasama si Gilbert, isang kabilang na grupo ng sendikato. Batay sa mga nalakap kong impormasyon, gumagamit ng droga si Gilbert kaya ito napariwala at naipasok sa grupo. Pero walang alam don ang mayor!" Usal ni Marcus ng dahan dahan akong tumango.

"Check all the cctvs that night, gusto kong malaman kung sino ang nanakit kay Almira!" Asik ko ng umiling si Xander at may isang larawan na inihagis sa lamesa, napakunot ang noo ko ng kinuha iyon.

"Naunahan tayo, sinira ang mga cctv at walang matibay na katunayan na si Gilbert ang may gawa nun. Pero ang pumasok nung gabing iyon ay kasabwat ng mga sendikato, ikaw ang puntirya nila pero nadamay si almira! Delikado siya ngayon lalo na at alam nilang asawa mo siya, sa oras na dumawit ang pangalan mo dawit na rin siya" sabi ni Xander ng mariin akong napayukom ng kamao.

"F*ck, i keep her because i want to protect her pero ganito pa rin pala ang mangyayari! Konting konti pa, mapapatay ko na yung Gilbert na yon" sabi ko ng tumawa si Marcus.

"You can't do that, alam mo namang malakas si Mayor diba, sa oras na may mangyari kay Gilbert baka ikaw kabanggain niya, isa pa...matagal ng damay si Almira dito, mas naging malala lang. Lalo na yung kapatid niya! Sa oras na kumaliwa yon, si Almira ang tatangayin nila sa agos para gamitin" sabi pa nito.

"Pagalawin lahat ng tauhan, at gawin niyo lahat para hindi na maulit yon. Magdagdag na rin kayo ng securities for safety!" Usal ko, bago ako tumayo at walang emosyong tumitig sa kawalan.

Its been two days simula ng mangyari lahat ng gulo na iyon. At tila mas naging masakit at mahirap, hindi ako natutuwa sa mga nangyari.Lalo na ng napatunayan kong may nangyari sa kaniya(Almira) pero wala itong masabi, at wala siyang balak sabihin kahit anong gawin ko. Mabilis ang pagharurot ko ng kotse papunta sa Campus, its been five pm, nasa loob ako ng sasakyan.

At kitang kita ko ang paglabas ng mga studyante sa malaking gate. Ramdam ko ang inis sa mukha ko ng makita kung paano naglalakad si Almira at hagisan siya ng basura sa mukha nito. It was Jessa, kitang kita ko kung paano yumukom ang kamay ni Almira pero hindi niya ito magawang labanan na ikinasinghal ko sa inis.

"F*CKING DONT HURT HER" isang malamig na tono ng boses na sabi ko, malakas kong tinulak si Jessa.

"Ikaw na naman? Ano ka feeling hero nya! Pwede ba Timothy, wag mo na kaming lokohin. Dahil in the first place hindi mo naman talaga asawa yan right? Isang chaka na manang lang yan!!...and you're wife is....Kianna! And not her" asik ni Jessa ng pinanlisikan kong hinatak ang kamay nito.

"Ilang beses ko bang sasabihin na tigilan mo na siya! I know you!. Kung akala mong natatakot ako, pwes hindi! Dahil handa akong banggain ang anumang pader" asik ko ng suminghal siya.

"Then i know you too Timothy Gomez! Isang karumal dumal na sekreto behind that face! Kaya wag mo akong angasan, dahil kaya kong ibulgar sa babaeng toh lahat ng ginawa mo! Ang tanong, magagawa ka pabang titigan at hawakan ni almira kung sakaling malaman niya?" Sabi nito ng mas naging madiin ang pagyukom ko, tila nanggigil ako ng lumagapak sa mukha niya ang pagsampal ko.

Wala itong naging emosyon, pero kitang kita ko sa mga mata niya ang galit.

"WE'RE NOT F*CKING DONE GOMEZ!!..AND YOU! ISA KANG BASURANG LAMPA, GOLD DIGGER AT WALANG BINATBAT! THEN F*CK YOU READY YOURSELF, SA ORAS NA BUMALIK SIYA" usal nito at idinuro si Almira.

Tila napaawang ang labi ko sa mga sinabi nito.

Hinila ko si almira at sapilitang sinakay sa kotse, naramdaman ko ang pag impit nitong iyak ng malakas kong hinampas ang manobela.

PRETENDING TO BE WIFE OF MAFIA BOSS Where stories live. Discover now